Guru Talk

นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ ผู้เนรมิตความสวย เปลี่ยนความฝันของสาวๆ ให้เป็นความจริง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เรื่องความสวยความงามกับผู้หญิงเรานั้นเป็นของคู่กัน แล้วก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยี และนวัตกรรมความงามต่างๆ รวมถึงศัลยกรรมเพื่อความงาม เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้ แต่จะทำอย่างไรเมื่อต้องตัดสินใจให้แพทย์เป็นผู้เนรมิตความสวย เรามีคำแนะนำจากแพทย์เชี่ยวชาญด้านความงาม อย่าง “นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ” มาฝากกัน

หมอบอย หรือ นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและการชะลอวัย ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการแพทย์ผิวหนังเพื่อความงามมากว่า 20 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ AIC ศูนย์นวัตกรรมความงามกรุงเทพ และเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและการชะลอวัย คุณหมอยังเป็นวิทยากรสอนแพทย์ในการร้อยไหมฟิลเลอร์ระดับอาเซียนอีกด้วย และผลงานที่ทำให้นายแพทย์พุฒิพงศ์เป็นที่รู้จักมากขึ้น คือการดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการนานาชาติ สมาคมแพทย์เกาหลีเพื่อศัลยกรรมความงามและเลเซอร์ ปี 2013-2014

คุณหมอคนเก่งเล่าให้ฟังว่า ในสมัยก่อนการรักษาและดูแลเรื่องความสวยความงาม ส่วนใหญ่จะเป็นการรักษาหรือดูแลเพียงแค่ผิวชั้นบนเท่านั้น เช่น การทำทรีตเมนต์ให้ผิวหน้ากระจ่างใส หรือเลเซอร์ต่างๆ แต่ถ้าหากจะทำให้เราดูเด็กลงและสวยได้นานขึ้น มันมีเทคนิคและวิธีการที่มากกว่านั้น ซึ่งคุณหมอบอยมีโอกาสทำงานกับคุณหมอชาวเกาหลีท่านหนึ่ง ที่เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมความงามการร้อยไหมด้วยไหมละลายเป็นคนแรกของโลก และนายแพทย์พุฒิพงศ์ก็เป็นผู้นำเอาเทรนด์ฮิตจากเกาหลีอันนี้มาแนะนำให้สาวไทยได้รู้จัก

นอกจากนี้เขายังเป็นผู้นำเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ด้วยเข็มปลายทู่มาใช้อีกด้วย ซึ่งข้อดีของเข็มปลายทู่ คือ ไม่มีคม ดังนั้นโอกาสที่จะไปโดนเส้นเลือดจึงไม่มี และยังมีความปลอดภัยสูง แถมคุณหมอผู้คร่ำหวอดในวงการความงามผู้นี้ ยังเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมการฉีดฟิลเลอร์แบบใหม่ คือ การฉีดฟิลเลอร์แบบสัมผัสกระดูก ซึ่งเป็นฉีดลึกเข้าไปในกระดูก ข้อดีคือใบหน้าของเราจะดูสวยเป็นธรรมชาติ ซึ่งปกติเวลาฉีดฟิลเลอร์จะเป็นการฉีดที่ผิวชั้นบน หลังจากฉีดแล้วหากฉีดไม่ดีใบหน้าอาจจะดูบวมๆ หรือดูใหญ่ขึ้นได้

คุณหมอพุฒิพงศ์เผยถึงเทรนด์ความงามในปัจจุบันรวมถึงอนาคตว่า เป็นเทรนด์กึ่งศัลยกรรมความงาม ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ของคนอยากสวยเร็วและกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เพราะเห็นผลเร็ว ไม่ต้องเจ็บตัวมาก และใช้เวลาในการพักฟื้นน้อย เช่น การร้อยไหม ฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ซึ่งเทรนด์ความงามต่างๆ มักจะเปลี่ยนไปตามชีวิตประจำวันของเราซึ่งรีบเร่งขึ้น ดังนั้นเทรนด์ความงามในตอนนี้จะเน้นอะไรที่สะดวกรวดเร็วแบบ Lunch time Treatment ซึ่งเราสามารถทำสวยได้ในเวลาไม่นาน ไม่ต้องทำการพักฟื้นนานนัก ต่อมาสิ่งที่คนให้ความสำคัญพอกับความปลอดภัย คือหลังจากทำออกมาแล้วต้องดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ได้ผลลัพธ์ที่สวยและดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจนใครก็ทัก

ด้วยความที่คลุกคลีอยู่ในวงการความงามมานาน คุณหมอจึงมีเรื่องราวเกี่ยวกับความสวยความงามมากมายที่อยากจะถ่ายทอดออกมาเพื่อให้ความรู้กับทั้งแพทย์และผู้ที่กำลังตัดสินจะทำสวยด้วยแพทย์ให้ได้รับรู้ก่อนตัดสินใจทำ คุณหมอบอยจึงได้รวบรวมงานเขียนที่ได้เขียนให้กับนิตยสารและสื่อออนไลน์ต่างๆ มาเป็นเวลา 2 ปี ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานพ็อกเกตบุ๊กเล่มที่ 2 หลังจากได้รับผลตอบรับที่ดีในผลงานเล่มแรก “มหัศจรรย์ความงามร้อยไหม ฟิลเลอร์” และพ็อกเกตบุ๊กเล่มล่าสุด “ตั้งหลักก่อนทำสวย” เป็นหนังสือที่คุณหมอตั้งใจเขียนเพื่อให้ความรู้เพื่อประกอบการตัดสินใจ สำหรับผู้ที่ต้องการสวยด้วยแพทย์ ให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง และให้ความรู้ในหลายแง่มุม รวมถึงแนะนำเทรนด์ความงามใหม่ๆ ที่สื่อออกมาให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่าย ประกอบกับรูปภาพที่สวยงามแตกต่างจากหนังสือเกี่ยวกับศัลยกรรมความงามทั่วไป

และนอกจากความรู้เรื่องความสวยความงามที่อ่านสนุกและเข้าใจง่ายแล้ว ยังมี Beauty Blogger ชื่อดังอย่าง คุณส้ม เจ้าของบล็อก beautybyorangina.com คุณพิม เจ้าของแชนแนล missPimpaka ในยูทูป คุณทราย เจ้าของบล็อก mhunoii.bloggang.com ฯลฯ มาร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงกับผู้อ่านในการรักษาและปรับรูปหน้า โดยคุณหมอพุฒิพงศ์ อีกด้วย

Beauty Expert's Tips

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการความสวยด้วยแพทย์ ให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยและปลอดภัย คุณหมอพุฒิพงศ์มีคำแนะนำมาฝาก ดังนี้

1.ไม่ควรตัดสินใจใช้บริการจากคำโฆษณา เพราะในปัจจุบันการแข่งขันในตลาดความงามนั้นสูง มีการโฆษณาและกลยุทธ์แบบลดแลกแจกแถมมากมาย บางครั้งอาจเกิดผลเสียตามมาถึงขั้นเสียโฉมอย่างที่เห็นในข่าวกันบ่อยๆ

2.ควรเลือกที่ตัวแพทย์ผู้ทำการรักษา เราจะรู้ได้ว่าแพทย์ผู้นั้นมีความเชี่ยวชาญในการรักษา ก็จากการพูดคุยและเข้าไปปรึกษาเสียก่อนว่าหมอคนนั้นมีความรู้จริงหรือไม่ และให้ข้อมูลได้ดีแค่ไหน หรืออาจจะขอดูผลงานเพิ่มเติมก็ได้

3.สำหรับผู้ที่ต้องการสวยด้วยแพทย์ควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อจะได้รู้ข้อมูลต่างๆ ในการรักษาเพิ่มยิ่งขึ้น จะได้ไม่โดนหลอกจากผู้ที่ไม่มีความรู้เพียงพอ หรือจากคำโฆษณา

4.ควรเลือกสถานความงามที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางมากกว่า เช่น คลินิกที่ฉีดฟิลเลอร์ ร้อยไหมโดยเฉพาะ หรือคลินิกที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องทำหน้าอก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้บริการว่าต้องการใช้บริการด้านไหน

Comments are closed.

Pin It