Guru Talk

คุณหมอแนะ อยากสวยอย่าลืมเรื่อง โหงวเฮ้ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


การมีรูปร่างหน้าตาที่ดีนอกจากจะเป็นการสร้างความประทับใจแรกพบแล้ว ใบหน้าที่ดูสมส่วนและสมดุลหรือที่เรียกว่ามีโหงวเฮ้งดี มีส่วนเสริมบุคลิกภาพและชะตาชีวิตได้อย่างไม่น่าเชื่อ นายแพทย์มนัส ฉายาวิจิตรศิลป์ ศัลยแพทย์ชื่อดังของเมืองไทย กล่าวเสมอว่า “ศัลยกรรมคืองานศิลปะ ที่เปลี่ยนชีวิตคนได้จริง” อย่างล่าสุดคุณหมอได้เปลี่ยนรูปจมูกให้แก่ น้ำหวาน- พรพรรณ มนชะติน แชมป์เคพีเอ็นคนล่าสุด

“ผมเชื่อเรื่องโหงวเฮ้งและศึกษาจริงจังมาหลายสิบปี เจอคนไข้มาเป็นหมื่นๆ คนตลอดกว่า 30 ปีที่อยู่ตรงนี้ จนรู้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ คนไข้หลายคนชีวิตเปลี่ยน อย่างน้ำหวาน เคยคุยกันว่า เขาประกวดมาหลายเวที เสียงดี ร้องเพลงดีมาก แต่ก็ตกรอบตลอด บางเวทีก็โดนคณะกรรมการคอมเม้นท์แรงๆ เกี่ยวกับเรื่องหน้าตาด้วย ส่วนตัวผมมองว่าหน้าน้ำหวานดูเศร้า ทั้งๆ ที่ลงทุนบินไปทำจมูกถึงเกาหลี แต่ดูแล้วผิดหลักโหงวเฮ้งมากเลย มันไม่ลงตัว จมูกสูงตาลึก ทำให้หน้าเศร้า ดูเครียด เวลายิ้มก็เหมือนฝืนยิ้ม เหมือนคนยิ้มไม่จริงใจ ผมเลยใช้ประสบการณ์ที่มาผ่านของผมปรับแก้สันจมูกลงมาหน่อย ปรับให้หน้าหวานขึ้น ปรากฎว่าเขาได้แชมป์จริงๆ วันที่เขาได้รับรางวัล เขาวิ่งเข้ามากอดผม ขอบคุณผมที่ช่วยเขา”

สำหรับผม “ศัลยกรรม” มันคือการทำงานศิลปะ ที่ต้องดูหลายๆ องค์ประกอบ ให้เข้ากัน ต้องไม่ลืมเรื่องหน้าตาที่ดูสมส่วน ต้องดูมีราศี ถูกหลักโหงวเฮ้ง ยิ่งผู้หญิงนี่เรื่องโหงวเฮ้งสำคัญมาก ถ้าโหงวเฮ้งดี ครอบครัวจะดีไปด้วย แถมยังส่งเสริมหน้าที่การงานของสามีอีก ยิ่งคนจีนจะให้ความสำคัญกับจมูกมาก เพราะเชื่อว่าจมูกที่ดีส่งเสริมชะตาชีวิต เมื่อคิดจะทำศัลยกรรม ต้องไม่ใช่แค่สวยแต่ต้องดูเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่แค่ให้โด่งอย่างเดียว บางคนทำจมูกออกมาสวย แต่ไม่รับกับใบหน้า ดูแย่ไปเลยก็มี ฉะนั้นต้องดูโดยรวม ทั้งรูปหน้า ปาก คาง ไปถึงศีรษะ ว่าต้องโค้งเว้าแค่ไหนถึงจะดูแล้วสวยสะดุดตา มองแล้วไม่เบื่อ ต้องมีความปรtณีตมันถึงจะออกมาสวยลงตัว ทำจมูกโด่งไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทำจมูกให้ลงตัวต้องใช้ความเชี่ยญชาญและทักษะเชิงศิลป์ขั้นสูง ราวกับทำงานระดับมาสเตอร์พีซเลยทีเดียว”…

ใครตั้งใจจะไปทำศัลยกรรมเสริม จำเอาไว้ๆๆๆๆ

Comments are closed.

Pin It