เพื่อฉลองการครบรอบ 125 ปี “ริโมวา” (RIMOWA) สานต่อนิทรรศการการเดินทาง SEIT 1898 พาท่องเที่ยวผ่านวิวัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของการเดินทาง ย้อนไปตั้งแต่บริษัทก่อตั้งที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ในปี 1898 ด้วยการนำเสนอกระเป๋าเดินทางกว่า 100 ใบ ที่ผลิตเองและจากเหล่าคนดังที่เป็น Friend of the Brand ณ ใจกลางย่านแมนฮัตตัน ที่โรงงานเชลซี มหานครนิวยอร์ก
นิทรรศการ SEIT 1898 แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงมากมาย ที่เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทาง 125 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้ทิ้งร่องรอยอันเป็นเอกลักษณ์ไว้บนกระเป๋าเดินทาง โดยรวบรวมเอาภาพจำลองสามมิติ (ไดโอรามา) ของหลากหลายซีรีส์เหตุการณ์สำคัญ ที่โชว์ผลงานอันโด่งดัง ที่น่าสรรเสริญและจดจำของแบรนด์ ดังเช่น ปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ประทับใจของกระเป๋าขนาด Cabin จาก ริโมวา ซึ่งเป็นองค์ประกอบล่าสุดของแบรนด์ ที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ โดยเน้นความสำคัญของวัสดุ สถานที่ ผู้คน เทรนด์ รวมถึงงานฝีมืออันบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์
นอกจากนี้ ยังมีชิ้นงานต่างๆ โดยฝีมือของศิลปินพันธมิตรกับแบรนด์ ทั้งกระเป๋าเดินทางส่วนตัวจากคนดัง อย่าง Spike Lee, Martha Stewart, LeBron James, Lewis Hamilton, Takashi Murakami, Billie Eilish และ Patti Smith อีกทั้งผลงานชิ้นพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ ตั้งแต่ชุดไพ่โป๊กเกอร์ไปจนถึงกระเป๋าสำหรับใส่ไวโอลิน Stradivarius และไอเทมที่บ่งบอกถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญของแบรนด์ เช่น พื้นผิวแบบลอนคลื่น อันเป็นเอกลักษณ์ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1950 ร่วมด้วยผลงานคอลแลบอเรชันกับแบรนด์ต่างๆ อย่าง Off-White และ Dior รวมถึงกระเป๋าใส่เอกสารจากภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible IV. และกระเป๋าแบบอื่นๆ ที่เหมาะกับการเก็บสะสมในคลังประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด เช่น คอลเลกชันที่ร่วมออกแบบกับแบรนด์เครื่องประดับ Tiffany & Co. ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวช่วงปลายเดือนนี้ ผู้มาเยี่ยมชมงานนิทรรศการที่กรุงนิวยอร์ก จะได้พบกับพื้นที่เฉพาะที่ชวนให้นึกถึงกล่องสีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์
Comments are closed.