World Celeb

ชีวิตเรียบง่ายของเจ้าหญิงนักดำน้ำ "เกาจิงจิ้ง"

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าวัดจากงานแต่งงานสุดอลังการ ของ เกาจิงจิ้ง นักดำน้ำเหรียญทองโอลิมปิคหลายสมัยของฮ่องกง กับ นักธุรกิจอย่าง เคนเนท ฟ็อก ที่มีแขกรับเชิญระดับ แจ๊กกี ชาน กับหลิวเต๋อหัว แล้วละก็ ต้องคิดว่า สองสามีภรรยาจะต้องใช้ชีวิตสุดหรูหรา ไฮโซโบใหญ่เป็นแน่แท้ แต่ที่ผ่านมา พวกเขากลับเป็นเซเล็บที่ชื่นชอบชีวิตแบบเรียบง่าย โลว์โปรไฟล์มากกว่า


นักดำน้ำเหรียญทองโอลิมปิค 4 สมัย มักได้ฉายาว่าเป็น ‘เจ้าหญิงนักดำน้ำ’ สามีของเธอ เคนเนท ฟ็อก เป็นทายาทคนโตของมหาเศรษฐีและนักการเมือง ทิโมที ฟ็อก ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองประธานของคณะกรรมการโอลิมปิคฮ่องกงด้วย


ตำนานรักของนักกีฬาสาวกับทายาทรองประธานโอลิมปิค เริ่มต้นในปี 2004 หลังคบหาดูใจกับพักใหญ่จึงได้ฤกษ์ลั่นระฆังวิวาห์ในปี 2012 เป็นงานสุดยิ่งใหญ่อลังการที่ได้ลงทุกสื่อในฮ่องกง หลายๆ คนก็คงคิดว่า พวกเขาคงใช้ชีวิตคู่ในเวลา 8 ปีที่ผ่านมาอย่างฟุ้งเฟ้อหรูหรา ด้วยฐานะทางสังคมที่ไม่ธรรมดาของทั้งสองคน ปรากฏว่า เป็นคู่สามี-ภรรยาที่นิยมชีวิตแบบติดดินมากๆ


เกาจิงจิ้งและเคนเนท ฟ็อก มักจะมีภาพลงสื่อแท็บลอยด์เป็นประเภทออกไปซื้อหาของใช้จำเป็น เหมือนเราๆ ท่านๆ ทั่วไปนี่แหละ นอกจากพวกเขาจะชอบแต่งตัวกันแบบเรียบๆ ง่ายๆ ด้วยแล้ว หลายคนยังสังเกตเห็นว่า เคนเนท ยังใช้ถุงผ้าในการช็อปปิ้ง ช่วยลดโลกร้อนอีกต่างหาก


คู่สามี-ภรรยาติดดิน ตอนนี้มีทายาท 3 คน เป็นชายหนึ่ง หญิงสอง เมื่อตามไปดูโซเชียลมีเดียของพวกเขาก็ยิ่งรู้ว่า พวกเขาใช้ชีวิตแบบนี้จริงๆ ไม่ได้สร้างภาพ พวกเขาเลี้ยงลูกๆ ให้เติบโตมาอย่างเรียบง่าย ไม่มีปาร์ตี้แฟนซีโอ่อ่า มื้ออาหารหรูหราราคาแพง ขนาดในมื้อฮ้อตพอตของครอบครัว พวกเขาก็กินแค่ลูกชิ้น กุ้ง แล้วก็ผักต่างๆ เท่านั้น


ครอบครัวเกาจิงจิ้ง-เคนเนท ฟ็อก เห็นความสำคัญของการใช้เวลาของครอบครัวอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปร้านหนังสือ ไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ หรือไปเยี่ยมบ้านคุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย แฟมีลี่แมนอย่างเคนเนท ฟ็อก ดูเหมือนว่าสามารถจะสร้างสมดุลระหว่างชีวิตงานและครอบครัวได้อย่างดี


แม้ว่าพวกเขาจะเกิดมาบนกองเงินกองทอง แต่ก็พิสูจน์ให้หลายๆ คนเห็นว่า ไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินมาซื้อความสุขไปเสียทุกเรื่อง แค่ชีวิตสมถะเรียบง่ายก็เติมเต็มความสุขในครอบครัวได้แล้ว

Comments are closed.

Pin It