Guru Talk

‘ฟรานเชสก้า ฟัสโก้’ แนะ ‘ไบโอติน’ วิตามินสำคัญ ตัวช่วยให้สาวๆ ผมยาวสลวยดั่งใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เชื่อว่าอุดมคติของสาวๆ ส่วนใหญ่ก็คืออยากมีผมยาวสลวย เพราะการมีผมยาวสลวยช่วยให้ดูสวยหวานและเสริมบุคลิกให้ดูดียิ่งขึ้น แถมยังเปลี่ยนผมได้หลายทรง ซึ่งก็ตรงกับผลสำรวจของซันซิลซึ่งพบว่าปัจจุบันสาวๆ ค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต (Google search) เรื่องวิธีการดูแลผมยาวและฮาวทูการทำผมรูปแบบต่างๆ มากกว่าหน้าท้องที่เรียบแบนเสียอีกด้วยเหตุนี้ ซันซิล จึงได้เชิญ ดร.ฟรานเชสก้า ฟัสโก้ ผู้เชี่ยวชาญด้านลดผมขาดร่วงจากนิวยอร์ก ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการเส้นผมนานกว่า 22 ปี มาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลผมให้ยาวสลวยแก่สาวๆ โดยเฉพาะ
ดร.ฟรานเชสก้า ฟัสโก้
ดร.ฟรานเชสก้าเผยว่า “ไบโอติน” เป็นวิตามินสำคัญที่เป็นตัวช่วยสาวๆ ให้มีผมยาวสลวย โดยไบโอตินเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสังเคราะห์กลูโคส กรดอะมิโน และกรดไขมันซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของเซลล์ที่ช่วยให้ผิวและเล็บมีสุขภาพดี รวมถึงบำรุงผมให้แข็งแรง ยาวสลวย เพราะไบโอตินเป็นองค์ประกอบของโปรตีน จึงเป็นอาหารชั้นดีสำหรับเส้นผม ถ้าเส้นผมขาดไบโอตินจะทำให้หนังศีรษะแห้ง เส้นผมขาดร่วงและเปราะบางง่าย ร่างกายของเราไม่สามารถสังเคราะห์ไบโอตินเองได้ จึงจำเป็นต้องได้รับไบโอตินจากอาหารที่รับประทาน ซึ่งอาหารที่มีไบโอตินสูงได้แก่ ตับ ไข่แดง กล้วย ข้าวโอ๊ต น้ำมันรำข้าว ถั่ว นม และธัญพืชต่างๆ”

หลังจากที่รู้จักกับไบโอตินกันแล้ว ดร.ฟรานเชสก้า ยังมาเผยท็อป 5 ทิปส์ เพื่อผมสุขภาพดี ไว้ผมได้ยาววว..สลวยให้เป็นจริงได้ และสาวไทยก็ทำตามได้ไม่ยาก เริ่มจาก

1. “Hair Holiday” จัดสรรวันหยุดให้กับเส้นผม อย่างน้อยที่สุดเดือนละ 2 ครั้ง ปล่อยให้เส้นผมได้พักโดยหลีกเลี่ยงอุปกรณ์ที่ใช้ความร้อนตกแต่งเส้นผม ใช้ทรีตเมนต์หรือมาสก์ที่เหมาะกับเส้นผมของสาวๆ เพื่อฟื้นบำรุงเส้นผม หากเป็นไปได้ใช้ผ้าโพกศีรษะทิ้งไว้ให้นานขึ้น เพื่อการบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ในวันพักผ่อนของสาวๆ

2. หลีกเลี่ยงแสงแดด รังสียูวีนอกจากจะส่งผลเสียต่อผิวของสาวๆ ก็ยังส่งผลเสียต่อเส้นผมเช่นกัน ความร้อนจากแสงแดดทำให้เส้นผมเสียความชุ่มชื้น ทำให้ผมแห้งแตกปลายได้ง่าย ดร.ฟรานเชสโก้ แนะนำว่าหากต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขอให้สาวๆ พกร่มหรือหมวกไว้ช่วยป้องกันอีกทาง โดยปัจจุบันมีหมวกที่ดีไซน์น่ารักๆ เก๋ๆ มากมายให้สาวๆ เลือกสรรตามสไตล์

3. เติมน้ำตาล เติมน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะในแชมพู โดยน้ำตาลจะทำหน้าที่เป็นเม็ดบีดส์จากธรรมชาติ ใช้ปลายนิ้วสครับหนังศีรษะเบาๆ เพื่อขจัดเซลล์หนังศีรษะที่เสื่อมสภาพ

4. พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อฟื้นฟูผมให้สุขภาพดี ไว้ผมได้ยาวสลวย สาวๆ ควรมีเวลานอนหลับพักผ่อนให้ได้ 8 ชั่วโมงต่อวัน การพักผ่อนที่เพียงพอและได้สารอาหารที่ครบถ้วน ทำให้ผมได้รับการพักผ่อนและได้รับสารอาหารเพื่อการฟื้นบำรุงอย่างเพียงพอ ทำให้ผมยาว แข็งแรงและสุขภาพดี

5. “You are what you eat” คำนี้ สาวๆ คงจะได้ยินกันบ่อยๆ ในบทความสุขภาพ ซึ่งเส้นผมก็ไม่ต่างกับการดูแลร่างกายในส่วนอื่นๆ ดร.ฟรานเชสก้า ให้คำแนะนำว่า หากอยากให้เส้นผมมีสุขภาพดี ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และมีไบโอตินสูง ได้แก่ ตับ ไข่แดง กล้วย ข้าวโอ๊ต น้ำมันรำข้าว ถั่ว นม และธัญพืชต่างๆ

การรับประทานอาหารอาจจะไม่ได้เห็นผลทันตา สาวๆ ต้องใช้ความสม่ำเสมอ อดทนรอผล 2-3 เดือน ผลลัพธ์ที่ดีเกิดขึ้นแน่นอน ที่สำคัญหากสาวๆ ต้องการการบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึกให้ผมยาวสลวย เพื่อเปลี่ยนสไตล์ได้ทุกวัน นอกจากจะบำรุงจากภายในด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว สาวๆ ยังสามารถเลือกบำรุงจากภายนอกได้ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไบโอตินดูแลเส้นผม เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีเส้นผมที่ยาวสลวยได้ดังใจแน่นอน :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It