Fashion

นิยามใหม่การแต่งตัว ของหนุ่มๆ ในแบบ Multiple Views

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นแฟชั่นที่ไม่ถูกกล่าวถึงไม่ได้ เพราะ “ปราด้า” (Prada) ภายใต้ชื่อ Multiple Views เป็นการนำเสนอเรื่องราวที่มีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียว ถูกแทนที่ด้วยแง่มุมอันหลากหลาย ผ่านมุมมองที่แตกต่างกันไปของศิลปินนักสร้างสรรค์มากมายจากทั่วโลก โดยปราด้าตั้งใจเชื้อเชิญมา เพื่อร่วมถ่ายทอดความเป็นผู้ชายปราด้าในความคิดของแต่ละบุคคล ซึ่งทั้ง 5 เรื่องราวที่ถูกตีความออกมาโดยผู้สร้างสรรค์งานภาพและศิลปิน 5 ท่าน ล้วนมีความชัดเจนในตัวเอง หากแต่ผลงานทั้งหมดนั้นกลับกลมกลืนและร้อยเรียงออกมาเป็นบทสนทนาเดียวกันได้อย่างไร้รอยต่อ


คอลเลกชันเน้นย้ำถึงแก่นแท้และความหมายของความเป็นปราด้า อย่าง เสื้อผ้าถูกสวมใส่อย่างไร ที่ใด เพราะอะไร และความหมายของมันก็มักจะผสมปนเปไปด้วยแง่มุมมากมาย ทั้งการหยิบยกหัวข้อสปอร์ตแวร์และเสื้อผ้าทางการ ความคลาสสิกและล้ำยุคไปพร้อมๆ กัน เสื้อผ้าคือความย้อนแย้ง และปรากฏอยู่ในโลกที่หลากหลาย ไม่ต่างจากการเปิดตัวคอลเลกชันที่ไม่ได้ถูกวางขอบเขตโดยมุมมองของปราด้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงมุมมองโดยเหล่าศิลปินผู้ผลิตผลงานสร้างสรรค์เหล่านี้ด้วย


โครงเสื้อคมและเข้ารูปที่ผสมผสานการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตผ้าเข้ากับการตัดเย็บสูทแบบดั้งเดิม หรือในทางกลับกัน อาจจะเป็นการสร้างเสื้อผ้าเครื่องแบบคนงานที่มีความดิบจากวัสดุคลาสสิก อย่าง หนัง ผ้าฝ้าย ทาฟต้า ไปจนถึงเสื้อผ้าสปอร์ตแวร์แท้ๆ ที่ต่อยอดมาจาก Linea Rossa ซึ่งเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานมากกว่าฟอร์ม

Comments are closed.

Pin It