Guru Talk

2 กูรูแฟชั่น Vs บิวตี้แนะ Make up – Dress up คู่หูที่แยกจากกันไม่ได้

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ถ้าพูดถึงแฟชั่น หลายคนนึกถึงแต่เสื้อผ้า ความจริงคนเรานั้นไม่มีเวลาไปซื้อใหม่ตลอดเวลา แต่เราสามารถเติมสีสันจากการแต่งหน้าหรือเครื่องประดับ เพียงเท่านี้ก็ทำให้เรายังอยู่ในกระแสแฟชั่นไม่ตกเทรนด์ได้ เพราะแฟชั่นเสื้อผ้ากับเทรนด์การแต่งหน้าเป็นสิ่งสำคัญเปรียบเสมือนคู่หูที่แยกจากกันไม่ได้เลยทีเดียว

ในครั้งนี้เราได้กูรูแฟชั่นของเมืองไทย ข้าวโพด-มัญชุมาศ นำเบญจพล ดีไซเนอร์เสื้อผ้าชื่อดังแห่งห้องเสื้อ Munchu และ มร.จิออร์จิโอ ฟอร์กานี อินเตอร์เนชั่นแนลเมกอัพกูรู ประจำแบรนด์พูพ่า อิตาลีมาสาธิตเทคนิคการแต่งหน้าแนวแฟชั่นในลุคสวยเก๋ในวันทำงาน และลุคสวยเด่นในงานปาร์ตี้

มัญชุมาศ นำเบญจพล – “ช่วงนี้กระแสการแต่งตัวเน้นโทนสีขาว ดำ เรียบขึ้น ดูง่าย สบายตา ดังนั้นการแต่งหน้าของลุคเก๋ในกลางวันจะเข้ามากับการแต่งหน้าแบบ Glow skin เพื่อเผยผิวธรรมชาติ ไม่ต้องแต่งหน้าจัด แค่แต่งแต้มเน้นริมฝีปากด้วยสีสัน สดใสก็เพียงพอแล้ว ส่วนลุคสวยเด่นในตอนกลางคืน ที่บางทีคุณอาจต้องไปงานเลี้ยงด่วน มีนัดกับแฟนหนุ่มแบบกะทันหัน หรือต้องไปชอปต่อกับเพื่อนสาวแบบไม่ได้ตั้งใจก็ได้ เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าที่ใส่ง่ายเหมาะกับทุกโอกาสอย่างโมโนโทนสีขาวดำ เพียงแค่เติม Accessories เข็มขัด กระเป๋า เป็นต้น และเติมแต่งสีสันโทนเข้มด้วยเมกอัพเน้นที่ดวงตาก็จะโดดเด่น และการเพิ่มกลิตเตอร์และชิมเมอร์แวววาวก็ช่วยให้ดูเจิดจรัสขึ้น สร้างความมั่นใจในทุกย่างก้าวแห่งค่ำคืนค่ะ”

จิออร์จิโอ ฟอร์กานี – “ลุคสวยเก๋ในวันทำงาน….เริ่มด้วยการลงรองพื้นเพื่อเป็นการเตรียมผิวให้เรียบเนียน หลังจากนั้นไฮไลต์และเพิ่มมิติให้กับใบหน้าตรงบริเวณโหนกแก้ม โหนกคิ้วและสันจมูก จากนั้นใช้แปรงขนาดใหญ่ปัดแป้งที่ใบหน้าเพื่อเซตรองพื้นให้อยู่ตัว เติมคิ้ว แต่งแต้มเปลือกตา แต่งแต้มสีสันให้พวงแก้ม สุดท้าย เติมสีปากอีกนิดก็จะได้ลุคทำงานง่ายๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติและเป็นมืออาชีพอีกด้วย

ลุคสวยเด่นในงานปาร์ตี้ สำหรับสาวๆ ที่รู้สึกว่าหน้าเริ่มซีดในช่วงเย็น เรามีเทคนิคดีๆ มาฝาก เพียงแค่แตะรองพื้นเติมลงในส่วนที่ต้องการปกปิด คุณก็จะได้ผิวที่เรียบเนียนแลดูเมกอัพแน่นขึ้นสำหรับงานกลางคืน และคุณสามารถเปลี่ยนลุคสำหรับปาร์ตี้คืนนี้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้อายแชโดว์แต่งแต้มสีเปลือกตาให้ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ตบท้ายด้วยการเติมสีปากให้ชัดขึ้น ด้วยเวลาเพียง 10 นาที ก็สามารถไปปาร์ตี้ต่อได้เลย”
มร.จิออร์จิโอ ฟอร์กานี  อินเตอร์เนชั่นแนลเมคอัพกูรู ประจำแบรนด์พูพ่า อิตาลี โ
เทคนิคพิเศษสำหรับผิวเรียบเนียน

1) การลงไพรเมอร์จะช่วยทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น เพียงใช้ปลายนิ้วที่เราถนัด นวดไพรเมอร์ให้ทั่วบริเวณผิวหน้าเหมือนกับวิธีการลงครีมบำรุงผิวโดยกดเบาๆ ไปที่ผิวหน้า หลังจากนั้นทิ้งไว้สักครู่แล้วตามด้วยรองพื้น

2) วิธีการลงรองพื้นให้ดูธรรมชาติและเรียบเนียนนั้นแนะนำให้ใช้ควบคู่กับแปรง Foundation Brush เพราะว่าแปรงไม่อัดรองพื้นเข้าที่ผิวมากจนเกินไป วิธีการลงให้เริ่มจากส่วนกลางของใบหน้าก่อนทีละข้าง ไม่ควรแต้มทิ้งไว้ 5 จุดเหมือนทาครีมบำรุงผิวเพราะจะทำให้เนื้อรองพื้นเซตตัวและจับตัวเป็นก้อน ให้ลงบริเวณหน้าแก้มทีละข้าง เกลี่ยออกตามแนวด้านข้างหรือเกลี่ยลง ห้ามเกลี่ยไปมาและเกลี่ยขึ้นโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้รองพื้นจับตัวกันเป็นก้อนบริเวณรูขุมขน และเป็นคราบ และไม่ควรเน้นกรอบหน้าโดยเด็ดขาดเพราะจะทำให้หน้าขาวลอย ดูไม่เป็นธรรมชาติ :: Text by FLASH
มัญชุมาศ นำเบญจพล
สาธิตเทคนิคการแต่งหน้าแนวแฟชั่นในลุคสวยเก๋ในวันทำงาน
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It