Guru Talk

ยูมิ คัตซึระ โชว์ชุดเจ้าสาวสุดอลังการ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่ง่ายนักที่เมืองไทยจะได้ชมผลงานดีไซเนอร์ระดับโลก อย่าง ยูมิ คัตซึระ ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ผู้บุกเบิกและสร้างตำนานแห่งแฟชั่นชุดเจ้าสาวอันงดงามมากกว่า 48 ปี จนได้รับยกย่องให้เป็น “Missionary of Bridal” ได้นำผลงานมาร่วมเดินแบบในงานสยามพารากอน อินเตอร์เนชั่นแนล กูตูร์ แฟชั่น วีค 2012 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ยูมิ คัตซึระ เก็บเกี่ยวความรู้ด้านการตัดเย็บจากมหาวิทยาลัยสตรีในโตเกียว และเดินไปศึกษาตอที่สถานบันการออกแบบและตัดเย็บแห่งกรุงปารีส และได้เริ่มธุรกิจห้องเสื้อชุดแต่งงานแห่งแรกขึ้นในปี 1964 ในกรุงโตเกียว หลังจากนั้นเธอก็เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จนในปี 2001 ได้แสดงผลงาน Donna Sotto le Stelle และได้ร่วมแสดงผลงานในปารี โอต์ กูตูร์ แฟชั่น วีก ตั้งแต่ปี 2203 เป็นต้นมา และต่อมาก็ได้เปิดบูติคชุดเจ้าสาวที่ปารีสในปี 2005 และที่นิวยอร์คในปี 2006 ปัจจุบันมีร้านสาขากว่า 75 ร้านทั่วญี่ปุ่น และได้ขยายธุรกิจไปยังเมืองใหญ่ในประเทศจีน และอเมริกาเหนือ

คอลเลกชันเสื้อผ้ากูตูร์ที่ดีไซเนอร์คนดังนำมาอวดโฉมในครั้งนี้ “Wonderful East Meets West” นำเสนอทั้งชุดเจ้าสาวอันงดงาม ชุดราตรี ที่ตัดเย็บโดยใช้แพทเทิรนแบบตะวันตกและเลือกใช้ผ้าลูกไม้จากฝรั่งเศสและอิตาลี พร้อมชุดที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น โดยประยุกต์ชุดกิโมโน และศิลปหัตถกรรมญี่ปุ่นโบราณ ให้เกิดเป็นสไตล์ใหม่ที่ผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว


















Comments are closed.

Pin It