Guru Talk

“ตาเข้มปากสีอ่อน ตาอ่อนปากสีเข้ม” กฎเหล็กเทรนด์เมคอัพซีซั่นฮอต

Pinterest LinkedIn Tumblr


เทรนด์แต่งหน้าหวานเยิ้มหรือจัดจ้านแบบจัดเต็ม เอ้าต์ไปแล้วในซีซั่นนี้ สาวๆ คนไหนอยากแจ้งเกิด มาร์โค คาสโทร เมคอัพอาร์ติสท์จาก Nars ได้เผยเทคนิคการเขียนตาและทาปากให้เก๋ไก๋เฉกเช่นนางแบบบนรันเวย์

“สำหรับเทรนด์การแต่งหน้าสปริง ซัมเมอร์ 2012 นี้ จะเน้นการแต่งหน้าที่ไม่เยอะ มีการแต่งหน้า 2 แบบคือ การเน้นที่ตาเข้มและปากสีอ่อน หรือเน้นที่ปากสีเข้ม และตาสีอ่อน สำหรับหน้าร้อน อากาศร้อนไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์หลายชิ้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์เดียวแต่มอบประสิทธิภาพที่หลากหลายเพื่อเผยให้เห็นผิวที่ดูกระจ่างใส โดยเฉพาะไพร์มเมอร์ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งชนิดออยล์ ฟรี และมี SPF ป้องกันยูวี”
มาร์โค คาสโทร
เมืองไทยเป็นเมืองร้อน เมคอัพอาร์ติสท์ แนะนำให้ใช้ไพร์มเมอร์ลงก่อน เพราะไพร์มเมอร์จะช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้น แล้วค่อยตามด้วยรองพื้นเนื้อบางเบาที่มีส่วนผสมของสารบำรุง “ผมใช้ NARS Pure Radiant Tinted Moisturizer SPF30 PA+++ มอยส์เจอไรเซอร์เจือสีสูตรใหม่ที่ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอย และปกป้องผิวจากแสงแดด สามารถใช้เดี่ยวๆ เลยก็ได้ เพราะมีส่วนผสมบำรุงมากมาย และมีให้เลือกถึง 9 เฉดสี”

การปรับสภาพผิวก่อนแต่งเติมสีสันนั้นสำคัญ มาร์โคให้เทคนิคเล็กๆ ในการปกปิดจุดด่างดำง่ายๆ ว่า

“หลังจากรองพื้นให้เรียบเนียนด้วยไพร์มเมอร์ ควรใช้คอนซีลเลอร์เพื่อให้การปกปิดสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ส่วนคิ้วนั้นให้วาดตามแนวคิ้วด้านล่างก่อนแล้วค่อยเขียนปลายต่ออกโดยไม่วาดปลายให้ทิ่มลง ไม่ต้องเขียนเส้นหนาตลอดทั้งเส้นเพราะจะทำให้คิ้วดูหนาเป็นแท่งไม่เป็นธรรมชาติ และทิปเล็กๆ ในการทาปากให้ติดทนนาน ให้ทาลิปไลเนอร์และใช้แป้งแตะที่ริมฝีปาก และทาลิปซ้ำอีกครั้งก็จะช่วยทำให้ลิปติดนานขึ้น”

สำหรับเทรนด์ของสปริง / ซัมเมอร์ ปีนี้ เน้นการแต่งหน้าที่ไม่จัดมาก แต่จะเน้นไปที่การเผยผิวที่ดูเรียบเนียน เป็นธรรมชาติ ผิวดูกระจ่างใส เราจะเน้นที่การแต่งตาเข้ม และปากสีอ่อน หรือปากสีเข้มและแต่งตาสีอ่อน ไม่ต้องกลัวสีสัน ขอให้กล้าแต่ง สีที่ใช้บนรันเวย์แฟชั่น สามารถนำมาปรับใช้แต่งได้จริง
“ผู้หญิงกล้าแต่งหน้ามากขึ้น กล้าที่จะทดลองกับสีสันใหม่ๆ มากขึ้นด้วย เคยเจอผู้หญิงทาปากสีน้ำตาล สีนู้ด สีดำ ไปในงานปาร์ตี้ต่างๆ ผู้หญิงมั่นใจมากขึ้นและจะรู้สึกว่าตัวเองมีพลังมากขึ้น ในการกล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง สำหรับสาวไทยมีรูปปากที่สวย จึงต้องเน้นที่ลักษณะเด่นของตัวเอง คือ ทำให้ส่วนนั้นเด่นขึ้นมา ไม่ต้องกลัวเรื่องสี สามารถใช้ได้ทุกสี เน้นส่วนไหให้แต่งส่วนนั้นก่อน เช่น เน้นแต่งตาเข้มก็ให้แต่งตากอนแล้วค่อยทาปาก หรือถ้าเน้นที่ปากก็ใช้แต่งปากก่อนแล้วค่อยแต่งตา” มาร์โค แนะนำส่งท้าย

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net



Comments are closed.

Pin It