Fashion

คุณคือสุภาพบุรุษยุคใหม่สไตล์ "โมโนโครม" หรือไม่?

Pinterest LinkedIn Tumblr


นับแต่อดีตสไตล์เสื้อผ้าของผู้ชายมักจะอยู่ในกรอบความความคิดเดิม ที่เน้นความสุขุม ขรึม และเนี้ยบ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเรียบง่ายในการสวมใส่ จึงเป็นเรื่องปกติที่เรามักจะเห็นเสื้อผ้าผู้ชายในทุกฤดูกาลออกมาในโทนสีขาว และดำเป็นหลัก

แต่ในยุคปัจจุบันวันที่โลกเปลี่ยนไป ความคิดสร้างสรรค์ไม่ได้ถูกจำกัดในกรอบอีกต่อไป วิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไป ผู้ชายยุคนี้เรียกได้ว่ารู้จักแต่งตัวกันมากขึ้น การข้ามฟังก์ชั่นระหว่างเสื้อผ้าผู้หญิงและเสื้อผ้าผู้ชายมีให้เห็นมากขึ้น รายละเอียดและสีสันจากรันเวย์เสื้อผ้าผู้หญิง ถูกนำมาผสมผสานเข้ากับเสื้อผ้าของผู้ชาย แต่ก็ต้องไม่ทำให้ลดทอนความเท่ สุขุม เนี๊ยบ ในแบบฉบับของชายหนุ่มลงไป สีขาว หรือสีดำเช่นในอดีตถูกเปลี่ยนไปเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย เรียกว่าหนุ่มเทรนดี้ยุคใหม่บรรดาดีไซเนอร์กล้าหยิบเอาสีแรงๆ อย่าง เขียว เหลือง ม่วงเข้ม หรือแดงเบอร์กันดีมาไว้ในคอลเลกชั่นมากขึ้น แต่ก็ยังทำให้หนุ่มๆ ดูดีในสไตล์สุภาพบุรุษ เรียกว่าเป็นความสำเร็จของแฟชั่นแนวทดลองกับสไตล์ “โมโนโครม”

ภาพของชายหนุ่มที่จะเนี๊ยบเข้มในโทนสีเดียวทั้งชุด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง หมวก หรือชุดสูท สไตล์โมโนโครมหลากสี อาจไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นนั้นถ้าอยู่บนรันเวย์ของแบรนด์ไสตล์เก๋ที่ชอบใช้ลุกเล่นเรื่องสีสันอยู่บ่อยๆ อย่าง ลองแวง (Lanvin) หรือเคนโซ่ (Kenzo) แต่ทว่า แบรนด์ขรึมที่เน้นโทนสีเข้มในทุกฤดูกาลอย่าง ดอลเช่ & กาบบาน่า (Dolce & Gabbana) หรือ จีวองชี่ (Givenchy) เองก็ยังมีลุคสีสันโมโนโครมบนรันเวย์ด้วยเช่นกัน ราวกับต้องการปลุกเร้าให้บรรดาหนุ่มๆ ทั้งหลายจงลุกขึ้นแล้วก้าวออกจากโลกที่มีแต่ขาวและดำสู่โลกยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยสีสัน และกล้าที่จะให้สีสันนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งกาย









Comments are closed.

Pin It