Guru Talk

“หน้าตัววี” เทรนด์ฮิตยุคนี้…ที่สาวๆ ต้องคิดให้ดีก่อนทำ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ผู้หญิงแต่ละคนล้วนมีความงามในแบบฉบับของตัวเอง แต่จะยิ่งโดดเด่นสมบูรณ์แบบและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น จนใครๆ ต้องเหลียวหลัง หากมีใบหน้าเรียวเล็กได้รูป หรือที่รู้จักกันว่าใบหน้าแบบวีเชฟ (V Shape) ซึ่งมักจะได้รับคำชมว่าเป็นคนสวย และการได้เป็นเจ้าของใบหน้าเรียวเล็กรูปไข่สวยสมบูรณ์แบบนั้น เชื่อว่าเป็นยอดปรารถนาของผู้หญิงทุกคน ซึ่งต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้ วีเชฟได้พัฒนากลายเป็นเทรนด์ความงามที่สาวๆ โดยเฉพาะในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาไม่สามารถปฏิเสธได้

นพ.ปิยะวัฒน์ ภูมิสุวรรณ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ “เอ็น วาย ซี นิวยอร์ก คลินิก” (nyc : New York Clinic) กล่าวถึงเทรนด์เรื่องนี้ว่า

“วิวัฒนาการความงามเติบโตรวดเร็วจนฉุดไม่อยู่ เฉกเช่นเทรนด์ความงามที่แปรเปลี่ยนไปตามกระแสโลก โดยหลายปีให้หลังต้องยอมรับว่าเทรนด์ของสาวไทย ได้เปลี่ยนแปลงไป กลายเป็นเทรนด์ที่โดดเด่นด้วยผิวขาวผุดผ่อง สว่างใส พร้อมรูปหน้าเรียวเล็กเป็นตัววี ความจริงนั้นใบหน้าแบบวีเชฟ ไม่ได้เพิ่งนิยมในช่วงนี้ หากแต่เคยเป็นมีมาก่อนหน้าแล้วตั้งแต่สมัยพระนางคลีโอพัตราและเหตุผลที่ใบหน้ารูปวีเชฟ เป็นที่ปรารถนาของสาวๆ ทั้งนี้ ก็เพราะเป็นรูปหน้าที่โดนใจหนุ่มๆ หลายยุคหลายสมัย เห็นได้จากงานวิจัยจาก มร.ไมเคิล คันนิ่งแฮม (Michael Cunningham) นักจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์ ของสหรัฐอเมริกา ที่สรุปไว้ว่าใบหน้ารูปตัววีนี่แหละ ที่ให้ความรู้สึกอ่อนเยาว์ มองแล้วน่ารัก น่าทะนุถนอม มีลักษณะดึงดูด อีกทั้งยังดึงเอาสัญชาตญาณความเป็นผู้ชายซึ่งชอบปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่าออกมาได้ ดังนั้น ผู้หญิงที่มีเค้าโครงหน้าเป็นตัววี จึงมักมีเสน่ห์ดึงดูดกว่าผู้หญิงที่มีรูปหน้ากลมหรือเหลี่ยม ตัวอย่างของผู้หญิงที่มีใบหน้าวีเชฟ เช่น ชมพู่-อารยา เอฮาเก็ต, อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ หรือ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ เป็นต้น”

และผลจากการที่เทรนด์ของผู้หญิงในปัจจุบัน โดยเฉพาะชาวเอเชียอย่างคนไทย เกาหลี ญี่ปุ่น จะเน้นในเรื่องของการทำหน้าเรียวมาก เลยมีการคิดค้นพยายามหาวิธีใดที่จะทำให้ผู้หญิงดูสวยขึ้น จึงมีการพัฒนากรรมวีธีในการรักษาที่จะทำให้ใบหน้าเรียวขึ้น จากที่เราเคยใช้แค่การทำทรีตเม้นต์หรือการฉีดโบท็อกซ์ ซึ่งเห็นได้ว่าใบหน้าแฟบลงจริง แต่ไม่ได้ทำให้ใบหน้าตึงกระชับ ก็พัฒนาไปสู่การทำหน้าเรียวในแบบวีเชฟที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเอาส่วนผสมของการใช้ไหมร้อยเข้าไป ร่วมกับการฉีดโบท็อกซ์ และปิดท้ายด้วยการลดไขมันใต้คาง ซึ่งทำให้เห็นผลชัดเจนว่าใบหน้าจะเรียวขึ้น สวยขึ้น และได้รูปคมขึ้น ตามขอบคางจะเห็นสันคางชัดเจนขึ้น เมื่อทำเสร็จและผ่านไปสักพัก จะไม่ทำให้รู้สึกว่าหน้าย้วยแฟบ

และไม่ต้องกลัวผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตว่ากล้ามเนื้อจะแฟบเสียรูปด้วย เพราะเรามีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและผิวหนังแท้ให้เต่งตึง และกล้ามเนื้อภายในใบหน้าให้เฟิร์ม นี่คือวิธีการของทางคลินิกที่เชื่อว่าสามารถตอบโจทย์ของสาวๆ ยุคนี้ได้ โดยปกติจะสามารถคงผลอยู่ได้ประมาณ 1 ปี จากนั้น จะค่อยๆ คลายตัวไปเรื่อยๆ บางคนอาจอยู่ได้ถึง 2 ปี ขึ้นอยู่กับกล้ามเนื้อใบหน้าและองค์ประกอบของแต่ละบุคคล”

กระแสความนิยมและอยากมีใบหน้าแบบวีเชฟนั้น นับวันยิ่งมีจำนวนมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากเมื่อลองเสิรช์เข้าไปในอินเตอร์เน็ตจะพบอุปกรณ์ที่อ้างว่า สามารถทำให้ใบหน้าเรียวเล็กได้มากมาย เช่น หน้ากากหน้าเรียว เจลหน้าเรียว เข็มขัดหน้าเรียว แผ่นแปะหน้าเรียว ลูกกลิ้งหน้าเรียว ที่มีขายกันจำนวนมาก ทั้งนี้ เพราะต้องการผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของสาวๆ ที่อยากปรับเปลี่ยนรูปหน้าของตนให้มีความงดงามเรียวเล็กเป็นแบบวีเชฟ ซึ่งจริงๆ การปรับรูปหน้าไม่ได้มีเทคนิคที่ตายตัว คงต้องใช้หลายๆ วิธีร่วมกัน ขึ้นอยู่กับปัญหาของใบหน้ามากกว่า แต่เทคนิคที่นิยมที่สุด และเห็นผลชัดเจนในเวลาอันรวดเร็ว เห็นจะเป็นเรื่องการปรับรูปหน้าในแนวทางของวิทยาศาสตร์ดังที่ได้กล่าวไปแล้วนั่นเอง

สำหรับสาวๆ ที่อยากสวยทั้งที คิดว่าทางที่ดีต้องศึกษาให้ดีก่อนทำนะคะ!


 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It