Guru Talk

เซเลบสาวสุดฮอต แนะเคล็ดลับฟิตแอนด์เฟิร์ม

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้กิจกรรมการออกกำลังกายต่างๆ เป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงการวิ่งที่เป็นกีฬายอดนิยมของคนรักสุขภาพ งานวิ่งก็มีให้เราได้เลือกไปทุกสัปดาห์ อาดิดาส จึงเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย รวมถึงสาวๆ ยุคใหม่ที่รักสุขภาพและรักษาหุ่นกันอย่างจริงจัง โดยเปิดตัวรองเท้า “เพียวบูสท์ เอ็กซ์” (PureBoost X) รองเท้าวิ่งที่ออกแบบโดยผู้หญิงเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะสีใหม่ล่าสุด คือ สีแดงสุดร้อนแรงที่จะช่วยเพิ่มพลังงานด้านบวกให้กับสาวๆ นักวิ่งทุกคนพร้อมจัดงาน PureBoost X Running: Positive Energy Run ชวนสาวๆ ที่รักการวิ่งมาวิ่งเพื่อสุขภาพกัน รวมทั้งเซเลบสาวสุดฮอตมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ฟิตแอนด์เฟิร์ม เมื่อวันก่อน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เริ่มจาก มัดหมี่-พิมพ์อร โมกขะสมิต เทรนเนอร์สาวสุดแซบที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ CU-Fit Girl กล่าวถึงกีฬาวิ่งที่กลายเป็นไลฟ์สไตล์สุดฮอต ณ ตอนนี้ รวมทั้งการดูแลตนเองว่า “การวิ่งเป็นหนึ่งในกีฬาที่เราต้องใช้สมาธิ มุ่งมั่น วิ่งไปให้ถึงเป้าหมายที่เรากำหนด ซึ่งเป็นการเอาชนะใจของตัวเองให้ได้ มีแค่ใจกับร่างกายที่พร้อมก็สามารถออกวิ่งไปได้ทุกที่ที่เราอยากไป รองเท้าวิ่งก็เป็นสิ่งสำคัญ เพิ่มความมั่นคงในการวิ่ง และช่วยให้การวิ่งของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือใจและความพร้อม หากเราเตรียมตัวให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก ใจพร้อม เราพร้อม ก็ออกวิ่งได้เลย แต่นอกจากการวิ่งแล้ว เรายังต้องมีการควบคุมอาหารควบคู่กันไปด้วย การดื่มน้ำให้เพียงพอในหนึ่งวัน เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย เพราะถ้าหากเราออกกำลังกายหนักแค่ไหน แต่ถ้าทานอาหารที่ไม่ดี สุขภาพองค์รวมของเราก็จะไม่สามารถดีได้ ที่สำคัญเราต้องมีความมุ่งมั่นที่จะดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างถาวร”

ด้านนักแสดงสาวอย่าง แพนเค้น-เขมนิจ จามิกรณ์ ให้แรงบันดาลใจกับสาวๆ ว่า “ตั้งแต่เด็ก แพนพยายามหากีฬาที่เหมาะสมกับตัวเอง มาลงตัวที่กีฬาวิ่ง จึงได้ลงแข่งวิ่งตั้งแต่ช่วงเรียนประถมถึงมัธยม คิดว่ากีฬาวิ่งมีความท้าทายในการทำความเร็ว และพยายามทำลายสถิติของตัวเองให้ได้ และคิดว่ากีฬาวิ่งเป็นกีฬาพื้นฐานสำหรับทุกกีฬาอีกด้วย หากเราไม่เคยไปวิ่งเลย แล้วอยากจะเริ่มวิ่งบ้าง สามารถเริ่มต้นจากชุดออกกำลังกายก่อนก็ได้ เพราะเป็นแรงจูงใจที่ดี ชุดสวยเราก็อยากออกไปวิ่ง สมัยนี้มีชุดที่เหมาะกับการวิ่ง และมีให้เลือกตามสรีระของเรามากมาย และอีกสิ่งที่สำคัญมากของนักวิ่งก็คือรองเท้า รองเท้าวิ่งกับนักวิ่งก็เป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจ ถ้าเราเจอรองเท้าที่เหมาะกับเรา เราก็สามารถวิ่งได้ตามที่เราต้องการ

ส่วนนางแบบสาวหุ่นสุดฟิต โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร แนะนำทริกให้กับสาวๆ ที่อยากมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มว่า “การออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ขอให้เรามีความตั้งใจ มุ่งมั่น เลือกออกกำลังกายในแบบที่คิดว่าเหมาะสมกับตัวเอง อะไรที่เราทำแล้วไม่เบื่อ ทำแล้วมีความสุข เราก็จะสามารถทำได้เรื่อยๆ ไม่ต้องฝืนอะไรมาก จากนั้นก็ลงมือทำเลย อย่างตัวเองเลือกการวิ่ง เพราะเป็นอะไรที่ง่ายที่สุด เพราะมีรองเท้าคู่เดียวก็จบ”

ปิดท้ายที่ ครูแนน-วริษา สุทธิกุลพานิช ครูสอนโยคะชื่อดัง แนะนำเพิ่มเติมว่า “การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่เราทำได้ทุกวัน เมื่อสุขภาพด้านในดีผิวพรรณของเราก็จะดีขึ้นอีกด้วย หากสาวๆ คนไหนยังไม่รู้ว่าถ้าไปวิ่งข้างนอกแล้วจะวิ่งไหวไหม ก็สามารถลองเดินเร็วๆ สลับกับวิ่งบนลู่วิ่งก่อนสัก 10-15 นาทีก่อนวิ่งจริงก็ได้ ก่อนวิ่งเราก็ควรจะยืดเหยียดกล้ามเนื้อ หรือยืดเส้นด้วยท่าโยคะต่างๆ ที่จะเน้นยืดพวก hip flexor หรือยืดกล้ามเนื้อบริเวณก้น มันจะช่วยในส่วนกล้ามเนื้อบริเวณขาทั้งหมด การยืดกล้ามเนื้อบริเวณนี้ก็เพื่อไม่ให้น้ำหนักไปลงที่หลังส่วนล่างมากไปขณะวิ่ง จะมีการยืดหลังทั้งก่อนและหลังที่จะวิ่ง หากเราอยากมีสุขภาพที่ดีแข็งแรง เราก็ต้องลงมือทำด้วยตัวเอง เพราะสุขภาพของเรา เราต้องเป็นคนสร้าง เอง และขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ดูแลสุขภาพกันให้ฟิตแอนด์เฟิร์มกันค่ะ” :: Text by FLASH


Comments are closed.

Pin It