Fashion

แฟชั่นโชว์ไอเดียดีไซเนอร์ไทย สร้างสรรค์ผลงานสู่เวทีระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr

เถกิง ออศิริชัยเวทย์, ศ.พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ และสิทธิพัฒน์ ธนสารสิน
สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) จัดงาน CIDI ART THESIS SHOWCASE 2023) ธีม “Action/Reaction” หรือการกระทำ/ปฏิกิริยา กล่าวคือปฏิกิริยาเป็นสิ่งที่เต็มไปด้วยพลัง แฝงไว้ซึ่งความไม่แน่นอน ความสับสนอลหม่าน แต่เมื่อผ่านพ้นไป จะเกิดการสร้างสรรค์และการกระทำใหม่ๆ เพื่อก้าวไปข้างหน้า ผ่านการถ่ายทอดแฟชั่นโชว์ศิลปนิพนธ์ปี 2023 กว่า 80 ชุด ผลงานจากนักศึกษาสาขาการออกแบบแฟชั่น ร่วมด้วยการแสดงผลงานของนักศึกษาสาขาออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ ชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 21 ที่สำเร็จการศึกษา ณ คิว สเตเดียม ดิ เอ็มควอเทียร์

A Fusion of Gothic and Art Nouveau
ชมคอลเลกชันไฮไลท์จากนักศึกษา อาทิ “A Fusion of Gothic and Art Nouveau” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ความลึกลับของสไตล์ Gothic และเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของ Art Nouveau พร้อมฉลุลวดลายจากศิลปะ Stained Glass การใช้เนื้อผ้าบางเบาผสานความอ่อนโยนจากลวดลายดอกไม้และเถาวัลย์ ด้วยผ้าลูกไม้ การปัก และเทคนิคการรูดผ้าทำระบาย แสดงถึงความอ่อนโยนในความมืดมิด ด้วยการใช้สีในโทนดำเทาจับคู่เดรสระบายยาวกับเสื้อสูท, “Cottagecore” สัมผัสเสน่ห์ของชีวิตในชนบท พบความสงบและความสอดคล้องกับธรรมชาติ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก ความสวยงามของหมู่บ้านนิวซีแลนด์ บ้านสไตล์วินเทจ ดอกไม้ที่เบ่งบาน ผ้าหลักที่ใช้คือลินินหรือฝ้ายผสมผสานกับลูกไม้ให้ความนุ่มนวล และโรแมนติก และ “Black Diamond” ได้รับแรงบันดาลใจจากความสง่างามของสีดำที่มีประกายของเพชร แสดงให้เห็นถึงพลังและความมั่นใจของผู้หญิง ที่มีความซับซ้อนและมีเสน่ห์

ชมผลงานนักศึกษาและพูดคุยกับศิษย์เก่าที่สร้างแบรนด์ ได้ในวันที่ 17 และ 24 ก.ย. 66 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. สำรองที่นั่งที่ www.chanapatana.com/th/open-house หรือโทร. 08-1432-8555

Cottagecore

Black Diamond

เมญ่า ซันซัน Miss Fabulous Thailand 2023

ไบรอัน ตัน ผู้จัดเรียลลิตีประกวด Miss Fabulous Thailand

Comments are closed.

Pin It