Fashion

“ยูนิโคล่” แฟลกชิป สโตร์ แฟชั่นมีชีวิต สัมผัสได้ที่ย่านมาเรส์ กรุงปารีส

Pinterest LinkedIn Tumblr


เรื่องของแฟชั่นนี่ไม่ว่าจะซีซันส์ไหน หรือฤดูกาลอะไร ก็ต้องแวะเวียนไปอัปเดตเทรนด์กันอย่างไม่มีวันจบสิ้น ยิ่งไปเยือนเมืองหลวงที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นศูนย์กลางแฟชั่นโลก อย่าง “กรุงปารีส” แล้ว ยิ่งไม่ควรพลาดที่จะต้องสำรวจเทรนด์แฟชั่นกันเลยทีเดียว และครั้งนี้ก็เช่นกัน Celeb Online ได้มีโอกาสไปอัปเดตเทรนด์แฟชั่นต้อนรับลมหนาวที่กำลังมาเยือน ที่ร้าน “ยูนิโคล่” (Uniqlo) แฟลกชิป สโตร์ อันมีเอกลักษณ์และประวัติศาสตร์ที่สุดในย่านมาเรส์ (Marais)


แน่นอนว่าเมื่อกล่าวถึงกรุงปารีส หลายคนอาจจะเช็กลิสต์ชอปปิ้งสินค้ากันยาวเป็นหางว่าว เพราะมีแบรนด์สินค้าแฟชั่นให้เลือกชอปมากมาย แต่สำหรับแบรนด์ยูนิโคล่แล้ว พวกเราต่างมั่นใจในเรื่องของสไตล์ที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตจริง สมกับเป็นไลฟ์แวร์ (LifeWear) อย่างที่ไม่มีแบรนด์ไหนนำมาเป็นแรงบันดาลใจ และที่สำคัญเลยคือ เรื่องของราคาที่สามารถจับต้องได้จริงๆ ชนิดที่ว่าเมื่อย่างกรายเข้าไปในร้านของยูนิโคล่เมื่อไหร่ จะต้องมีสินค้าติดไม้ติดมือกลับมาด้วยทุกครั้งไป

ช่วงเวลาที่ผู้เขียนมาเยือนกรุงปารีส คือช่วงที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ฤดูหนาว เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าที่มองหาจึงจะต้องเป็นเสื้อผ้าที่ค่อนข้างให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องไม่หนาจนเกินไป เพราะเมื่อเรานำกลับมาสวมใส่ที่เมืองไทย ท่ามกลางอากาศที่ไม่ได้หนาวจัดเหมือนเช่นยุโรป ก็ต้องให้ความรู้สึกสบายเมื่อสวมใส่

สำหรับคอลเลกชันใหม่ล่าสุดของยูนิโคล่ในช่วงฤดูกาลนี้ ให้ความสนใจไปที่ “นิตแวร์” (Knitwear) เพื่อบ่งบอกถึงศิลปะ สีสัน หัตถศิลป์ และเทคโนโลยีของญี่ปุ่นที่แฝงอยู่ในกระบวนผลิต โดยยูนิโคล่ให้ความสำคัญตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ หัตถศิลป์ และดีไซน์ ไปจนถึงวิธีการผลิตใหม่ล่าสุด และเทคโนโลยีในการตกแต่ง

นิตแวร์ ของยูนิโคล่ที่เผยโฉมออกมาช่วงนี้ ให้ความสำคัญกับเส้นด้ายที่มีนับร้อยสี (Art–Knits in a Hundred Colors) ซึ่งยูนิโคล่วางจำหน่ายเสื้อหนาวแคชเมียร์ตั้งแต่ปี 2546 ในปัจจุบันนอกจากเสื้อหนาวแคชเมียร์แล้ว ไลน์นิตแวร์ของยูนิโคล่ยังประกอบไปด้วย Extra Fine Merino และผ้าวูลพรีเมียม โดยในแต่ละซีซันส์สีสันของเสื้อผ้าจะได้แรงบันดาลใจมาจากไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นมากกว่าแฟชั่นเทรนด์ ดังนั้น เสื้อผ้าถักจึงสามารถผสานเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนทุกที่ทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ ยูนิโคล่ยังแสดงให้เห็นว่า การที่บริษัทใช้เทคโนโลยีที่พลิกโฉมหน้าวงการไปอย่างสิ้นเชิง อย่าง เทคโนโลยี WHOLEGARMENT® นั้น กำลังส่งอิทธิพลต่ออนาคตของอุตสาหกรรมนี้อย่างไร เทคโนโลยี WHOLEGARMENT® ใช้ในการสร้างเค้าโครงแบบ 3 มิติ หรือ 3D ที่ผ่านการกำหนดค่าขึ้นอย่างละเอียดถี่ถ้วนและสวยงาม เพื่อให้ได้ทั้งดีไซน์และความสบายที่ล้ำเลิศของเสื้อผ้าถักไร้ตะเข็บ ซึ่งถักทอขึ้นด้วยเครื่องถักอันทันสมัยจาก บริษัท ชิมะ เซกิ (Shima Seiki) ของญี่ปุ่น การจัดแสดงในส่วนนี้จะทำให้นักชอปได้ทราบอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับเทคโนโลยีอันทันสมัยที่ใช้ในการถักตลอดจนกระบวนการผลิตของยูนิโคล่

ผลิตภัณฑ์นิตแวร์ทุกชิ้นได้รับการสร้างแบบขึ้นอย่างประณีต โดยช่างฝีมือผู้ชำนาญงานโดยเฉพาะ กระบวนการผลิตในทุกขั้นตอน ล้วนยึดถือมาตรฐานระดับสูงในระดับเดียวกันทั้งหมด ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบไปจนถึงการปั่นเส้นด้าย การย้อม การถัก การซัก และการตรวจสอบ ในขณะที่ยูนิโคล่ยังคงให้ความสำคัญอย่างสูงต่อทักษะฝีมือช่างในแบบดั้งเดิม ยูนิโคล่ยังได้ผสานแนวทางในการใช้ระบบเครื่องจักรกลอัตโนมัติ และเทคโนโลยีการผลิตใหม่ล่าสุดด้วยเช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงสุดอย่างเสมอต้นเสมอปลายในปริมาณที่ตอบสนองความต้องการทั่วโลกได้ภายในระยะเวลาที่เหมาะสม เมื่อไปยังแผนกเสื้อผ้านิตแวร์แล้ว นักชอปจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศภายในโรงงานผลิตของยูนิโคล่ในประเทศจีน เพื่อแสดงให้เห็นว่า การทำงานของทีมช่างฝีมือของยูนิโคล่ ที่นำความรู้และทักษะความเชี่ยวชาญของพวกเขา ตลอดจนมาตรฐานขั้นสูง มาใช้ในวงจรการผลิตเสื้อผ้าถักทั้งกระบวนการอย่างไร

นิตแวร์ของยูนิโคล่มีให้เลือกหลากหลายวัตถุดิบ ดีไซน์ และสีสัน ต้องยินดีเสมอว่าดีไซน์อันสุดสร้างสรรค์ที่ทำให้คุณหรือนักชอปคนไหนสามารถเลือกแมตช์สีสัน และสนุกไปกับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าหลายเลเยอร์ เพื่อสร้างสรรค์ลุคอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเอง ทำให้ผลิตภัณฑ์ไลฟ์แวร์ (LifeWear) เป็นที่รักสำหรับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก


สำหรับแฟลกชิป สโตร์อันยิ่งใหญ่ของยูนิโคล่ ที่ตั้งอยู่ย่านมาเรส์ในกรุงปารีสนี้ จึงต้องไม่ธรรมดาจริงๆ โดยทางเข้าถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่ภายในกลับมีความโอ่โถง และมีดีเทลมากมาย ตั้งแต่การเลือกสถานที่ตั้งที่แต่ก่อนเคยเป็นโกดังหลอมเหล็กอันเลื่องชื่อของฝรั่งเศส สมัยก่อนกลางศตวรรษที่ 19เลยด้วยซ้ำ ทั้งยังได้มีการผสมผสานเทคโนโลยีแบบใหม่เข้าไปในการพรีเซนต์สินค้าอีกด้วย โครงสร้างต่างๆ ของตัวโกดังยังคงความร่วมสมัยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ อุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมหลอมเหล็กแบบเก่า หรือเครื่องแปรรูปเหล็กให้กลายเป็นสินค้าหลากหลายรูปแบบ ก็ยังคงได้รับการบูรณะ และเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี โดยจัดแสดงอยู่ท่ามกลางสินค้าของยูนิโคล่ ที่สื่อให้เห็นว่าวัฒนธรรมเสื้อผ้าของยูนิโคล่ได้มีการผสมผสานในเกือบทุกขั้นตอนการผลิตและดีไซน์ ถูกจัดสรรปันส่วนเพื่อแยกสินค้าออกเป็นคอลเลกชันต่างๆ ทำให้ง่ายต่อการค้นหาและชอปปิ้ง ตั้งแต่ชั้นใต้ดิน ชั้น 1 และชั้น 2

ที่เล่ามาทั้งหมดประกอบเข้ากับรูปภาพอันอลังการน่าหลงใหลนี้ ก็ยังไม่เท่ากับการที่คุณได้ไปสัมผัสด้วยตนเอง ที่ยูนิโคล่ แฟลกชิป สโตร์ ย่านมาเรส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และนี่คือวัฒนธรรมการสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความเป็นไลฟ์แวร์ที่สุดแบรนด์หนึ่ง เหมาะอย่างยิ่งที่จะสวมใส่ออกไปท้าทายความจริงและชีวิตจริง ที่มีเรื่องราวใหม่ๆ ให้ได้สัมผัสไม่เว้นแต่ละวัน


Comments are closed.

Pin It