Guru Talk

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญฟันธงส่งต่อเทรนด์ความงามปี 2016

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ใกล้นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กันแล้วเรามีเทรนด์มาฝากสาวๆ กันค่ะ โดยครั้งนี้ หมอต้อง-วรพล สุขีวัฒนา แห่งด็อกเตอร์โทนี่คลินิก (DOCTOR TONY CLINIC) ชวนสาวๆ มาอัปเดตเทรนด์ความงามต้อนรับปี 2016 นี้ที่รับรองว่าสาวๆ เซเลบออนไลน์จะไม่หลุดเทรนด์แน่นอน

โดยนายแพทย์วรพล สุขีวัฒนา เจ้าของ DOCTOR TONY Clinic เผยถึงเทรนด์ความงามปี 2016 ยังคงเป็นแนว Naked Face คือ ความงามแบบเปลือยผิว เพื่อโชว์เท็กซ์เจอร์ผิว ไม่แต่งหน้าเข้ม เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบแต่งหน้าอยู่แล้ว แต่การจะเปลือยผิวได้เท็กซ์เจอร์ผิวต้องสวย ไม่มีจุดด่างดำ หรือริ้วรอยย่น รูขุมขนต้องกระชับ ไม่มีร่องแก้ม

ดังนั้นการดูแลผิวด้วย สกิน บูสเตอร์ (Skinboosters) จะเป็นเทคนิคหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยการใช้เทคนิคกระบวนการของเทคโนโลยี Non Animal Stabilize Hyaluronic Acid หรือ NASHA ที่ทำให้ได้เจลไฮยาลูโรนิกแอซิด ฉีดกระจายทั่วใบหน้า แต่เดิมใช้วิธีฉีดเป็นจุดๆ เช่น บริเวณร่องแก้ม ร่องน้ำตาลึก หรือแก้มตอบ แต่ปัจจุบันนิยมฉีดกระจายทั่วหน้า รูขุมขนเล็กลง ริ้วรอยต่างๆ ตื้น เพื่อให้ผิวดูฉ่ำน้ำ เท็กซ์เจอร์ผิวสวยขึ้น หลังจากฉีดสกินบูสเตอร์ 2-3 วัน ผิวจะแลดูเปล่งปลั่ง กระชับ เนียนใส ลดความหยาบกร้าน และการสูญเสียน้ำของผิว ทำให้ดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ที่มีผิวแห้งหรือต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นประจำ หรือผู้หญิงที่กำลังเผชิญกับปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า รวมถึงริ้วรอยแผลสิว มีคุณภาพผิวที่ดี และเปล่งปลั่งมากขึ้น

ถัดมาที่อีกหนึ่งความนิยมที่จะมาแรง นั่นคือ เรื่องเสน่ห์ของดวงตา แบบ Angel eyes คือ รอบดวงตาที่เรียบเนียน ไม่คล้ำดำ ไร้ริ้วรอย และดูกระชับ การมีรอบดวงตาแบบ Angel eyes จะช่วยแก้ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของผู้หญิงเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการมีรอบดวงตาแบบ Angel eyes จะทำให้ดูลดอายุและอ่อนเยาว์ได้ สำหรับเทคนิคที่จะเข้ามาช่วยได้ คือ ด้วย HA และ Botox จะสามารถทำการรักษาริ้วรอยที่มองไม่เห็นและมองเห็น เมื่อใช้ควบคู่กันประสิทธิภาพดีมากกว่าการที่เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

ปิดท้ายด้วยการทำแก้มลูกส้มเป็นหน้ารูปหัวใจ หรือเรียกว่า Heart Shaped Face เพื่อให้ใบหน้าเรียว ตั้งแต่ Middle Face ถึง Lower Face เพื่อโชว์ชีคโบนสูงๆ เห็น Ogee Curve คล้ายนักแสดง แองเจลิน่า โจลี่ ซึ่งถ้ามองด้านข้างจะเห็นเป็น S Curve ยิ่งมีมากยิ่งสวย พร้อมทั้งความนิยมทำผิวหน้าให้กระชับ ไม่มีเหนียงใต้คาง ยังคงเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันด้วยการทำโปรแกรม ThermiRF (เทอร์มิอาร์เอฟ) ที่ถือว่าวิทยาการการรักษาที่ทันสมัย ทำแล้วหน้าจะกระชับขึ้น ช่วยลดเหนียงได้ ขณะทำรู้สึกอุ่นสบาย ไม่เจ็บปวด เหมาะกับคนที่ยังไม่อยากผ่าตัดหรือทำอะไรเยอะ ช่วยเก็บเหนียงได้ โดยที่ทำครั้งเดียวอยู่ได้ 3 ปี แล้วก็สามารถใช้หัวนี้ทำแก้มให้กระชับขึ้นได้

คำแนะนำเพิ่มเติม: “อย่างไรก็ตาม การรักษาต้องอยู่ภายใต้ การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้รับการรักษาควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อประสิทธิภาพการรักษาที่ได้ผลดี ไม่เช่นนั้นอาจมีอันตรายกับผิวพรรณได้แทนที่จะมีใบหน้าเรียวเล็ก สวยสดใส อ่อนเยาว์ดังที่ต้องการ” นายแพทย์วรพล กล่าวทิ้งท้าย สาวๆ คนไหนที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.doctortonyclinic.com นะจ๊ะ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It