Guru Talk

ใครว่าสาวไทยแต่งหน้าสไตล์เกาหลีไม่ได้! iBeuaty มีคำตอบโดยเมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดัง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สาวๆ บางคนอาจมีอาการแอบน้อยใจที่เมืองไทยอากาศร้อนทำให้เวลาแต่งหน้าต้องลงแป้งและรองพื้นหนาๆ กันหลุดลอก ละลาย เมื่อต้องออกไปเจอแดดและสภาพอากาศร้อนชื้นของเมืองไทย ถ้าจะให้มาแต่งหน้าแบบที่ลงรองพื้นบางๆ ทาครีมบางตัวเพิ่มให้หน้าโกลว์ มีลุคใสๆ แลดูเป็นสาวบอบบางสวยธรรมชาติคงทำไม่ได้แน่ จะมีวิธีไหนไหมนะที่จะทำให้สาวไทยได้ลุคใสๆ เป็นธรรมชาติแบบสาวตะวันออก

วันนี้ iBeauty มีเคล็ดลับแต่งผิวสวยใสอินเทรนด์แบบสาวเกาหลีจากเมกอัพอาร์ทิสต์อันดับต้นๆ ของเมืองไทยอย่าง “ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี” มาแนะนำกัน

เทคนิคแบบที่ 1 เป็นลุคแมตต์ที่สาวไทยคุ้นเคย

>เริ่มด้วยการลงรองพื้น BB ก่อน ใช้มือวนๆ ลงบนหน้า หรือจะใช้แปรงลง BB หรือ CC ก็จะให้ลุคที่บางเบากว่า

>ตามด้วยแป้งฝุ่นปกติ โดยการปัดแป้งฝุ่น เวลาจะลงแป้ง ให้วอร์มก่อนบนฝ่ามือ เพื่อให้แป้งกระจายทั่วพัฟฟ์ ก่อนจะแตะลงบนหน้า จะไม่ทำให้แป้งเป็นปึกๆ ดูหนาเกินไป

>การปัดเริ่มจากใต้ตาแล้วกระจายออกมา หากส่วนไหนที่ผิวโกลว์แล้ว ก็จะไม่ทับแป้งตรงจุดนั้น แต่หากมีรอยคล้ำใต้ตา ให้ปัดแป้งเพิ่มขึ้นในส่วนบริเวณหัวตาไปถึงหางตา เพื่อให้รอบดวงตาสว่างขึ้น

>ส่วน Volume Up จะแนะนำให้ลงหลังสุด เพื่อให้ลุคแบบ Water Light Look โดยให้วอร์มเนื้อ Volume Up ลงบนมือก่อนแล้วค่อยๆ Tap ลงบริเวณสันจมูก ปลายคาง และตำแหน่งที่แสงตกกระทบ

เทคนิคแบบที่ 2 เป็นลุคดิวอี้ ผิวฉ่ำวาวแบบเทรนด์สาวเกาหลี

>ใช้รองพื้น BB ผสม Volume up ในปริมาณเท่ากัน และวอร์มลงบนมือ จากนั้นค่อยๆ ทาวนๆ ทั่วใบหน้า เป็นวิธีที่ง่าย และเป็นวิธีที่สาวเกาหลีใช้กัน

อยากแนะนำสาวไทยว่า หากเรียนรู้และชมการสาธิตการแต่งหน้า แต่พอนำมาปรับใช้ในชีวิตจริงอาจปรับเทคนิคต่างๆ มาผสมและประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับเราได้ รวมถึงเวลาใช้จริง อาจใช้พู่กัน Tap แทนการใช้มือก็ได้ ด้วยความเชี่ยวชาญในการแต่งหน้าสาวไทยแต่ละคนมีเทคนิคต่างกัน บางคนที่เชี่ยวชาญมากแล้วจะรู้วิธีการเบลนด์รองพื้นโดยใช้แปรง แต่สำหรับบางคนที่มีเทคนิคไม่เยอะ ก็แนะนำให้ใช้มือ เพราะการใช้มือเป็นเทคนิคที่ไม่ว่าคุณจะแต่งหน้ามา 10 ปี หรือ 20 ปีก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้คือออกมาสวยเหมือนกัน
เสริมทิปส์ให้สำหรับคนผิวแห้งผิวลอก คือหลังแต่งหน้าแบบปกติแล้ว และนำ Voulme up มา Tap ในส่วนที่ผิวแห้งเป็นขุย จะเห็นได้ว่าผิวที่แห้งเป็นขุย ทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัด หรือแม้กระทั่งผิวผู้ใหญ่ที่ลงรองพื้นหนาแล้วรู้สึกผิวแห้ง ก็แนะนำให้ใช้ Volume Up นี้มาแตะในส่วนที่ผิวแห้งก็จะแลดูชุ่มชื้นขึ้น

แต่การแต่งหน้าแบบลุคธรรมชาติแบบเทรนด์ดิวอี้สาวเกาหลี ไม่แนะนำให้ลงรองพื้นหนา ให้ลงแค่จุดที่ต้องการไฮไลต์เท่านั้น ส่วนหากใครที่ผิวดีอยู่แล้ว ให้ลงไปทั้งหน้าได้เลย แล้วความเงาฉ่ำจะขึ้นตามจุดที่แสงตกกระทบเอง โดยไม่ต้องปัดเฉดดิ้งเลย
คงได้เคล็ดลับดีๆ กันไปบ้างแล้ว ประเด็นหลักคือตัว CC Cream ที่ให้ลุคใสๆ ได้โดยไม่ต้องแต่งหน้าให้ยุ่งยากหลายขั้นตอน หรือถ้าใครอยากให้หน้าฉ่ำวาวดูเป็นเงาก็แตะ Voulme Up เข้าไปสักหน่อย มาถึงตอนนี้ก็ขอแนะนำตัว CC Cream ให้ได้ไปลองเล่นกัน!:: Text by FLASH

Sola CC Cream

Sola BB + Primer SPF 37 PA++

Sola Volume Up – Luminous Aura

Etude House CC (Correct&Care) Cream SPF 30 PA++
เบอร์ 1 Silky เนื้อปกปิด บางเบา
เบอร์ 2 Glow เนื้อโกลว์ เงาวิ้ง

Skinfood Vita Water Drop CC Cream SPF35 PA+++

Holika Holika Face 2 change color control cream SPF 32 PA++ CC cream

Comments are closed.

Pin It