Guru Talk

ลงทุนอย่างฉลาดกับนาฬิกาเรือนโปรดแบบกูรูตัวจริง “อเล็กซิส เดอ ลาปอร์ต” แห่ง JLC

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> “นาฬิกา” นอกจากจะทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์บอกเวลาแล้วยังเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่ช่วยเสริมลุค และบอกความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ เราจึงจำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกซื้อพอสมควร วันนี้ “มร.อเล็กซิส เดอ ลาปอร์ต” กรรมการผู้จัดการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลียแห่งแบรนด์นาฬิกาคุณภาพจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ Jaeger-LeCoultre จะมาเผยทิปส์สำหรับการซื้อนาฬิกาอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด

:: ความคลาสสิกต้องมาก่อน

เป็นเพราะนาฬิกาไม่ได้เหมือนเสื้อผ้าหรือแอกเซสซอรีชิ้นอื่นๆ ที่มีเทรนด์เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ความคลาสสิก ใส่ได้ทุกยุคทุกสมัยจึงเป็นคีย์สำคัญในการเลือกซื้อ คุณอเล็กซิสแนะนำว่าทุกครั้งก่อนจะซื้อนาฬิกาสักเรือนให้คุณถามตัวเองว่า “อีก 20 ปีข้างหน้าคุณจะใส่นาฬิกาเรือนนี้อยู่ไหม?” ถ้าคำตอบคือใช่ แสดงว่านาฬิกาเรือนนั้นๆ มีความคลาสสิกพอที่จะให้คุณสวมใส่ไปได้อีกหลายปี นอกจากนี้แล้วควรเป็นนาฬิกาที่สามารถใส่ได้ในทุกโอกาส หรือ easy-to-wear นั่นเอง

:: คุณภาพดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

นอกจากดีไซน์ที่สวยถูกใจแล้ว เรื่องคุณภาพของนาฬิกาก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกซื้อนาฬิกาที่ได้มาตรฐานเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอะไหล่โดยไม่จำเป็น รวมไปถึงตรวจสอบเรื่องระยะเวลาการรับประกันและบริการหลังการขายให้ดี เผื่อกรณีที่มีปัญหาคุณจะได้รู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

:: ฟังก์ชันใช่ ใช้งานได้จริง

ฟังก์ชันของนาฬิกาที่คุณซื้อเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม นาฬิกาแต่ละเรือนมีฟังก์ชันแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นเวลาซื้อควรเลือกฟังก์ชันที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด คุณอเล็กซิส กูรูของเรายกตัวอย่างว่า เขาเลือกฟังก์ชันบอกเวลา 2 ประเทศ เนื่องจากต้องเดินทางไปต่างประเทศเป็นประจำ ฟังก์ชันนี้ช่วยให้การทำงานของเขาสะดวกมากยิ่งขึ้น เวลาที่ต้องพูดคุยกับลูกค้าในประเทศต่างๆ

:: ราคาเหมาะสม ไม่ขมขื่น

อันที่จริงแล้วการซื้อนาฬิกาถือว่าเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เห็นได้จากนาฬิการุ่นไหนที่หายากมักจะมีราคาสูง ยิ่งนานวันยิ่งเพิ่มมูลค่า ถ้าคุณกระเป๋าหนักพอ ขอแนะนำให้ซื้อนาฬิกาดีๆ ไปเลย ใครจะไปรู้ว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นาฬิกาเรือนโปรดของคุณอาจทำกำไรจากราคาเดิมถึง 5-6 เท่า หรือมากกว่านั้นก็เป็นได้ :: Text by FLASH
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It