Guru Talk

เสกสวยทันใจ! แพทย์แนะวิธีมาสก์หน้าแบบเป๊ะๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ด้วยไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ การมาสก์หน้าจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สาวๆ เลือกนำมาบำรุงความสวย Mask House แบรนด์ความงามจากเกาหลี โดยบริษัท มาส์ค เฮ้าส์ (ไทยแลนด์) จำกัด จึงเชิญแพทย์ความงามมาเผนวิธีมาสก์หน้าให้ได้ผลและปลอดภัย
นายแพทย์ อิทธิพัทธ์ อุดมสัจจานันท์
นายแพทย์ อิทธิพัทธ์ อุดมสัจจานันท์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง กล่าวว่า ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าขาวใสขั้นเทพ สิวหาย ไร้ริ้วรอย ออกมาจูงใจให้ซื้อกันมากมายหลากหลายยี่ห้อ จึงควรตรวจสอบแหล่งที่มาของมาส์กเหล่านั้นให้ครบถ้วน และดูอย.เพื่อการันตีความปลอดภัย หลังจากนั้นก็คำนึงถึงสภาพผิวหน้าและปัญหาหนักใจของตัวเอง อาทิเช่น ผิวมันเป็นสิวง่าย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับสมดุลและผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ, ผิวแห้งเกิดริ้วรอย เน้นเติมความชุ่มชื่นและน้ำหล่อเลี้ยงใต้ผิวหนัง เป็นต้น

ส่วนข้อควรระวังในการพอกหน้าหรือใช้ผลิตภัณฑ์มาสก์หน้า สำหรับผู้มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรทดสอบอาการระคายเคืองก่อนใช้ โดยทาบริเวณผิวท้องแขน หรือด้านในข้อพับแขน โดยก่อนการมาส์กหน้าทุกครั้งควรทำความสะอาดผิวให้หมดจด เพื่อให้เนื้อครีมหรือเซรั่มซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างเต็มที่ และควรเว้นรอบดวงตา ริมฝีปาก ซึ่งเป็นบริเวณที่มีความบอบบาง หากมีส่วนผสมของกรดผลไม้(AHA) ที่ช่วยพลัดเซลล์ผิว ไม่ควรมาสก์หน้าทุกวัน แนะนำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว ขณะพอกหรือมาสก์หน้าไม่ควรใช้พัดลม ไดร์เป่าผม เร่งให้ครีมแห้งเร็ว ต้องปล่อยให้แห้งตามปกติ ผิวของเราจะได้รับการบำรุงได้อย่างเต็มที่ สุดท้ายอ่านฉลากและปฎิบัติตามคำแนะนำ หากต้องใช้เวลา 20 นาที หมายความว่าไม่ควรทิ้งไว้นานเกินเวลาที่กำหนด บางชนิดจำเป็นต้องล้างออก เพื่อขจัดผงมาสก์ที่อาจตกค้างบนผิว บางชนิดมาสก์เสร็จสามารถทาครีมบำรุงหรือเซรั่มตามได้เลย เป็นต้น
สำหรับเคล็ดลับง่ายๆ ก่อนจะมาสก์หน้า ให้ทาอายครีมอย่างเบามือ บริเวณรอบดวงตา เพื่อให้ความชุ่มชื้น และเมื่อมาสก์แห้ง แนะนำเอาผ้าชุบน้ำอุ่นวางบนหน้าสัก 3 วินาที ทำซ้ำซักสองสามครั้งก่อนจะล้างมาสก์ออก วิธีนี้จะช่วยให้การล้างมาสก์ง่ายขึ้น แถมยังลดการระคายเคืองต่อผิวด้วย

Comments are closed.

Pin It