Guru Talk

เคล็ดลับซ่าส์ท้าแดด รับสงกรานต์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ฉลองสงกรานต์ปีนี้ สาวไทยคงต้องเผชิญความร้อนและแสงแดดที่รุนแรงมากกว่าปกติ!! ตามมาด้วยปัญหาผิวคล้ำเสียสะสมลึกและแก้ไขยาก ซึ่งผู้หญิงไทยกว่า 88% คิดว่าแสงแดดคือตัวการสำคัญที่ ทำให้เกิดปัญหาผิวเหล่านี้

ไม่ต้องบอกก็พอจะเข้าใจว่าอุณหภูมิสูงปรี๊ดแค่ไหนในช่วงสงกรานต์ ซึ่งก่อนจะไปสนุกสุดเหวี่ยงกับงานสงกรานต์เรามี นพ.วรพล สุขีวัฒนา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม ได้ออกมาแนะนำเทคนิคในการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวคล้ำเสีย กับแคมเปญ “NIVEA Songkran Fun Fest: ขาวซ่าส์ ท้าแดด” ว่า “ควรทาครีมกันแดดแม้ในวันที่ไม่มีแดด หรืออยู่แต่ในอาคาร เพราะรังสี UVA สามารถทะลุผ่านเมฆได้ และรังสียังสามารถทะลุผ่านกระจกเข้ามาได้อีกด้วย ฉะนั้นควรทาครีมกันแดดให้หนากว่าปกติ และควรเริ่มทาครีมกันแดดตั้งแต่อายุน้อยซึ่งตั้งแต่อายุหกเดือนขึ้นไปก็สามารถทาได้แล้ว การเริ่มทาครีมกันแดดตั้งแต่อายุยังน้อยจะได้ผลดีมากกว่าการเริ่มใช้เมื่ออายุมากเพราะจะเป็นการป้องกันผิวจากแสงแดดตั้งแต่ยังไม่มีความเสื่อมของผิว”

สำหรับสาวๆ ที่ผิวเริ่มคล้ำเสียไปแล้ว ก็ไม่ต้องตกใจเพราะสามารถฟื้นฟูผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้ แต่การใช้วิธีลัดเช่นสครับขัดผิวเพื่อต้องการให้ผิวดูขาวกระจ่างใสในเวลาอันรวดเร็ว เป็นการเร่งขัดลอกเซลล์ผิวเร็วเกินไปจนทำให้ผิวบาง และไวต่อการคล้ำเสียง่ายเมื่อต้องเผชิญกับแสงแดด จึงไม่ควรทำ เพราะทำให้ผิวอ่อนแอและเกิดการระคายเคืองได้ง่ายยิ่งขึ้น

นพ.วรพล สุขีวัฒนา กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับผิวที่คล้ำเสียไปแล้ว ก็ยังสามารถกลับมาฟื้นฟูให้กระจ่างใสขึ้นได้ นอกเหนือจากการใช้ไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมของสารกันแดด มีการวิจัยพบว่า การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีวิตามินซีร่วมด้วยจะสามารถเสริมฤทธิ์ทำให้ครีมกันแดดทำงานได้ดีขึ้น มีงานวิจัยที่เชื่อถือได้ยืนยันถึงประสิทธิภาพของวิตามินซีที่มีผลต่อผิวดังนี้

1.ป้องกันผิวจากการโดนทำลายจากแสงแดด
2.ทำให้ผิวหมองคล้ำเสียจากแดดดูมีสุขภาพดีขึ้น
3.ลดการอักเสบของผิว
4.เพิ่มการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว
5.ลดรอยหมองคล้ำ รอยดำ

แต่จะให้ง่ายกว่านั้น และหมดกังวลกับปัญหาผิวคล้ำเสีย ในหน้าร้อนนี้แค่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายเพื่อผิวขาวที่อุดมด้วย อนุพันธ์ วิตามินซีบริสุทธิ์ พร้อมมีค่า SPF ที่เหมาะสม ที่ไม่ว่ารังสีใด ก็ไม่สามารถทำอันตรายผิว พร้อมฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียสะสมมากจากแดดซัมเมอร์นี้ได้อย่างมั่นใจ ให้คุณสาวๆ พร้อมสนุกเต็มที่ในสงกรานต์และหน้าร้อนนี้กันได้แล้วหละค่ะ :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It