Guru Talk

มิ๊ค-ณัฏฐกรม์ เติมเครื่องรางให้สาวโบฮีเมียน

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากทำงานอดิเรกจนเป็นอาชีพเสริม ไต่เต้าสู่อาชีพหลัก มิ๊ค-ณัฏฐกรณ์ ชุณหะวัณ ก็นำแบรนด์ Middle M ที่เจ้าตัวทำขายแค่ในอินสตาแกรม ออกสู่สายตาเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่ Another Altenative ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เป็นที่เรียบร้อย แม้จะอยู่ในเค้าท์เตอร์เล็กๆ แต่เครื่องประดับสไตล์เครื่องรางของขลัง อย่าง Hamsa (รูปฝ่ามือและมีดวงตาอยู่ตรงกลาง) ที่มิ๊คได้นำมาเป็นไฮไลต์ของแบรนด์นั้น ได้รับการตอบรับจากชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

“ผมชอบใส่และร้อยเครื่องประดับตั้งแต่เล็กๆ ครับ มีคุณแม่เป็นครูสอน เริ่มต้นก็ทำขายเล่นๆ ไม่ได้ตั้งใจว่าจะขายได้เยอะ เริ่มจากขายในอินสตาแกรม และมีลูกค้าสั่งเรื่อยๆ ผมขายแบบพรีออเดอร์ ร้อยเองขายเองเลย หลังจากนั้นก็เลยตัดสินใจไปเรียนทำเครื่องประดับเพิ่มเติม และนำ Hamsa สัญลักษณ์แห่งความโชคดีของชาวดูไบ ตรุกี ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าสามารถป้องกันสิ่งชั่วร้าย ป้องกันอุบัติเหตุ เอามาแอพพลายเป็นสไตล์ของผม ก็ได้รับการตอบรับดีครับ”

สาวๆ สไตล์โบฮีเมียนต้องอมยิ้ม เพราะเครื่องประดับของหนุ่มมิ๊ค ตอบโจทย์ความเป็นสาวเท่สุดเซอร์ได้เป็นอย่างดี เน้นลูกปัดในโทนสีฟ้า คราม ประดับด้วยสีเงินและสีทอง และนอกจากสัญลักษณ์นอกจาก สัญลักษณ์ Hamsa แล้ว คอลเลกชันล่าสุดของหนุ่มมิ๊ค ก็ยังมีเครื่องรางที่ชื่อ All Seeing eye หรือ Eye of Providence เครื่องรางช่วยเสริมบารมี ขจัดภยันตรายต่างๆ และนอกจากไฮไลต์จี้เครื่องรางแล้ว เอกลักษณ์ของ Midlle M ยังเน้นเครื่องเงินแท้ และคริสตัลนำเข้า


“เครื่องรางของต่างประเทศจะไม่ได้เกี่ยวโยงกับเรื่องโชคลาภ หรือเสริมบารมีต่างๆ เหมือนของบ้านเรา แต่ของเขาจะเน้นไปทางการปกป้องเราจากสิ่งชั่วร้าย ให้เราปลอดภัย และเป็นสุขมากกว่า เรื่องเครื่องจี้ต่างๆ ผมไม่มีปัญหา แต่ส่วนตัวผมเป็นคนตาบอดสี จึงมีปัญหากับวิธีการแมตช์สี จึงใช้วิธีคอยถามคุณแม่และเพื่อนๆ ว่า สีไหนเข้ากัน ส่วนตัวแล้วจะมองเห็นสีส้มเป็นสีเขียว พวกสีเหลืองนี่มองไม่ค่อยชัด แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงานครับ เพราะผมจะเลือกใช้สีที่ผมมั่นใจ อย่างสีฟ้า หรือหากสีม่วงที่ไม่แน่ใจก็จะถามเพื่อนๆ ก่อนครับ ส่วนใหญ่ผมจะไม่เลือกสีฉูดฉาด” มิ๊คกล่าวเสริม


สำหรับอนาคตหนุ่มมิ๊คเตรียมวางแผนขยายกิจการ และมองหาช่องทางในการจัดจำหน่ายมากยิ่งขึ้น




Comments are closed.

Pin It