Guru Talk

สวยจานด่วน อยากสวยแต่ไม่อยากรอ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“อยากสวยแต่ไม่อยากรอ” เรื่องธรรมดาของคนยุคใหม่ แค่คลิ๊กนิ้วอะไรๆก็เป็นสูตรสำเร็จไปหมด โดยเฉพาะเรื่องสวยๆงามๆ จนมีคนกล่าวว่า คนสมัยนี้ไม่ต้องมียีนสวยก็สวยแบบผ่าเหล่ากันได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่หันไปทางไหนก็มีแต่คนดูดี แถมยุคนี้มีแต่เกาหลีฟีเวอร์ ถึงขนาดมีทัวร์สวยไปทำศัลยกรรมไกลถึงแดนโสม สาวไทยก็แห่แหนยอมทุ่มเงินนับแสนนับล้านเพื่อเสี่ยงสวย กว่าจะได้สวยตามอยาก ก็ต้องเจ็บตัวรักษาแผลกันเป็นเดือนๆ ไหนจะผลข้างเคียงหลังทำที่อาจไม่สวยดังหวัง แถมด้วยร่องรอยแผลเป็นที่ฝากไว้ หลายคนเลยรีๆรอๆ สุดท้ายก็โบกมือบ๊ายบาย ไม่เอาดีกว่า


ถ้าคุณ “อยากสวยแต่ไม่อยากรอ” มันยังมีอะไรที่ง่ายและสบายกว่านั้น ที่สำคัญไม่ต้องทุ่มทุนบินไปไกลถึงแดนโสม ทั้งที่เรามีของดีอยู่ใกล้ตัว เมืองไทยเรามีหมอมือดีขั้นเทพผู้เชี่ยวชาญด้านการชะลอวัยและความงามชื่อดังก้องโลกหลายคน อยากรู้ให้กู้เกิล้ดู อย่าใกล้เกลือกินด่าง เห็นบ้านตรงข้ามดีกว่าเสียหมด แถมสวยได้ทันใจ ไม่ต้องรอนานหลายเดือน ไม่ต้องรักษาอาการบาดเจ็บเพราะบวมฉึ่งจากการทุบกระโหลก งัดดั้ง ตัดหนัง เลาะกระดูก เพราะเดี๋ยวนี้เราแก้ความสวย กู้ความแก่กันได้ง่ายๆ เรียกว่า 30 นาที อายุหายไปเป็น 10 ปี โดยไม่มีร่องรอยบาดแผลบนใบหน้า แถมสวยมีเสน่ห์แบบใครเห็นเป็นต้องเหลียวมอง แถมเป็นความสดที่ดูธรรมชาติกว่า ไม่โหล ไม่ซ้ำหน้าใคร

อยากสวยสวยม๊ากมาก สวยแตกต่าง สวยไม่ง้อยีน แต่ขอสวยแบบด่วนๆ ทำปุ๊บสวยปั๊บ ไม่ต้องทุบหน้าใหม่ทำได้จริงหรือ ปัจจุบันพบว่ากลุ่มคนส่วนใหญ่เริ่มมองหาทางเลือกใหม่ในการดูแลรักษาเรื่องความงามที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตให้น้อยที่สุด คือถ้าเลี่ยงการเกิดแผล การดูแลหลังการรักษาที่ยุ่งยากต้องพักฟื้นนานได้ ก็ดูจะน่าสนใจมากกว่า สำคัญที่สุดคือทำเสร็จขอสวยเลย ไม่ต้องรอนาน จึงไม่น่าแปลกใจที่การรักษาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง และครองความเป็นหนึ่งมานานหลายสิบปีในวงการแพทย์ด้านความงามทั่วโลก จึงยังคงเป็นการใช้เป็นโปรตีนสกัดบริสุทธิ์จากเชื้อแบคทีเรีย (Botulinum Toxin Type A) ที่เราชอบเรียกกันว่าโบท็อกซ์ ตามมาติดๆด้วยการใช้สารเติมเต็มหรือที่เรารู้จักและเรียกง่ายๆว่า Filler และที่ฮอตสุดๆในขณะนี้ก็ต้องเป็นการดึงหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ที่เราคุ้นหูกันในนาม “อัลเทร่า” (Ulthera)

พูดถึงเรื่องฉีดๆเห็นข่าวแล้วก็กลัว ไหนจะห่วงความปลอดภัย ไหนจะกลัวเสียตังค์แล้วเจ็บตัวฟรี แพทย์หญิงอัจจิมา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์สุขภาพและความงามครบวงจรเมดดิไซน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ผิวพรรณ ผู้คร่ำหวอดในวงการแพทย์ชะลอวัยมากว่า 2 ทศวรรษ ได้ไขข้อข้องใจให้ฟังว่า “หากคุณทำการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้สถานพยาบาลที่ถูกต้อง คุณคลายกังวลเรื่องความปลอดภัยได้เปราะใหญ่ เพราะไม่มีผลข้างเคียงระยะยาว ไม่มีผลเสียถาวร สารที่เราใข้ฉีดส่วนใหญ่มีอยู่ 2 กลุ่ม ตัวแรกเป็นสารที่เราเรียกกันติดปากว่า โบท็อกซ์ นี้ เป็นสาร Botulinum Toxin Type A เป็นโปรตีนสกัดบริสุทธิ์จากเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งได้รับความนิยมอันดับหนึ่ง และใช้อย่างแพร่หลายในวงการแพทย์ด้านความงามทั่วโลก ส่วนสารเติมเต็มอย่างฟิลเลอร์ หากเลือกใช้ สาร Hyaluronic Acid ที่ได้มาตรฐานก็ให้คลายความกังวลใจได้เลย เพราะสารพวกนี้สลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ตกค้างในร่างกาย สุดท้ายคือ อัลเทร่า ยิ่งสบายใจได้ในด้านความปลอดภัย เพราะเป็นการใช้คลื่นเสียงเหมือนที่ใช้ในการตรวจโรคประจำปี ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพการรักษาของอัลเทร่า ตอนนี้ต้องยกให้เป็นที่หนึ่ง เพราะเป็นคลื่นเสียงที่ใช้เทคโนโลยีพิเศษที่สามารถปล่อยพลังงานลงได้ลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อจึงใช้ในการกระชับผิว ยกหน้า ปรับรูปหน้าที่หย่อนคล้อยได้ดี ซึ่งได้รับการการันตีว่าเป็นเทคโนโลยีเพียงตัวเดียว ที่ให้ประสิทธิภาพในการยกกระชับใบหน้า เทียบเคียงกับการศัลยกรรมดึงหน้า แต่ปัญหาในปัจจุบันที่ทำไม่ได้ผล ไม่ใช่มาจากเทคโนโลยี่ไม่ดี แต่เนื่องจากาการหั่นราคากันเกินไป คุณภาพการรักษาก็เลยไม่ได้เต็มที่อย่างที่ควรจะได้ กลายเป็นทำแล้วไม่ได้ผลไป อีกอย่างหนึ่ง การเลือกคนไข้ที่จะทำอัลทาร่า ต้องเลือกให้เหมาะ ถ้าเนื้อเยอะๆ อ้วนมากๆ หรือ ผิวหนาๆ แผลเป็นพังผืดเยอะ หรือแบบประเภทที่เหี่ยวมากเกินไป อาจต้องใช้ทำร่วมกับเทคโนโลยี่อื่น จึงจะให้ผลดีที่สุด”

โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ อัลเทร่า ก็ลองมาแล้วทั้ง 3 อย่าง แต่ไม่ประทับใจ ทำไงดี “เวลาไม่ได้ผล อย่าเพิ่งเหมารวมว่าสิ่งที่ทำไปแล้วไม่ดี นอกจากเลือกสารที่ดีและปลอดภัย แถมพ่วงด้วยเทคโนโลยีที่ให้ประสิทธิภาพสูงแล้ว ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ เทคนิคการรักษาที่ดี เริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหาและเลือกเทคโนโลยีในการแก้ไข้ปัญหาที่ตรงจุดและถูกต้อง เทคนิคการฉีดและเทคนิคการใช้เทคโนโลยี่ของแพทย์แต่ละท่าน ก็อาจจะแตกต่างกันไป ยิ่งถ้าคนทำไม่ใช่แพทย์ด้วยแล้ว ก็อาจไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร เพราะเพทย์เท่านั้น จึงจะมีความเข้าใจในองค์ประกอบของกล้ามเนื้อ โครงกระดูกหน้า สรีระบนใบหน้าของคนไข้แต่ละคน แพทย์ที่มีความชำนาญ จะเลือกสรรระดับความลึกของการฉีด ปริมาณและตำแหน่งที่เหมาะสม ในการปรับแต่ง แก้ไขความแก่ และจัดการกับจุดบกพร่องบนใบหน้า ดีไซน์เพิ่มเติมความสวยเน้นความมีสเน่ห์ให้ชวนมอง จะให้สวยประทับใจแค่ไหนยังขึ้นกับความเชี่ยวชาญและชั่วโมงบินของแพทย์นั้นๆก็ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญ” แพทย์หญิงอัจจิมา กล่าว

อย่างที่คุณหมอบอก ประสบการณ์แพทย์ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะถึงของจะดี แต่เทคนิคการรักษาก็สำคัญ จะได้ไม่ต้องมานั่งเซ็ง รอฟิลเลอร์ยุบ โบท็อกซ์แล้วหน้าแข็ง เสียเงินก้อนโตแต่ไม่เห็นผลจากอัลเทร่า หรือต้องยอมปล่อยให้สาวๆนางอื่นสวยล้ำหน้าคุณไปก่อน ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่อยากสวยไม่อยากรอ ต้องศึกษาข้อมูลดีๆ และให้แน่ใจว่าคุณได้รับการรักษาโดยมือหมอที่มั่นใจได้ค่ะ

สอบถามเพิ่มเติมโทร 089-9006100 / www.medisci.net

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It