Guru Talk

ศัลยกรรมจนได้ดี! 5 สาวฮอตแห่งปี 2555

Pinterest LinkedIn Tumblr

ยุคนี้ใครๆ ต่างก็ออกมายอมรับว่าตัวเองทำศัลยกรรมแต่งเติมใบหน้าให้สวยเป๊ะ เทรนด์ความงามด้วยศัลยกรรม จึงไม่ใช่เรื่องน่าอายหรือต้องปกปิดอีกต่อไป ที่ทำออกมาแล้วสวยก็มีเยอะ ทำแล้วพลาดก็มีไม่น้อย เพราะคนเราเลือกเกิดมาสวยหรือหล่อไม่ได้ แต่เมื่อตัดสินใจจะทำศัลยกรรมเติมความสวยทั้งที ก็ต้องลงทุนและศึกษาผลลัพธ์ให้ดี

ดาราหรือเซเลบคนดังทั้งไทยและเทศ ต่างยืดอกพกความมั่นใจ ออกมายอมรับว่า ตัวเองทำศัลยกรรม หรืออย่างน้อยก็ฉีดโบท็อกซ์ ให้ใบหน้าสวยเด้ง ไม่ว่าจะเป็น เดมี่ มัวร์, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน, หรือ สาวคิม คาดาเชียน ซึ่งกล้าถึงขนาดโชว์จิ้มโบท็อกซ์ออกหน้ากล้อง ยิ่งตอนนี้การร้อยไหมเป็นที่นิยม สาวๆ จึงออกมายอมรับว่า ปั้นหน้าให้เรียว เด้ง กระชับด้วยฝีมือหมอกันมากขึ้น

ในโอกาสส่งท้ายปี 2555 จึงขอนำคนดังบ้านเรา ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็น “มิสศัลยกรรม” ที่ทำมาแล้วสวยกระชากวัย จนคนมองอ่านอายุไม่ออก


นางงามร้อยเข็ม ซูซี่-หทัยเทพ ธีรธาดา

เป็นไฮโซตัวจริง ที่ทั้งใจบุญและรักสวยรักงาม มาดามซูซี่-หทัยเทพ ธีรธาดา ที่แม้จะวัย 60 ปลายๆ ก็ยังมีหน้าตาอิ่มสุขและเนียนกระชับเหมือนสาววัย 16 หย่อนๆ ทางจิตใจนั้นคงไม่ต้องพูดถึง เพราะนอกจากจะมีหนุ่มอายุน้อยกว่าถึง 20 ปี อย่าง “ภูธฤทธิ์ พรหมบาดาล” คอยรดน้ำให้ชุ่มหัวใจ ยังมีน้องหมาน่ารักๆ กว่า 31 ตัว ที่เธอเลี้ยงไว้ คอยเอาใจเจ้านายไม่ได้หยุดหย่อน แถมวันว่างเมื่อไหร่ก็จะเดินสายทำบุญ และบริจาคเงินช่วยเหลือหมาจรจัดเป็นแสนๆ ออร่าของความสวยที่เกิดจากภายใน จึงเปล่งประกายรับกับผิวกายภายนอก

ส่วนความงามนั้น คุณนายซูซี่ เรียกได้ว่า “ศัลยกรรมตัวแม่” เลยทีเดียว ล่าสุด เทรนด์ร้อยไหมกำลังมาแรง คุณนายซูซี่จึงไม่รอช้า เลือกร้อยไหมทองคำยกกระชับทั้งหน้า สนนราคาประมาณสี่ล้านกว่าบาท นี่ยังไม่รวมการเสริมเติมแต่งส่วนอื่นๆ ซึ่งข่าวแว่วมาว่า เธอใช้ไหมทองคำยกกระชับทั้งตัว จนโดดเด้งอย่างที่เห็นกันทุกวันนี้ โดยเลือกสถานบริการระดับไฮเอนด์ อย่าง DNA คลินิก และเลือกร้อยไหมทองคำแท้ ที่ทำจากทองคำบริสุทธิ์อย่าง Gold Thread ผ่านขบวนการผลิตกว่า 75 ขั้นตอน จนได้ทองคำบริสุทธิ์แบบไม่มีสารปนเปื้อน สวยตึงขนาดเธอได้แจ้งเกิดจนได้ขึ้นปกนิตยสารชื่อดังของไทย


สวยร้อยหน้า “ แอนนา ชุง”

เปิดตัวอย่างสง่างามว่าทำศัลยกรรมทั้งตัว ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า จนกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ไปเมื่อช่วงกลางปี มาคราวนี้ สาวใหญ่วัยกลางคน แอนนา ชุง สาวที่หยุดอายุไว้ที่เลข 3 กลับมาอวดโฉมใหม่ส่งท้ายปี อัพหน้าครั้งใหม่ให้อ่อนเยาว์ลงกว่าเดิม เพราะหลังจากได้ยินประโยคของคุณหมอว่า ทำศัลยกรรมให้สวยกว่านี้ไม่ได้แล้ว เธอจึงเลือกเปลี่ยนลุคด้วยการผ่าตัดเอาซิลิโคนที่จมูกออก และร้อยไหมให้ใบหน้าตึงเป๊ะ


จากที่เคยยอมรับว่าเสพย์ติดศัลยกรรม และคุณหมอก็ทำท่าจะวางมือ เพราะทำให้เธอสวยไปกว่าความสวยที่มีไม่ได้แล้ว แต่ก็ไม่ทำให้ แอนนา ชุง อยากหยุดสวย เธออำลาใบหน้าสุดเปรี้ยวที่มีมูลค่า 6 หลัก ด้วยการกลับมาสวยแบบธรรมชาติ ผ่าตัดเอาซิลิโคนที่จมูกออก จึงทำให้ใบหน้าที่ดูเป็นสาวเปรี้ยวแซ่บ กลายเป็นสาวหวานใสไปอย่างน่าอัศจรรย์ ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าแม่ศัลยกรรม 10 ล้าน ยังยืนยันคำเดิมว่า หากตัดสินใจทำศัลยกรรมต้องเลือกแพทย์ที่มีจรรยาบรรณ และสถานเสริมความงามที่น่าเชื่อถือ


“เลือกจะทำศัลยกรรมความงามทั้งที ต้องศึกษาให้นานค่ะ เพราะการทำแต่ละครั้งค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และหากทำแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเอง ส่วนตัวจะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และวิตามินเสริม เพราะต่อให้ทำศัลยกรรมแพงลิบขนาดไหน แต่ไม่ดูแลตัวเอง ผิวพรรณย่อมไม่สดใส และดูแก่กว่าวัยแน่นอนค่ะ”


แต่ก่อนที่เธอจะอำลาใบหน้าเดิม เธอได้ลงทุนเช่าสตูดิโอเพื่อถ่ายแบบเก็บความสวยไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วคร่า


ได้ดีเพราะใบหน้าที่ 2 “หญิงแย้” 

ขณะที่ ศัลยกรรมพลิกชีวิตอีกหนึ่งคน คือ พริตตี้ชื่อดัง แย้-นนทพร ธีระวัฒนสุข หรือ หญิงแย้ ชื่อที่คนในสังคมและโลกออนไลน์รู้จักเป็นอย่างดี จากเด็กสาวหน้าตาบ้านๆ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นคนละคน เมื่อเธอเดินหน้าพึ่งมีดหมอ ทั้ง เสริมจมูก, กรีดตา, เสริมอึ๋ม, ตัดปากบาง และ เจาะลักยิ้ม จนวันนี้สวยเช้งกระเด๊ะ งานเข้าจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน วิ่งรอกทำงานรับทรัพย์ตัวเป็นเกลียว

ด้วยความที่เค้าโครงหน้าเดิมของหญิงแย้ เป็นคนหน้าแบน ตาหมวย ปากหนา เธอจึงตัดสินใจเริ่มทำศัลยกรรมครั้งแรกที่ “จมูก” จากนั้นไม่นานเธอก็ได้งานโฆษณาครีมบำรุงผิว ซึ่งการทำจมูกในครั้งนั้นเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจ ทำให้จมูกโด่ง มีสันมากขึ้น หน้าตาก็เริ่มเซ็กซี่ จากนั้นก็ “เสริมหน้าอก” เพื่อเพิ่มบุคลิกภาพในการสวมใส่เสื้อผ้า โดยบอกคุณหมอว่า “ขอขนาดใหญ่ที่สุด” เท่าที่เนื้อของเธอจะสามารถรับได้ หลังจากทำหน้าอกในครั้งนั้น หญิงแย้ก็ได้เข้าประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส จนสามารถผ่านเข้ารอบ 44 คนสุดท้ายได้

ความมุ่งมั่นที่อยากจะสวยสด ดูดี ของหญิงแย้ ยังคงไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะหลังจากนั้นเธอก็เริ่มทำ “ลักยิ้ม” เพื่อให้ใบหน้าดูหวาน ต่อด้วยการ “กรีดตา” เอาหนังส่วนเกินออกให้เป็นตา 2 ชั้น และแก้จมูกใหม่เป็นครั้งที่ 3 เพราะเธอรู้สึกว่าปลายจมูกของเธอที่ทำมาก่อนหน้านั้นมันค่อนข้างแหลม จึงอยากแก้ไขให้สวยมากขึ้น ด้วยการทำปลายจมูกให้มนลง โดยเอากระดูกหลังหูมา “ต่อปลายจมูก” รวมทั้ง “ทำปากบน” ฉีดโบท็อกซ์เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวมากขึ้น

สเต็มเซลล์คำตอบของความงาม “ริก้า ดีล่า”

ริก้า ดีล่า ม่ายสาวพราวเสน่ห์ ที่แม้จะมีเรือพ่วงถึง 2 คน แต่ก็ยังมีหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่รุมจีบกันจนหัวใจไม่เคยว่าง แม้จะมีดีกรีสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-ฟิลิปปินส์ ที่สวยคมบาดใจ แต่ริก้าก็ต้องยอมแพ้กับสังขารที่เข้าสู่วัยหลักสี่ เมื่อเห็นความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าที่หนังตาเริ่มตก แก้มเริ่มย้อยลง แม้จะฉีดโบท็อกซ์ช่วย แต่ปัญหาคือต้องฉีดทุกๆ 6 เดือน ครั้งนี้ริก้าจึงตัดสินใจทำศัลยกรรม แต่เธอก็ให้ข้อคิดกับคนที่จะทำศัลยกรรมว่า

“ริก้าว่าคนไทยส่วนใหญ่ใจร้อน หลายคนเป็นแบบเช้าตื่นขึ้นมาอยากทำ พอตกเย็นก็ไปทำเลย หรือเมื่อคืนทะเลาะกับแฟนเลยอยากไปทำตาสองชั้น สำหรับริก้าแล้วสนใจเรื่องสเต็มเซลล์ก็ศึกษาหาความรู้อยู่นาน จนมั่นใจว่าไม่เป็นอันตรายจึงตัดสินใจทำ”

ริก้าเดินทางไปร้อยไหมกับบีบีคลินิกที่เกาหลี แต่ที่พิเศษกว่าคนอื่นๆ คือ คุณหมอจะนำไหมไปชุบสเต็มเซลล์ที่สกัดจากไขมันในร่างกายเธอ แล้วค่อยนำมาร้อยบนใบหน้า วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ใบหน้ากระชับเต่งตึงเด้งขึ้นฉับพลันแล้ว เธอยังสวยสาวเป็นอมตะไปอีกนาน เพราะเจ้าสเต็มเซลล์นี่เอง

สวยจนแฟนขอคืนดี “นก ตีสิบ”

หากใครยังจำกันได้ เรื่องราวของผู้หญิงคนนี้ถูกเปิดเผยขึ้นในรายการตีสิบ เมื่อผู้หญิงหน้าตาธรรมดาๆ คนหนึ่ง ถูกผู้ชายที่เธอรักจนหมดหัวใจ ทิ้งไป อีกทั้งผู้หญิงคนใหม่ ยังโทร.มาเยาะเย้ยว่าเธอไม่สวย อ้วนดำ แถมไม่มีอะไรที่จะสู้เขาได้ และคำนั้นเองก็กลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ผู้หญิงธรรมดาที่ถูกแฟนทิ้ง กลายเป็นผู้หญิงที่สวยจนเขาต้องกลับมาขอคืนดี


นก-วันริสา เนมิราช สาววัย 23 ปี เผยถึงสาเหตุที่เธอต้องพึ่งมีดหมอว่า แฟนเธอทิ้งไปมีกิ๊ก แล้วเกิดทะเลาะกัน เธอถูกทำร้ายร่างกาย แถมแฟนใหม่ยังโทร.มาเยาะเย้ยต่างๆ นานา จึงตัดสินใจเริ่มทำศัลยกรรม “ตา ตัดปีกจมูก เสริมดั้ง เสริมคาง” ในครั้งแรก จากนั้นในครั้งต่อมาเธอทำ “ปากบาง” โดยมีแบบ คือ อั้ม-พัชราภา ครั้งสุดท้าย เธอ “สักคิ้วสามมิติ” และทำ “ลักยิ้ม”


ถึงแม้ นกจะพยายามสวย เพื่ออยากให้เขากลับมาสนใจได้ตามที่เธอต้องการแล้ว แต่เธอก็ไม่สามารถกลับไปคบกับเขาเหมือนเดิมได้ เพราะความรักและความผูกพันที่เธอมีให้เขาตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีนั้น ได้ถูกทำลายด้วยการนอกใจ และเธอก็ได้รู้แล้วว่า ผู้ชายคนนี้คบคนเพียงเพราะหน้าตา รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น อีกอย่างตอนนี้เธอก็อยู่ในฐานะผู้เลือก ไม่ใช่ตัวเลือกเหมือนแต่ก่อนแล้ว


ทุกวันนี้เธอจึงไม่คิดที่จะศัลยกรรมอะไรเพิ่มเติม เพราะเธอคิดว่าไม่มีจุดบกพร่องใดๆ บนใบหน้าของเธอ เธอชอบ และพึงพอใจกับมันมากๆ แต่ก็อยากจะเตือนทุกคนที่ศัลยกรรม ให้ศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะโชคดี ทำหน้าแล้วสวยได้อย่างเธอ


ทำความรู้จักกับมิสศัลยกรรมปี 2555 ไปแล้ว มารอดูว่า ปี 2556 นั้น ใครจะขึ้นแท่นสวยกล้า ออกมายอมรับว่าทำศัลยกรรมอีกบ้าง !

Comments are closed.

Pin It