Guru Talk

“โมเม” ติงสาวๆ อย่า “งก” กับเครื่องสำอาง ความสวยต้องลงทุน!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เคยอ่านเจอ Status เพื่อนที่ว่า “ไม่มีกินไม่ว่า แต่ขอข้าสวยไว้ก่อน” โอ้โห…อ่านเจอปุ๊ปหลายๆ คนถูกใจคลิ๊กไลค์กันกระหน่ำ เพราะเรื่องของความสวยเป็นสิ่งที่ผู้หญิงปรารถนาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะแพงแค่ไหน แต่ถ้าเขาว่าดี เป็นต้องยอมงดกาแฟแบรนด์ดังแก้วละร้อยกว่าบาทเพื่อเก็บเงินไปสอยเมคอัพชิ้นเด็ดนั้นมา….แต่ในขณะเดียวกันสาวๆ บางกลุ่มก็ขอใช้เท่าที่มีเนี่ยแหละ ไม่ต้องอะไรมาก ซึ่งอันนั้นก็ดีตรงตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง …..แต่วันนี้เรามีอีกหนึ่งมุมมองจาก “โมเมพาเพลิน” นภัสสรณ์ บูรณศิริ บล็อกเกอร์สาว ผู้ให้ความรู้ด้านความสวยความงามสำหรับสาวๆ มาคุยถึงการเลือกอุปกรณ์เสริมสวย และสิ่งเสริมสวยที่จำเป็นที่อยากจะแนะนำให้สาวๆ ทุกคนมี

5 ชิ้นหลักที่ต้องมี!!

1.แป้งผสมรองพื้น สำหรับสาวๆ ที่ต้องการความสะดวก ใช้ง่าย และรวดเร็ว เพราะไม่ต้องนั่งลงรองพื้นหน้าให้ดูหนาเพียงแต่หลังจากทาครีมกันแดดก็สามารถลงแป้งผสมรองพื้นได้ทันที

2. คอนซีลเลอร์ ถึงแม้บางคนอาจไม่ลงรองพื้นแต่อย่างไรก็ดีผิวเราอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างอย่างเช่น รอยสิว รอยคล้ำรอบดวงตา หรือริ้วรอยบนใบหน้า เราควรใช้คอนซีลเลอร์ปิดเฉพาะจุดเพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนได้

3. อายแชร์โดว์สีน้ำตาลเข้มที่เข้มกว่าสีผิวของเราเฉดหรือสองเฉด คุณรู้มั๊ยค่ะว่าอายแชร์โดว์สีน้ำตาลทำได้หลายอย่างมาก วาดเบ้าจาให้ดูคมชัดได้ ผสมน้ำนิดหน่อยเขียนเป็นอายไลเนอร์ได้ หรือใช้สำหรับเฉดจมูก เฉดคาง ทำให้ไดารแต่งหน้าดูมีมิติได้ ลองหาอายแชร์โดว์สีน้ำตาลด้านๆ ติดกระเป๋าไว้สักอันนะคะ

4.ที่ดัดขนตา ขอบอกว่า “ดัด” หน่อยเถอะค่ะ เพราะการดัดขนตาจะทำให้ตาเราดูโตขึ้น แล้วที่สำคัญอย่าลืมทำความสะอาดที่ดัดขนตาด้วยเพราะหลายๆ ครั้ง เวลาที่เราปัดมาสคาร่าแล้วเรามักจะดัดขนตาซ้ำอีกครั้ง มาสคาร่าที่ยังไม่แห้งก็จะติดอยู่ที่ที่ดัดขนตา แล้วสาวๆ หลายคนก็มักจะปล่อยให้ติดเกรอะกรังอยู่อย่างนั้น ทำความสะอาดสักหน่อยนะคะ ไม่อย่างนั้นวันหนึ่งอาจทำให้ตาอักเสบได้ค่ะ

5.มาสคาร่า หลังจากดัดขนตาแล้วควรปัดมาสคาร่าด้วยเพราะจะทำให้ขนตาดูหนาขึ้นและขนตาที่เราดัดไว้ตอนแรกอยู่ตัวนานขึ้น


สำหรับสาวที่เยอะขึ้นมาอีกนิดและโมเมอยากจะขอแนะนำและอยากให้มีไว้ใช้ส่วนตัวเลยคือ “แปรงแต่งหน้า” อยากให้ลงทุนกับแปรงแต่งหน้าคุณภาพค่อนข้างดี แม้ว่าช่างแต่งหน้ามือโปร (ย้ำว่ามือโปร) หลายคนจะบอกว่าเราสามารถแต่งหน้าด้วยนิ้วมือได้ แต่สำหรับสาวๆ มือสมัครเล่นอยากให้ใช้แปรงดๆ ดีจะดีกว่า เพราะเราจะได้ในเรื่องของความเนี้ยบในการแต่งหน้า (เพราะมือเราอาจจะยังไม่โปร)

ซึ่งถ้าหากลองใช้นิ้วมือแต่งหน้ากับใช้แปรงจะรู้ว่ามีความแตกต่างอยู่พอสมควร จริงๆ นิ้วเกลี่ยได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าจะให้เนียบกริบต้องแปรงดีๆ จะสามารถเกลี่ยผลิตภัณฑ์ได้เนียนขึ้น บางครั้งเครื่องสำอางค์ที่เราใช้อาจจะเป็นผลิตภัณฑ์ธรรมดาๆ แต่ถ้าใช้แปรงมีคุณภาพก็สามารถเกลี่ยสวยเหมือนช่างแต่งหน้าได้

จริงๆ แล้วแปรงอาจจะดูแพง หนึ่งชิ้นเราคาเป็นพันๆ ชุดหนึ่งปาเข้าไปหลายพันบาทอยู่ แต่แปรงแต่งหน้าอยู่กับเราไม่ต่ำกว่า 5 ปี ถ้าเรารักษาดีๆ ….วิธีการรักษาแปรงแต่งหน้าก็คือ ซักทุกสัปดาห์ด้วยแชมพูเด็ก แล้วเวลาซักให้คว่ำแปรงลง จากนั้นตากในที่ร่ม ให้ลมผ่าน ซึ่งนอกจากจะเป็นการรักษาแปรงให้อยู่กับเรานานๆ แล้ว ยังเป็นการลดเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวอีกด้วย :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It