Guru Talk

Tips บิวท์หน้าสวยไม่กลัวฝนจาก 5 บิวตี้บล็อกเกอร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หลายคนอาจเคยฟังเพลงที่เขาร้องว่า “เธอมากับฝน…สวยตอนที่เดินตากฝน” แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลยค่ะคุณขา เพราะถ้าคุณไม่ใช่นางแบบ หรือสวยระดับซุปตาร์ แล้วหล่ะก็เยินสุดจะบรรยาย….ลองนึกสภาพใบหน้าที่ฉ่ำไปด้วยมาสคาราที่ไหลเยิ้มรอบดวงตากลายเป็นหมีแพนด้า หรือร่องรอยคราบแป้งที่ถูกปาดมากองอยู่สองข้างแก้ม คอนซีลเลอร์ที่โปะไว้เมื่อเช้ากลายเป็นวงด่างๆ ดวงๆ ผมเผ้าเปียก กระเซอะกระเซิงคงดูไม่สวยเป็นแน่!! แต่เรามีเคล็ดลับจาก 5 บิวตี้บล็อกเกอร์ที่ผ่านการพิสูจน์เรื่องความงามด้วยตัวเองมาแล้ว มาแนะนำ Tips สวยรับมือกับหยาดฝนที่จะทำให้คุณยังดูเป๊ะเหมือนตอนแต่งหน้าออกจากบ้าน

โมเม-นภัสสร บุรณศิริ

“อาจจะต้องเปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์ล้างง่ายไปเป็นผลิตภัณฑ์กันน้ำ ซึ่งเหมาะกับบ้านเรามากเพราะว่าอากาศบ้านเราร้อนชื้น ถ้าไม่อยากหน้าไหลเป็นแพนด้า ก็ต้องมาสคารากันน้ำไว้ก่อน และเมื่อฝนตกก็มักจะมากับความชื้นหากใช้อะไรหนักๆ มากๆ ก็จะไหลมากองรวมกันที่ปลายคางในที่สุด ฉะนั้นให้ใช้น้อยสิ่งลง เราเชื่อว่า A little go along way ดีกว่า เช่นรองพื้น และคอนซีลเลอร์ให้ใช้น้อยๆ ก่อน ใช้เท่าที่จำเป็นลงเฉพาะจุด

สิ่งที่ต้องพกเลยคือกระดาษทิชชู กระดาษเปียก หรือเมกอัพรีมูฟเวอร์แบบที่เป็นกระดาษ ไว้สำหรับแก้ไขส่วนที่ไหล ค่อยๆ เช็ดแล้วเติมกันใหม่”

ณัฐกานต์ ธัญวิวัฒน์ (ส้ม) จาก www.beautybyorangina.bloggang.com

“ช่วงฤดูฝน สาวๆ ต้องพกร่มไว้ด้วยเพื่อความไม่ประมาทเพราะว่าฝนจะตกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าเราแต่งสวยแล้วไปเจอน้ำฝน ก็ต้องมีเลอะเป็นธรรมดา สิ่งที่เราทำได้คือ อาจจะต้องคอยซับมัน เติมแป้ง…ส่วนวิธีที่จะเติมนั้นก็คือ หลังจากที่เราซับแล้วก็ต้องรอให้หน้าแห้งก่อน ดูว่าตรงไหนที่เป็นคราบก็ลองเอาน้ำแตะเบาๆ แล้วเกลี่ยให้เข้ากัน แล้วจึงลงแป้งใหม่”

พิม มณีไทย (พิม) จากwww.youtube.com/misspimpaka

“เราควรแต่งน้อยหน่อย ลงบีบี หรือครีมรองพื้นที่บางๆ ใช้วิธีการเน้นแต่งตามจุดมากกว่าเพื่อไม่ให้ดูหนาเกินไป เพราะว่าหน้าฝนหน้าที่เราแต่งอาจจะหลุดเร็วกว่าปกติ เพราะว่าชื้นจัด ฉะนั้นทางที่ดีเน้นเขียนคิ้ว เขียนขอบตา แล้วก็ทาปาก ดีกว่าที่จะไปอัดพื้นผิวให้หนาเตอะ

อย่าลืมที่จะล้างให้สะอาด เพราะว่าที่หน้าโดนฝนแล้วละลายติดไปกับผิวเรา ซึ่งอาจก่อให้เกิดการอุดตัน ฉะนั้นความสะอาดต้องมาอันดับแรก อย่าลืมว่า…จะแต่งสวยวันรุ่งขึ้นได้ วันนี้ต้องสะอาด ไม่อย่างนั้นผิวจะเจ๊งได้”

นันทวรรณ พรชัยจันทร์เพ็ญ (ทราย) จาก www.mhunoiii.bloggang.com

“สำหรับหน้าฝนพยายามเลือกเครื่องสำอางในกลุ่มกันน้ำ (Waterproof) จะช่วยลดการเลอะระหว่างวันได้มากขึ้น โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับแต่งตา พวกมาสคารา อายไลเนอร์ ใช้ในกลุ่มที่เป็นลิคควิดแทนที่จะใช้พวกที่เป็นครีมมี่ ซึ่งจะช่วยลดการเลอะระหว่างวัน ซึ่งเทคนิคนี้ใช้ได้ไม่ใช่แค่หน้าฝนหน้าอื่นก็ใช้ได้ ถ้าเรารู้สึกว่าเราเป็นคนผิวมันและร้อนง่าย

เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์กันน้ำแล้วเราก็ต้องเลือกรีมูฟเวอร์ที่เหมาะสมสำหรับการล้างเครื่องสำอางที่เป็นกันน้ำโดยตรง เพื่อความสะอาด พื้นฐานของการแต่งหน้า เริ่มจากการดูแลผิวที่ดีก็จะทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น”

มนนัทธ์ นิลกลัด (นุ่น) จาก www.wonderwall.diaryclub.com

“เน้นใช้เครื่องสำอางที่เป็นแบบกันน้ำ เพราะบางทีโดนฝนแล้วจะเลอะ อย่างเมกอัพที่เป็นสี เราอาจจะลงคอนซีลเลอร์หรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยึดเกาะ ทำให้สีติดทนนานกว่าปกติ อาจจะลงเป็นไพรเมอร์เมกอัพก่อน ทั้งที่หน้าและบริเวณรอบดวงตา สำหรับบรัชออนให้ใช้ที่เป็นเนื้อครีมเพราะว่าโดนฝนจะไม่เลือนง่าย อายแชโดว์ก็เป็นเนื้อครีมเหมือนกัน ทำให้ติดทนนาน” :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It