Fashion

คอลเลคชั่นเสริมความสุขและความโชคดี จาก Van Cleef & Arpels

Pinterest LinkedIn Tumblr


Van Cleef & Arpels ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2563 เสริมความสุขและความโชคดีผ่านเสน่ห์แห่งดีไซน์อันน่าหลงใหลของคอลเลคชั่นประจำเมซงไม่ว่าจะเป็นคอลเลคชั่น Alhambra, Perlée และ Lucky Animal ซึ่งสามารถจับคู่สอดคล้อง ส่องประกายสุกสว่างซึ่งกันละกันอย่างกลมเกลียว เสริมพลังความเป็นสิริมงคลแลอันโดดเด่นตลอดทั้งปี ด้วย “สีแดง สีทอง” ที่ชาวจีนเชื่อว่าสีแดงเป็นสีแห่งโชคลาภ ความสมบูรณ์พูนสุข ความเข้มแข็ง ส่วนสีทองช่วยส่งเสริมอำนาจ วาสนา ให้มีความเจริญรุ่งเรือง


“ถ้าอยากมีโชค เราต้องเชื่อในโชค” เป็นคำพูดติดปากของฌาคส์ อารเปลส์ หลานชายของเอสแต็ล อารเปลส์โชคชะตาและเครื่องหมาย หรือสัญลักษณ์นำโชค ถือเป็นหนึ่งในแนวทางการออกแบบอันเป็นที่รักยิ่งของเมซง ซึ่งมีบทบาทในการชี้นำและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่บรรดาผลงานสร้างสรรค์อันโด่งดังอย่างที่สุดหลายต่อหลายรุ่น


เริ่มต้นด้วยคอลเลคชั่น Alhambra (อัลลองบรา) ผลงานอันทรงแบบฉบับประจำเมซง ซึ่งถือกำเนิดครั้งแรกในปี ค.ศ. 1968 ในรูปของสร้อยคอยาว ขึ้นตัวเรือนโดยใช้ทองสีเหลือง พร้อมแผ่นโมทีฟสัญลักษณ์ใบโคลเวอร์สี่แฉก เดินขอบรายรอบด้วยจุดไข่ปลาเรียงร้อยกันอย่างสละสลวย กลายเป็นจุดเริ่มต้นตำนานเครื่องประดับนำโชคผลงานประจำเมซงอย่างไร้ที่ตินับแต่นั้นเป็นต้นมา กว่า 5 ทศวรรษ ที่เมซงยังคงนำเสนอดีไซน์เหนือกาลเวลา ผ่านความเป็นเลิศของทักษะความชำนาญการเหนือชั้น โดยเมซงยังคงเติมเต็มคอลเลคชั่นด้วยการสรรหาวัสดุใหม่ๆ มาสร้างสรรค์ผลงาน ที่แสดงให้เห็นถึงความลื่นไหลและความสง่างามของการออกแบบ เพื่อให้เป็นปีแห่งความเจริญรุ่งเรืองเมซงนำเสนอเทคนิคสลักลายเส้นแนวคลื่นรัศมีของดวงตะวัน ที่เรียกว่า “กิโยเช่” (guilloché) มาใช้ทวีประกายเรืองรองให้แก่แผ่นโมทิฟทองคำสีเหลือง สลับด้วยเพชรน้ำงามประกายระยิบระยับ หรือจะเป็นคาร์เนเลียน (Carnelian) สีแดงอมส้ม สีโทนอุ่นที่หมายถึงความรื่นเริงและความสุข โดยคาร์เนเลียน คือหินมีค่าชนิดแรกที่นำมาทำเป็นเครื่องประดับตั้งแต่สมัยครีตก่อนกรีก ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอเส้นยาว สร้อยข้อมือ Vintage Alhambra แหวน และนาฬิกา


เฉลิมฉลองจิตวิญญาณที่เปี่ยมสุขด้วยคอลเลคชั่น Perlée (แปรเล) อันทรงเอกลักษณ์ นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ประหนึ่งก่อตัวขึ้นจากลีลาอ่อนช้อยดุจนาฏกรรมของการเรียงร้อยลูกปัดทองอย่างมีจังหวะ อ้างอิงถึงรูปทรงที่เกิดจากเม็ดกลมมนที่เรียงร้อยเป็นเส้นยาว เคร่งครัดกับขนบดั้งเดิมของเมซง เป็นผลงานที่แสดงถึงการผสมกลมกลืนกันของความบอบบางและความโดดเด่นสะดุดตา เป็นเครื่องประดับที่เหมาะสำหรับทุกวาระ ทวีความหรูหราครบครันพร้อมเสริมความมั่งคั่งยิ่งขึ้นด้วยการผสมผสานหินสีแดง คาร์เนลียนล้ำค่า อาทิ แหวนระหว่างนิ้ว (Between the Finger™ Rings) ต่างหูที่เข้าชุด กำไลข้อมือ ด้วยการใช้เส้นทรวดทรงโค้งมนกลมกลึง ทำให้เครื่องประดับแต่ละชิ้น สามารถนำมาสวมใส่ร่วมกันได้หลากสไตล์ หรือจะสวมใส่ร่วมกับคอลเลคชั่น Alhambra ก็โดดเด่นมีเสน่ห์ไร้ที่ติ


ปิดท้ายด้วยคอลเลคชั่น Lucky Animal ตัวแทนแห่งความเบิกบาน สดใส ต้อนรับปีใหม่จีน สะท้อนถึงความเมตตาอาทรที่ธรรมชาติมีให้แก่มวลมนุษย์ คอลเลคชั่นเครื่องประดับชุดใหม่อาศัยเข็มกลัด ประกอบไปด้วยแมว นกพิราบ และเม่น ฝูงสัตว์อัญมณีทั้งหลายกำลังก้าวไปตามรอยทางที่ผลงานสร้างสรรค์แห่งความสนุกสนานของ “La Boutique” ซึ่งเมซงได้วางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในระหว่างทศวรรษ 1950 ท่ามกลางความน่ารัก น่าเอ็นดู สัตว์ทั้งหลายถ่ายทอดความสดใส มีชีวิตชีวาผ่านท่วงท่าสง่างาม มอบความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็น ด้วยเส้นสายละมุนละไมในทรวดทรงอันอ่อนช้อย ดวงตาดำขลับทำจากนิลกาฬ ทอประกายสุกสกาววาววับราวกับพวกมันกำลังหยุดนิ่ง เงี่ยหูฟังเสียงและสังเกตสังกา ในขณะที่แผ่นแม่มุกเรืองรองกับบรรดาพลอยเนื้อแข็งเจิดจรัสอาศัยงานฝังขึ้นตัวเรือนสุดวิจิตรบรรจง ต้องแสงสะท้อนจากบรรดาลูกปัดทองที่ใช้เดินขอบเป็นกรอบรอบตัวเรือนทอแสงสว่างสะกดสายตา รายละเอียดทั้งหลาย ต่างล้วนเติมเต็มบุคลิกเฉพาะตัวของสัตว์ต่างสายพันธุ์ได้อย่างทรงเอกลักษณ์สมจริง


พบกับคอลเลคชั่น Alhambra, Perlée และ Lucky Animal ที่ Van Cleef & Arpels บูติค ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม ชั้น G และ Van Cleef & Arpels ป๊อปอัพ บูติค ชั้น M สยามพารากอน

Comments are closed.

Pin It