Fashion

คาร์เทียร์เผยโฉม 7 คอลเลกชัน “The Culture of Design”

Pinterest LinkedIn Tumblr


คาร์เทียร์ฉลองศักราชใหม่ด้วยแคมเปญ The Culture of Design ที่อุทิศให้กับดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ของคอลเลกชันในตำนานของคาร์เทียร์ ได้แก่ ซานโตส (Santos), แทงก์ (Tank), ทรินิตี (Trinity), เลิฟ (Love), จุตส์ เอิง คลู (Cartier Juste un Clou), ปองแตร์ (Panthère) และ บัลลอง เบลอ (Ballon Bleu) ผ่านงานออกแบบที่สะท้อนถึงมาตรฐานอันพิถีพิถันของคาร์เทียร์


นาฬิกา “บัลลอง เบลอ เดอ คาร์เทียร์” สร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2007 นำความกลมมนมาตีความใหม่ลงบนตัวเรือนที่สมดุลระหว่างเส้นสายได้อย่างลงตัว โดยการซ่อนเม็ดมะยมคริสตัลแซฟไฟร์ สีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์ในวงแหวนกลมเล็กไว้กับตัวเรือน ที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา


เครื่องประดับ “จุตส์ เอิง คลู” สร้างสรรค์ขึ้นที่กรุงนิวยอร์ก ยุค 70 โดย อัลโด ซิปูโย ดีไซเนอร์ได้นำรูปทรงตะปูมาตีความใหม่ ให้มีเส้นสายโค้งมน พร้อมสัดส่วนที่รับกับข้อมืออย่างลงตัว


นาฬิกา “แทงก์” ปี ค.ศ. 1917 หลุยส์ คาร์เทียร์ ได้นำแรงบันดาลใจจากเส้นสายและภาพจากด้านบนของรถถัง มาสร้างสรรค์เป็นรูปทรงใหม่ ให้คานทรงเหลี่ยมสองชิ้นที่ประกบตัวเรือนเป็นดั่งล้อรถ และตัวเรือนดุจหอบังคับการ


แหวน “ทรินิตี” ออกแบบเมื่อปี ค.ศ. 1924 เป็นวงแหวนสีทองไวท์โกลด์ เยลโลโกลด์และพิงค์โกลด์ 3 วงที่มีเส้นสายเรียบง่ายกระหวัดพันเข้าด้วยกัน


นาฬิกา “ปองแตร์ เดอ คาร์เทียร์” สร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1983 ด้วยตัวเรือนทรงเหลี่ยมมุมมน เส้นสายไร้รอยต่อของตัวเรือนและสายนาฬิกา รวมถึงหมุดตอกที่เห็นบนกรอบตัวเรือน


กำไลข้อมือทรงรี “เลิฟ” ถูกสร้างสรรค์เมื่อปี ค.ศ. 1969 ด้วยการนำแผ่นโลหะหรูหราทรงโค้งสองอันมาประกอบกัน ด้วยสกรูและไขควงที่ให้มาโดยเฉพาะ


นาฬิกา “ซานโตส เดอ คาร์เทียร์” ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1904 หน้าปัดสี่เหลี่ยม สกรูปรากฏให้เห็นเด่นชัดเป็นสัญลักษณ์ของคอลเลกชันนี้

ค้นพบงานดีไซน์ในคอลเลกชันอันเป็นไอคอนได้ที่ คาร์เทียร์บูติค สยามพารากอน ดิเอ็มโพเรียม และไอคอนสยาม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Comments are closed.

Pin It