Fashion

ช็อควงการแฟชั่น!! อเล็กซานเดอร์ แมคควีน เสียชีวิตแล้ว

Pinterest LinkedIn Tumblr


อเล็กซานเดอร์ แมคควีน ดีไซเนอร์เมืองผู้ดีเสียชีวิตแล้ว ด้วยการผูกคอตาย โดยมีผู้พบศพที่บ้านของเขาในลอนดอน เมื่อเช้าวันพฤหัส (11 กุมภาพันธ์) ที่ผ่านมา ในขณะที่มีอายุเพียง 40 ปี

แมคควีน ดีไซเนอร์ผู้ที่ได้รับการสรรเสริญมากที่สุดของอังกฤษคนนี้ เกิดที่ลอนดอน เข้าเรียนด้านแฟชั่น ที่ St Martin College of Art and Design ในปี 1991 หลังจากนั้น เขาก็เข้าสู่วงการแฟชั่นเต็มตัว และได้รับรางวัลดีไซเนอร์ยอดเยี่ยมของอังกฤษถึง 4 ครั้ง ในระหว่าง ปี 1996-2003 ต่อมาภายหลังเขาได้ร่วมกิจการกับแบรนด์ Gucci ที่เข้ามาซื้อกิจการของเขาไป โดยถือหุ้นไว้ 51%

ปลายปี 2007 เขาได้เปิดบูติคชอปของตัวเอง ในนิวยอร์ก ลอนดอน ลอส แองเจลิส และลาส เวกัส พร้อมกับได้รับการตอบรับจากดาราฮอลลีวู้ดมากมาย โดยเฉพาะสาว Rihanna และ Lady Gaga

ตลอดช่วงชีวิตในวงการแฟชั่นของเขา อเล็กซานเดอร์ แมคควีน ได้สร้างผลงานที่เรียกว่า “สุดยอด” บนแฟชั่นวีกในเมืองแฟชั่นหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะ คอลเลกชันสปริง / ซัมเมอร์ 2010 ผลงานล่าสุดของเขาบนเวทีปารีส แฟชั่น วีค 2010 ด้วยการรังสรรค์เสื้อผ้าจากจินตนาการสุดโต่ง โดยเฉพาะรองเท้าสูงถึง 8 นิ้ว ที่เรียกเสียงฮือฮาให้เหล่าแฟชั่นนิสต้า โดยเฉพาะเมื่อสาว Lady Gaga กล้าสวมมันแสดงมิวสิควีดีโอของเธอ

เป็นที่น่าเสียดายที่เขาเสียชีวิตก่อนที่เวทีแฟชั่นวีก อย่าง ลอนดอน แฟชั่น วีก จะเริ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวทีปารีส แฟชั่น วีค ที่เขาเตรียมจัดแสดงแฟชั่นโชว์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม ที่จะถึงนี้

นับว่าการเสียชีวิตของเขาในครั้งนี้ เป็นกาารสูญเสียครั้งสำคัญของวงการแฟชั่นโลกเลยทีเดียว




ผลงานของแมคควีน สปริง/ซัมเมอร์ 2010

Comments are closed.

Pin It