Guru Talk

2 นายแพทย์คลีนิกหรูแนะ หากหัวใจเรียกร้องให้อยากสวย!! ต้องทำความเข้าใจเรื่องศัลยกรรม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>กระจกวิเศษใครงามเลิศในปฐพี?? ถ้าคำตอบที่ออกมาไม่ใช่ว่าคุณสวยที่สุดแล้วหล่ะก็ คงต้องคิดหาทางที่จะทำให้สวยจนได้ เพราะเรื่องของความสวยยังไงก็ยอมกันไม่ได้!! แต่ช้าก่อน…ก่อนที่จะตัดสินใจพึ่งวิธีทางลัดแห่งความงามเรามีข้อคิดไว้เตือนใจสำหรับสาวๆ ที่อยากจะสวยแบบเฉียบพลันให้รู้จักสวยอย่างคุ้มค่าที่สุด

คอนเซ็ปต์ใหม่ของการทำศัลยกรรมในทุกวันนี้วิทยาการได้ผสานกับธรรมชาติมากขึ้น มีการศึกษาเรื่องของธรรมชาติ และเข้าใจสภาพของมนุษย์อย่างแท้จริง เพราะเมื่อทุกอย่างผ่านไปตามกาลเวลา ใบหน้าของคนเรามีการเปลี่ยนรูป กระดูกมีการเปลี่ยนแปลง เนื้อเยื่อและไขมันก็มีการเสื่อมสลาย ทำให้เรื่องของความสวยความงามต้องพัฒนาตามไปด้วย
นายแพทย์ทรงยศ จันทจิตร์
จากการให้สัมภาษณ์ของ นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ แห่งวงษ์ศฎาคลีนิก ที่ได้ศึกษาวิทยาการความงามต่างๆ จนเข้าใจถึงโลกของการทำศัลยกรรมในยุคนี้

“ตอนแรกเริ่มมาจากทางฝั่งยุโรปที่พยายามพัฒนาเครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์ หรือการผ่าตัดเพื่อเอาชนะธรรมชาติ แต่ปัจจุบันนี้เรื่องของการศัลยกรรมในเอเซียกำลังมาแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกาหลี เพราะมีความเป็นธรมชาติมากกว่า อย่างที่ทราบกันตอนนี้การศึกษาเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ทำให้วงการแพทย์มีความเข้าใจสภาพร่างกายกันมากขึ้น และเมื่อมีทางเลือกคนก็ไม่อยากถูกผ่าตัด ไม่อยากมีแผล ไม่อยากเจ็บตัว จึงเกิดเป็นลักษณะของการทำ Minimal Invasive Surgery หรือเรียกอีกอย่างว่าการทำความงาม “กึ่งศัลยกรรม” ที่ผู้เลือกการทำแบบนี้จะไม่เจ็บตัวมาก ไม่ต้องอาศัยการพักฟื้นนาน และได้ผลดี

เรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องของจิตใจและศิลปะ เคยได้ยินมั๊ยว่า “ความสมบูรณ์แบบคือความไม่สมบูรณ์แบบ” บางทีไม่เป๊ะตลอดหรอก หลักการที่ดีที่สุดคือการเลียนแบบธรรมชาติเพราะจะทำให้อยู่ได้นาน”
นายแพทย์พุฒิพงศ์  ภูมิสุวรรณ
และอีกหนึ่งนายแพทย์แห่งยศยาคลินิก นพ.ทรงยศ จันทจิตร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับเราถึงกระแสความงามในปัจจุบันว่า “ตอนนี้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านความงามมีมาตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็มีทางเลือกมากมายหรือตัวผู้บริโภคเองมีการทำบ่อยหลายครั้งเกินความจำเป็น ดังนั้นเราควรต้องรู้ทันกระแสของวิธีการทางการตลาด ก่อนตัดสินใจที่จะเลือกทำอะไร ควรศึกษาหารายละเอียด ข้อดีข้อเสีย นำมาเปรียบเทียบและไตร่ตรองอย่างรอบคอบ อาจหาข้อมูลจากอินเตอร์เนตหรือคนที่รู้จักกัน หรือการสอบถามโดยตรงกับคุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ของสถานที่ให้บริการ”

ส่วนการทำศัลยกรรมจากสถานเสริมความงามที่ไม่ได้มาตรฐานจนทำให้หน้าตาผิดรูปร่างที่ตกเป็นข่าวครึกโครมให้เห็นกันตลอดนั้น คุณหมอมีคำแนะนำว่า การตัดสินใจเลือกทำศัลยกรรม สิ่งสำคัญที่สุด คือองค์ความรู้และประสบการณ์ของแพทย์ ควรเป็นศัลยแพทย์ที่จบมาทางด้านศัลยแพทย์ตกแต่งมาโดยตรง เพราะมีความเชี่ยวชาญมากกว่า มีการรับรองเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย ซึ่งสามารถตรวจสอบดูใบอนุญาตได้จาก web site ของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย และควรทำศัลยกรรมตกแต่ง ในสถานที่ซึ่งได้รับมาตรฐาน

เนื่องจากการผ่าตัดทุกชนิดอาจมีผลแทรกซ้อนเกิดขึ้นได้ คุณผู้หญิงทุกคนน่าจะมีความสวยในแบบฉบับของตนเองอยู่แล้ว การแต่งเสริมเติมสวยก็ขอให้ทำอย่างมีขอบเขต ควรยึดหลักทางสายกลางเช่นกัน ไม่เช่นนั้นจะเป็นเสพติดต้องทำตลอดเวลาและไม่หยุด กลายเป็นภาระและส่งผลต่อจิตใจกลายเป็นคนที่ห่วงสวยจนลืมเรื่องหน้าที่การงานและความรับผิดชอบอื่นๆ ดังนั้น การไปใช้บริการเสริมความงามและทำศัลยกรรมใดๆขอให้เป็นความสวยที่เรียกว่า Beauty with senses หรือ สวยอย่างมีสติ พิจารณาถึงผลดี ผลเสีย และความจำเป็นให้รอบด้านก่อนตัดสินใจรักษาใดๆ เพื่อจะได้เป็นความสวยที่ไม่ทำให้ทุกข์ใจในภายหลัง

อย่าลืมว่าการดูแลความสวยจากภายนอกด้วยการพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญใช้เทคโนโลยีเครื่องมือร่วมกับครีมบำรุงต่างๆ มาช่วยเรื่องความงามแล้ว ความสวยจากภายในซึ่งมาจากวิธีการง่ายๆ ใกล้ตัวที่ทุกคนก็สามารถทำได้ คือการพักผ่อนให้เพียงพอ การรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย และการทำจิตใจให้สดใสเป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปด้วยเช่นกัน แล้วคราวนี้เราก็จะสวยอย่างยั่งยืนค่ะ… :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It