Fashion

ห้ามพลาด! เทรนด์แฟชั่นและความงาม 2014

Pinterest LinkedIn Tumblr


เริ่มต้นปี 2014 แล้ว สาวกแฟชั่นที่ไม่อยากตกเทรนด์ มาอัปเดตแฟชั่นกันหน่อย งานนี้ TCDC หรือศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ได้รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลจากสำนักเทรนด์ต่างๆ นำมาสรุปให้ทุกคนเข้าใจง่ายขึ้น บรรจุอยู่ใน eBook “เจาะเทรนด์โลก 2014 โดย TCDC : แฟชั่น วัสดุ เทคโนโลยี สี พื้นที่ และการใช้ชีวิต” ซึ่งขอซูมเข้าไปเฉพาะเรื่องของเทรนด์แฟชั่นและความงามในปีหน้ามาอัพเดทกันพอหอมปากหอมคอ

เทรนด์ความงามปีนี้ ผู้คนจะให้ความสำคัญกับความงามผสานศาสตร์ทางการแพทย์มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเวชสำอาง เช่นเซรั่มบำรุงผิวที่สกัดจากเซลล์น้ำลาย หรือ Stem Cell ที่สกัดเฉพาะและวิจัยให้เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน ทำให้กลุ่มแมสโปรดักซ์ และการทำศัลยกรรมแบบเดิมๆ ได้รับความนิยมลดลง

รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำหอมอย่าง Bespoke Fragrances Atelier ที่ออกแบบมาเฉพาะ ต่อเนื่องไปถึงเรื่องธุรกิจแฟชั่นที่สินค้าแบรนด์หรูต่างยิ่งจะเพิ่มระดับความ luxury มากขึ้นเพื่อฉีกจากตลาดกลุ่มกลาง โดยจะออกแบบสินค้ามาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแต่ละคน และเป็นเอกสิทธิ์เพื่อคุณเท่านั้น


ทางด้านแฟชั่น มีแนวโน้มที่น่าสนใจอีก 2 แนวโน้ม โดยอันแรกตั้งชื่อว่า Reprogramming era หรือการจัดระเบียบยุคใหม่ ซึ่งล้วนเป็นผลมาจากสภาพสังคม การเมืองที่ซบเซาจนทำให้ผู้คนหลายกลุ่มเห็นว่าโลกไม่ได้สวยงามสดใสอีกต่อไป ดีไซเนอร์จึงพยายามมองสถานการณ์จริงของโลกและสะท้อนสู่งานออกแบบ อย่างคอลเลคชั่น Chanel Couture Autumn/Winter 2013/14 ที่สร้างสรรค์ฉากภายใต้แนวคิดแบบ Dystopia ที่มองเห็นโลกต่างจากอุดมคติ จะเห็นว่าเทรนด์สีทึมๆ หม่นๆ การออกแบบที่เน้นความดิบ ไม่สมบูรณ์พร้อม กำลังจะอยู่ในกระแส

รวมถึงการพูดถึงเรื่องสิทธิเสรีภาพที่เท่าเทียมกันระหว่างชาย-หญิง อย่างเช่นแบรนด์ Givenchy ที่หยิบการออกแบบเสื้อผ้าผู้หญิงแบบ hyper-masculine มาใช้ผ่านสูทกางเกทสีเข้มพร้อมรองเท้าหนังขัดเงา รวมถึง Yves saint Laurent ที่ออกแบบคอลเลคชั่นที่สร้างความสมดุลระหว่าง Feminine และ Masculine กระทั่งการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์แบบกลางๆ แบบ Unisex เพื่อลบเส้นแบ่งด้านเพศออกไป อย่างเสื้อผ้าแบรนด์ RAD By Rad Hourani หรือน้ำหอม CK One ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับคนทุกกลุ่ม นอกจากนี้ยังสะท้อนแนวคิดที่ต้องการจะก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง ผ่านการใช้รูปทรงกราฟิกที่มีเหลี่ยมมุมชัดเจน หรือไดนามิคเคลื่อนไหวอย่างเช่นแบรนด์ดัง Marc Jacobs ออกแบบน้ำหอม Bang Bang เพื่อเป็นตัวแทนของผู้มีความกระฉับกระเฉง ตัวขวดเป็นงานดีไซน์ใช้รูปทรงแบบเรขาคณิต

ใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาอ่านกันได้เลยที่ http://www.tcdc.or.th/trend2014/ ขอบอกของดีๆ อย่างนี้ มีให้ฟรีๆ นะจ๊ะ

Comments are closed.

Pin It