Guru Talk

10 สิ่งที่ควรเลิกทำซะตั้งแต่ตอนนี้! Part1

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ทุกวันนี้ผู้หญิงอย่างเราๆ เริ่มต้นชีวิตประจำวันด้วยกิจวัตรประจำวันต่างๆ ด้วยความเร่งรีบอยู่ตลอดเวลาโดยหลังจากเสร็จกิจส่วนตัวก็ต้องเริ่มสตาร์ทความสวยความงามด้วยการแต่งหน้าเพื่อออกไปเผชิญภารกิจแต่ละวัน ซึ่งบางครั้งอาจเกิดความเหนื่อยล้า ความขี้เกียจเข้าครอบงำ กลับบ้านก็อยากจะทิ้งตัวลงบนเตียงนอนนุ่มๆ ซะอย่างนั้น หรือแม้แต่ออกไปชอปปิ้งก็ยังใช้วิธีเทสต์เครื่องสำอางไม่ถูกต้อง! หรือบางสิ่งแย่ที่สาวๆ คิดว่า ไม่เป็นไรนะ…ช่างมัน หารู้ไม่ว่าเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์เลยนะคะคุณสาวๆ! สิ่งผิดๆ เหล่านี้เราควรจะทิ้งมันไปซะตั้งแต่วินาทีนี้เลย แล้วหันมาเริ่มต้นกันใหม่ดีกว่า ไหนมาดูกันสิว่าสิ่งไหนที่สาวๆ ควรจะ ลด ละเลิก มันไปซะ แล้วหันหน้าเข้าหาวิธีที่ถูกที่ควร มาเช็กลิสต์กันด่วนๆ ค่ะ

1.ไม่ล้างแปรงแต่งหน้า
ตายแล้วค่ะคุณขา แปรงแต่งหน้าที่ใช้กันอยู่ทุกวี่ทุกวันนี่รู้มั้ยคะว่ามันเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคชั้นดี ที่จะทำให้ใบหน้าของคุณเกิดมหันตภัยเลวร้ายต่างๆ ไม่ว่าจะสิวอุดตัน สิวอักเสบ บลาบลา หากคุณไม่ทำความสะอาดมันหละก็นะ… เอาใหม่ๆ เปลี่ยนความคิดกันเถิด หันมาสนใจเจ้าเหล่าแปรงน้อยๆ ของเราสักนิด หาเวลาทำความสะอาดเจ้าเพื่อนตัวน้อยของคุณให้ได้อาทิตย์ละหนึ่งครั้ง ไม่ว่าจะด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาดแปรงชำระล้าง หรือการซักล้างแปรงไปเลย อย่างน้อยก็เพื่อผิวหน้าสาวๆ เองนั่นแหละเนาะ

2.ฟาดบรอนเซอร์ทั้งหน้า
อูววว ไม่รู้จะอยากผิวสีแทนอะไรขนาดนั้นกันค่ะคุ๊ณณณ แต่การฟาดบรอนเซอร์ทั้งหน้า นอกจากจะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูหลอกตาแล้ว ยังจะเป็นการป่าวประกาศให้ชาวบ้านเค้ารับรู้กันอีกว่าคุณน่ะคลั่งผิวสีขนาดไหน! ไม่ได้บอกว่าผิวสีผิดนะคะ แต่หากอยากจะมีผิวแทนแล้ว เราก็ควรจะเลือกวิธีที่ถูกที่ควรเช่น การเลือกใช้สเปรย์ผิวแทนทาให้ทั่วทั้งตัวไปเลยจ้ะ ไม่ใช่มาแค่หน้าดำๆ ลอยๆ แต่ตัวขาวจั๊วะเป็นอาหมวย แบบนี้ก็ไม่ไหวเนอะ

3.เทสต์สีรองพื้นที่หลังมือ
แอ๊ด แอ๊ด ชูป้ายกากบาทเลยค่ะ เป็นวิธีการที่ผิดสุดๆ เพราะอะไรนะเหรอ? ก็เพราะว่าสีผิวบนใบหน้ากับสีผิวบนหลังมือของเรา ไม่ได้มีเฉดสีเดียวกันนะสิจ๊ะ เห็นสาวๆ เลือกรองพื้นผิดๆ แล้วกลายมาเป็นสาวหน้าเทามานักต่อนักแล้ว เราหวังดีนะ อยากเห็นสาวๆ ทุกคนได้เลือกใช้วิธีที่ถูกที่ควร เพราะฉะนั้นหันมาเลือกเทสต์รองพื้นที่ Jawline กันเถิดจะเกิดผล หากใครไม่รู้ว่า Jawline อยู่ตรงไหน ลองเอามือคลำบริเวณข้างแก้มดูนะ ตรงไหนที่มีกระดูกปูดๆ เป็นสันก็ตรงนั้นแหละจ้า

4.หลับคาเครื่องสำอาง
ข้อนี้สำคัญมากๆ ห้ามขี้เกียจเด็ดขาด เพราะการหลับไปทั้งๆ ที่ยังมีเครื่องสำอางอยู่บนใบหน้าของเรานั้น สามารถเรียกริ้วรอย ความเหี่ยวย่น ให้มาอยู่เป็นเพื่อนพวกเธอได้อย่างเร็วเลยทีเดียว แถมยังจะเรียกกำลังเสริมอย่างสิวอุดตัน และสิวอักเสบให้มาประทับบนใบหน้าอีก ไม่ดีเลยใช่ไหมหละ?

5.ลงคอนซีลเลอร์ผิดที่
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมเวลาแต่งหน้าแล้วใบหน้าของเราดูไม่กระจ่างใสเอาซะเลย คอนซีลเลอร์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูมีมิติ ดูสว่างมากขึ้น โดยวิธีที่ถูกต้องนั่นคือ การลงเป็นสามเหลี่ยมคว่ำที่บริเวณใต้ตาของเรา เพื่อเพิ่มความสว่าง ดูไม่ป่วย ไม่เพลียนะจ๊ะ และหากต้องการปกปิดรอยดำ ก็ลงทับบริเวณที่ต้องการ และใช้นิ้วมือช่วยเกลี่ยจะช่วยให้รอยคล้ำดูสว่างขึ้นได้นะจ๊ะ

6.ใช้ลิปไลเนอร์เขียนเฉพาะขอบปาก
หยุดวิธีการนี้ซะ! หรือเว้นเสียแต่ว่าสาวๆ อยากจะแต่งหน้าเป็นสาวสไตล์ยุค 90s ก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าไม่ใช่เราแนะนำให้หยุด และใช้วิธีการที่ถูกที่ควรนี้แทน คือการเขียนทั้งปากด้วยลิปไลเนอร์แล้วทาทับด้วยลิปสติกอีกชั้นหนึ่งเพื่อความคงทน สีเด่นชัด ยาวนานนะจ๊ะ

7.ปัดมาสคาร่าชนิดกันน้ำทุกวี่ทุกวัน
แม้การปัดมาสคาร่าจะทำให้ตาของสาวๆ ไม่เป็นหมีแพนด้า แต่ไม่ใช่ว่ายิ่งกันน้ำมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้นนะ หารู้ไม่ว่าการปัดมาสคาร่าสูตรกันน้ำทุกวันนอกจากจะทำให้ขนตาแข็งกระด้างแล้ว ยังทำให้ขนตาหลุดร่วงง่าย ไม่แข็งแรง อีกทั้งยังทำความสะอาดยาก ทำให้ต้องขยี้แรง ยิ่งทำให้พื้นที่ผิวรอบดวงตาแย่ไปกันใหญ่เลยนะเธอ

8.ไม่ทา Base Coat ก่อนทาเล็บ
แย่แล้ว หากสาวๆ คนไหนทำแบบนี้หละก็ขอแนะนำให้คิดใหม่กันด่วนจี๋ เพราะเจ้าเบสโค้ตนี้จะช่วยเคลือบเล็บให้แข็งแรงก่อนชั้นหนึ่ง แถมยังเป็นตัวช่วยในการบรรเทาการแทรกซึมของสารเคมีรุนแรงต่างๆ ที่เราไม่สามารถหยั่งรู้ได้ ที่บรรจุมาในยาทาเล็บอีกด้วยนะพวกเธอ รู้แล้วแก้ไขด่วนๆ

9.ใช้แปรงกับผลิตภัณฑ์ผิดประเภทกัน
ข้อนี้คงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้สาวๆ กังวลใจ สำหรับคนไหนที่ไม่รู้ว่าแปรงไหนใช้กับผลิตภัณฑ์อะไร ขอให้จำไว้เลยว่า แปรงที่ดูแล้วไม่ใช่ขนสัตว์ธรรมชาติควรใช้กับผลิตภัณฑ์เนื้อครีมเท่านั้น ถึงจะแพ็กเนื้อผลิตภัณฑ์ต่าๆ ได้ดีกว่า และหากเป็นแปรงขนสัตว์เราแนะนำให้ใช้กับผลิตภัณฑ์ประเภทฝุ่นนะจ๊ะ

10.โบกรองพื้นหนาเกินไป
สิ่งสุดท้ายที่อยากจะแนะนำสาวๆ ในบทความนี้นอกจากวิธีการเลือกสีรองพื้นให้ถูกวิธีแล้ว ขั้นตอนการลงรองพื้นก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งการลงรองพื้นนั้นต้องอย่าลืมว่าเราลงเพื่อปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอ และเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้นวิธีการ โบกรองพื้นจนหนาเตอะ เสมือนใส่หน้ากากนั้นตัดทิ้งไปได้เลย นอกจากจะทำให้หน้าดูลอยเด่นออกมาจากคอแล้ว ยังจะทำให้ดูเหมือนสาวๆ สวมหน้ากากไว้ตลอดเวลาด้วยอ่ะ ไม่เวิร์กเลยใช่ม้า

พอรู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมปรับวิถีชีวิตกันซะใหม่ อะไรที่ไม่ถูกไม่ควรก็ตัดทิ้งซะ หันมากลับตัวกลับใจทำในวิธีที่ถูกต้อง ความสวยความงามที่สาวๆ ทุกคนใฝ่ฝันก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วนะคะ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It