Beauty

9 วิธีลดเหงื่อและกลิ่นอับช่วงหน้าร้อน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เมื่อหน้าร้อนมาเยือน เมื่อนั้นกลิ่นอับเหงื่อไคลก็คืบคลานเข้ามา ถึงเวลาสำหรับการต่อสู้กับเม็ดเหงื่อที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นอับชื้นต่างๆ นานา ลองนึกภาพถ้าเราต้องยืนอยู่ในที่แออัดผู้คนเบียดเสียดไม่ว่าจะเป็นหนุ่มหรือสาวก็คงไม่อยากให้มีกลิ่นตัวลอยออกมากันทั้งนั้น ดังนั้น วันนี้ Celeb Online จึงมีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ วิธีการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่จะทำให้เกิดเหงื่อกัน ไปติดตามพร้อมกันเลย!

1.หลีกเลี่ยงอาหารเผ็ด

ถ้ารู้ตัวว่ามีนัดหรือต้องออกข้างนอกเป็นเวลานานๆ เลิกคิดเรื่องส้มตำแซบๆ (ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน) หรือการเทพริกป่นลงในชามก๋วยเตี๋ยวได้เลย เพราะความเผ็ดร้อนของพริกจะเข้าไปทำให้อุณหภูมิในตัวของเราเพิ่มขึ้น สิ่งที่จะตามมาคงหนีไม่พ้นการขับเหงื่อจำนวนมากออกมาจากร่างกาย

2.งดกาเฟอีน

การหลีกเลี่ยงกาเฟอีนเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะลดการเกิดเหงื่อ แต่การลดกาเฟอีนก็เท่ากับว่าเราจะต้องไม่ดื่มกาแฟ ดังนั้น อาจจะยากสำหรับใครบางคน สำหรับวิธีนี้ก็ลองเลือกเฉพาะวันที่จำเป็นจริงๆ ก็ได้นะจ๊ะ

3.เลือกใส่ผ้าฝ้าย

ถ้าสาวหรือหนุ่มคนไหนเลือกที่จะใส่เสื้อผ้าที่มีเส้นใยผ้าทำมาจากใยสังเคราะห์ หรืออะคริลิกแล้วหละก็ …เป็นการหาเรื่องใส่ตัวอย่างแรงเลยทีเดียว เพราะจะยิ่งทำให้ร้อนและลมถ่ายเทไม่สะดวก

4.พกผ้าเช็ดหน้าหรือกระดาษทิชชู

วิธีนี้บ้านๆ ที่สุด เมื่อต้องออกไปข้างนอกก็ควรมีตัวช่วยสักนิดคอยซับเหงื่อเช็ดหน้าเช็ดตาให้ดูดีกันสักหน่อย

5.เพิ่มเกลือแร่

ร่างกายต้องทำงานหนักจากการเสียโซเดียมจำนวนออกมาเป็นเหงื่อ ดังนั้น การเติมโซเดียมให้ร่างกายด้วยการเพิ่มเกลือในเมนูอาหารก็จำเป็นอย่างยิ่งในช่วงหน้าร้อนของเมืองร้อนแบบนี้

6.พกน้ำยาดับกลิ่น

กลิ่นตัวไม่ใช่เรื่องตลก หากใครรู้ตัวว่ากลิ่นตัวแรงและไม่อยากจะเสียหน้าในที่สาธารณะแล้วละก็ ข้อนี้จำเป็นที่สุด! เพราะจะช่วยเพิ่มให้ร่างกายมีกลิ่นที่รัญจวนยิ่งขึ้น

7.มะนาว

มะนาวเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยดับกลิ่นแบบธรรมชาติและสามารถทำเองที่บ้านได้ แนะนำให้คั้นน้ำมะนาวลงในถ้วยแล้วทาที่ใต้วงแขนก่อนเข้านอน มะนาวจะซึมซับเข้าไปในผิวและช่วยดับกลิ่น ง่ายใช่ไหมล่ะ!?

8.ทำจิตใจให้สงบ

ความเครียดเป็นอีกอย่างหนึ่งที่กระตุ้นให้เกิดเหงื่อ หากเราทำจิตใจให้สงบก็สามารถลดเหงื่อให้น้อยลงได้เช่นกัน และสุดท้าย…

9.อาบน้ำ

แค่กลับบ้านมาอาบน้ำทุกวัน ทำความสะอาดร่างกายแค่นี้กลิ่นเหงื่อไคลก็หมดจด ทำให้ร่างกายหอมสดชื่น:: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It