Guru Talk

หมู-พลพัฒน์ แนะวิธีแต่งเท่ เฉี่ยว แบบสปอร์ตตี้เกิร์ล

Pinterest LinkedIn Tumblr

เทรนด์สปอร์ตมาแรง ซีซั่นนี้หนุ่มๆ สาวๆ นิยมนำไอเท่มสไตล์สปอร์ตมามิกซ์ แอนด์ แมตช์ เข้ากับชุดเก๋ งานนี้ หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์พ่วงดีกรี Personal Style Consultant จึงอาสามาเผยวิธีแต่งกายให้เท่ เก๋สไตล์สปอร์ต เพื่อต้อนรับแคมเปญ “Sports Mall Summer Up with Honda Click 125i” ที่เดอะมอลล์กรุ๊ป ร่วมกับ เอพี ฮอนด้า จัดขึ้นเพื่อต้อนรับสปอร์ตแฟชั่นรับซัมเมอร์ จนถึง 30 เมษายนนี้ ที่ Sport Mall เดอะมอลล์ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ 

หมู-พลพัฒน์ กล่าวว่า “ซัมเมอร์นี้ สีสันสดใสมาแรง เช่นเดียวกับเสื้อผ้า แอคเซสเซอร์รีสปอร์ตแวร์ที่มีหลากหลายสีสันให้เลือก ทั้งสีสันสดใส สีเมทัลลิค อย่างสีเงิน ทอง ทองแดง ไปจนถึงวัสดุ เนื้อผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์ที่แปลก เรียกได้ว่าสปอร์ตแวร์มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น มีดีเทลแฟชั่นมาผสมผสานและแบรนด์กีฬาชั้นนำมีคอลเลกชันพิเศษที่ดีไซน์ โดยดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลก ทำให้คนที่ชอบเล่นกีฬาและคนที่ชอบลุคสไตล์สปอร์ตใส่เสื้อผ้าได้สนุกขึ้น เสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตแวร์ แบ่งเป็น 2 สไตล์ คือ สปอร์ตแวร์ที่เน้นใช้ใส่เล่นกีฬาออกกำลังจริงๆ และสปอร์ตแวร์กึ่งแฟชั่น”

สไตล์แรก คือ สปอร์ตแวร์ที่ใช้ใส่เล่นกีฬา มีความโดดเด่นที่ฟังก์ชั่น คุณสมบัติของตัววัสดุ เทคโนโลยี แต่เพิ่มสีสันและความเป็นแฟชั่นลงไป ช่วยสร้างแรงจูงใจให้กับคนที่รักการออกกำลังกาย นอกจากจะใส่เล่นกีฬาได้ดีและยังดูดีอีกด้วย

ส่วนสไตล์สปอร์ตแวร์กึ่งแฟชั่น คือ การมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตให้เป็นแฟชั่น สามารถใส่ไปเที่ยว ช้อปปิ้งทำกิจกรรมนอกบ้านได้ ซึ่งอาจจะเลือกใส่เสื้อผ้า รองเท้าหรือ แอคเซสเซอร์รีกีฬาชิ้นเด่นๆแค่ชิ้นเดียวมาผสม โดยเสื้อผ้าเลือกใส่ไซส์ที่เข้ารูปพอดีตัว

กฎสำคัญ คือ ควรสร้างความแตกต่างให้กับลุคสปอร์ต เช่น ใส่แจ็คเก็ตกีฬาเข้ารูปกับกางเกงยีนส์ หรือใส่เสื้อเชิ้ต ใส่สูทกับรองเท้ากีฬา เป็นต้น เพื่อไม่ให้ดูเป็นสปอร์ตจนเกินไป สำหรับสปอร์ตไอเท่มที่ must have สำหรับซีซั่นนี้ คือ แว่นตา รองเท้า sneaker สีสันสดใส สีนีอออนหรือสีเมทัลลิค และเสื้อแจ็คเก็ต

นิยามง่ายๆ ที่แฟชั่นนิสต้าควรรู้ Sports Fashion หรือสปอร์ตแวร์กึ่งแฟชั่น เป็นการผสมผสานความเป็นอุปกรณ์กีฬาและแฟชั่นได้อย่างลงตัว เน้นความเป็นแฟชั่นที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวัน Mix & Match ได้กับเสื้อผ้าแนว Street และไม่ทิ้งความเป็น Sports Accessories เหมาะสำหรับวัยรุ่นที่แต่งตัวในแบบ Sports Style และยังสามารถเล่นกีฬาได้จริง

ส่วน Sports Wears หรือสปอร์ตแวร์ ที่ใช้ใส่เล่นกีฬาเหมาะสำหรับนักกีฬาตัวจริง ที่มี performance เหมาะกับกีฬาต่างๆ แต่ยังคงไม่ทิ้งความหลากหลายของแฟชั่น Summer ที่ยังคงความมีดีไซน์ / สีสัน / ลวดลาย ที่แตกต่าง และพัฒนาให้เหมาะกับความเหมาะสมของกีฬานั้นๆ ได้อย่างลงตัว ปรับเปลี่ยนดีไซน์และสีสันให้การเล่นกีฬาไม่น่าเบื่ออีกต่อไปใน Summer Collection ปี 2012

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It