Travel

ท่องเที่ยวช่วงวันหยุด 2 เทศกาลแห่งความสุข

Pinterest LinkedIn Tumblr

แม้จะไม่ได้เป็นวันหยุดยาว หรือวันหยุดราชการ แต่เชื่อได้ว่าคงมีคนตั้งหน้าตั้งตารอวันที่ 14 กุมภาพันธ์อย่างใจจรดใจจ่อ พอเป็นทั้งวันตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ แถมยังเป็นวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดพักผ่อน เรียกว่าทุกอย่างมาบรรจบรวมกันอย่างลงตัว จึงเป็นธรรมดาที่หลายคนจัดเตรียมวางแผนพิเศษให้สุดสัปดาห์นี้ เราเลยรวบรวมแห่งท่องเที่ยวและที่พักที่น่าสนใจสำหรับช่วงวันหยุดนี้มาให้คุณได้พิจารณาเพื่อให้เสาร์-อาทิตย์นี้ เป็นอีกช่วงเวลาแสนประทับใจที่น่าจดจำ


เที่ยวทั่วไทยช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ของจีน
ถึงเวลาตรุษจีน คิดถึงกลิ่นอายแบบจีนๆ บางคนก็จัดทริปจัดทัวร์ ไหว้เจ้า เดินทางไปเมืองจีน หรือไม่ก็ไต้หวัน ฮ่องกง กันเป็นที่สนุกสนาน สำหรับในเมืองไทย ตามชุมชนชาวจีนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศก็จัดงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ไม่น้อยหน้ากัน มีงานไหนที่น่าสนใจและน่าไปเที่ยวบ้าง ลองไปดูกัน 

เทศกาลตรุษจีนเมืองตรัง
ช่วงวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ ที่ถนนราชดำเนิน อำเภอเมือง จังหวัดตรัง มีการจัดงานฉลองตรุษจีนด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดหนูน้อยอั่งเปา ประกวดไชน่าเกิร์ล การเชิดสิงโต รำวงย้อนยุค การแสดงดนตรีและจำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดตลอดสองข้างทาง และที่สำคัญมีพิธีรับองค์ไฉ่ซิงเอี๊ยะ เทพเจ้าแห่งโชคลาภในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 23.45 น.

ตรุษจีนปากน้ำโพ
วันที่ 7-18 กุมภาพันธ์ ทางจังหวัดนครสวรรค์จัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากแม่น้ำโพ พร้อมฉลองเทศกาลตรุษจีนปี 2553 อย่างยิ่งใหญ่โดยได้รับการสนับสนุนจากทางการประเทศจีน เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมของชาวไทยเชื้อสายจีน ในคอนเซ็ปต์ “อิ่มตา อิ่มใจ อิ่มบุญ” มีกิจกรรมและโชว์มากมาย อาทิ ลานบุญเทพเจ้าแก้ชงใหญ่ที่สุด, เทศกาลอาหารจีน เชิดสิงโตปักกิ่งและนำเข้าเมืองหุ่นโคมไฟจีน โชว์กำเนิดมังกรฟ้า และกวนอิมพันมือ ที่แสนตื่นตาตื่นใจจากเมืองจีน พร้อมการแสดงพลุและแสงสีเสียง ในพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม.ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล
เที่ยวตรุษจีนในบรรยากาศเมืองเก่าของอยุธยาในช่วงวันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ บริเวณถนนนเรศวร หน้าสำนักงานเทศบาล มีการจัดไหว้เทพเจ้าจาก 83 ศาลเจ้าในอยุธยา มีการ ประกวดโคมไฟจีน ประกวดร้องเพลงจีน แสดงสิงโต มังกรทอง พร้อมการแสดงงิ้วในพระ ราชสำนักจากประเทศจีน

เทศกาลเทพเจ้าคุ้มครองฉลองตรุษจีน 2553
วันที่ 14-22 กุมภาพันธ์ ทางจังหวัดชลบุรีจัดงานฉลองวันขึ้นปีใหม่จีนที่ วิหารเทพสถิต พระกิติเฉลิม ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมีพิธี สวดมนต์อันเป็นมงคลอย่างต่อเนื่องเช้าจรดเย็น ส่วนในพื้นที่เมืองพัทยา ได้จัดงานในช่วง วันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (พัทยาใต้) มีการจัด เชิดมังกร สิงโต และขบวนแห่ พร้อมมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนทั้งนาฎศิลป์และกายกรรมจากประเทศจีน


ฉลองตรุษจีนแบบต้นตำรับ
ตรุษจีนปีนี้ลองไปสัมผัสกับบรรยากาศแห่งตรุษจีนแบบจี๊น จีน ของประเทศฮ่องกงกันกับเทศกาล ไชนีสนิวเยียร์ เซเลเบรชั่น อิน ฮ่องกง ที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 8-21 กุมภาพันธ์ โดยเขาจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มีไฮไลท์สำคัญอย่างค่ำวันที่ 14 เวลา 20.00-21.30 มีขบวนพาเหรดฉลองตรุษจีนจากนานาประเทศ บริเวณจิมซาโจ่ย

โดยสายการบินคาเธย์แปซิฟิกเป็นผู้สนับสนุนหลัก ประกอบไปด้วยขบวนรถแห่ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และการแสดงจากนานาชาติและศิลปินชื่อดังของฮ่องกง ยาวกว่า 2 กิโลเมตร เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ส่วนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. มีการแสดงพลุดอกไม้ไฟอย่างอลังการ เพื่อต้อนรับปีใหม่ด้วยความสว่างไสวริมอ่าววิกตอเรียระหว่างเซ็นทรัลและจิมซาโจ่ย

นอกจากนี้ ยังมีตลาดดอกไม้ที่คราคร่ำไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับมากมาย ซึ่งผู้คนจะเลือกช้อปกันอย่างสนุกสนานเพื่อนำไปประดับบ้านเรือนรับปีใหม่ โดยตามวัดวาอารามก็จะจัดการกราบไหว้นมัสการเทพเจ้าและการตรวจดูชะตาราศี ส่วนตามห้างร้านต่างๆ ก็จัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษสำหรับตรุษจีนเอาใจนักท่องเที่ยวกันอย่างเต็มที่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.discoveryhongkong.com หรือโทรศัพท์ 0-2233-4329


สนุกสนานกับตรุษจีนแบบคนกรุง
สำหรับผู้ที่อาจจะไม่ได้มีเวลาว่างเดินทางไปท่องเที่ยวได้ ไม่ต้องเสียใจไป คุณสามารถสนุกสนานกับบรรยากาศแห่งเทศกาลตรุษจีนได้หลากหลายแบบโดยไม่ต้องไปไหนไกล เพราะนอกจากแถวเยาวราช ศูนย์กลางการจัดงานตรุษจีนแล้ว ตามสถานที่อื่นๆ เขาก็มีกิจกรรมมากมายไม่น้อยหน้ากัน
ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จัดกิจกรรมไชนีส เฟส2010 ภายใต้แนวคิด “เปิดม่านมรดกจีน ชมเมืองดอกเหมยบาน” ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กุมภาพันธ์ โดยในงานมีศิลปะการแสดงโชว์รูปแบบจีนต่างๆ อาทิ การแสดงเชิดหุ่นกระบอกไหหลำ, กังฟูเส้าหลิน, มายากลเปลี่ยนหน้ากาก, กายกรรมเหินหาว, เชิดสิงโตและนาฏศิลป์จีน, ศาสตร์การเขียนพู่กันและตัดกระดาษแบบจีน รวมถึงการนมัสการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และการเรียนรู้ศาสตร์ฮวงจุ้ยและวิธีจัดบ้านเสริมศิริมงคล
ส่วนทางห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์ ได้จัดอัญเชิญ 3 มหาเทพ องค์ตั่วเหล่าเอี้ย, องค์ไท้ส่วยเอี้ย และ องค์ไฉ่สิ่งเอี้ย ที่ผ่านพิธีเบิกเนตรและเขียนฮู้ศักดิ์สิทธิ์ โดยนักพรตลัทธิเต๋าจากดินแดนต้นกำเนิดสำนักบู๊ตึ๊ง ประเทศจีน มาให้ชาวไทยได้สักการะเพื่อเสริมสิริมงคลและพิธีแก้ชงสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ในวันที่ 12-21 กุมภาพันธ์ ที่ MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางแค และในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ บริเวณหน้าห้างเดอะมอลล์ทุกสาขาจะมีการแสดงเชิดสิงโตเสาดอกเหมยให้ได้ชมกัน พร้อมกันนี้ช่วงวันที่ 13 – 15 กุมภาพันธ์ จะมีการแจกส้มมงคลให้กับเหล่าลูกค้าอีกด้วย


สร้างบรรยากาศโรแมนติกกรุ่นกลิ่นอายแห่งความรัก
พาคู่รักของคุณไปฉลองวันพิเศษอย่างเป็นส่วนตัวในบรรยากาศที่สวยงาม บริการชั้นเลิศ พร้อมถึงมื้ออาหารดินเนอร์ใต้แสงเทียนสุดโรแมนติก โรงแรมอัสสรา วิลล่า แอนด์ สวีต หัวหิน ร่วมเติมความหวานให้กับคู่รักในเทศกาลวาเลนไทน์นี้ ด้วยแพ็กเกจสุดโรแมนติก “My Valentine” กับห้องพักแบบพูลวิลล่าเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน พร้อมด้วยบริการพิเศษมากมายทั้งมื้อเช้าที่ห้องอาหารก้ามปู บาย ดีไซน์

หรือเลือกบริการเสิร์ฟถึงห้องพัก ส่วนดินเนอร์เขาจัดเสิร์ฟอาหารรสเลิศและไวน์ใต้แสงเทียนบริเวณริมชายหาด พร้อมมีบริการนวดสำหรับคู่รัก 60 นาทีที่อัสสรา สปา และแถมสปาร์คลิ่งไวน์จากทางโรงแรม ทั้งหมดนี้ในราคาเพียง 23,000 บาท++
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักได้ที่ 0-2661-6800 ต่อ 301-7


โรงแรมเรเนซองส์ เกาะสมุย รีสอร์ต แอนด์ สปา
จัดแพ็กเกจสำหรับคู่รัก “Escape Honeymoon Package” ที่ให้คุณอิ่มเอมไปกับความสุขสดชื่น ท่ามกลางความสวยงามของหาดทรายและท้องทะเลเกาะสมุย โดยในแพ็กเกจประกอบด้วย รถรับ-ส่งจากสนามบิน, ห้องพักแบบดีลักซ์พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน, ช็อกโกแลตและดอกไม้ที่เตรียมพร้อมไว้ในห้องพัก, ดินเนอร์มื้อพิเศษ ณ ศาลาส่วนตัวริมชายหาด, อโรมา สปาทริทเมนต์สำหรับ 2 ท่าน เรียกได้ว่าครบสมบูรณ์ความโรแมนติกแบบผ่อนคลายในช่วงวันหยุดอย่างที่คุณต้องการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่โทรศัพท์ 0-2656-7707

Comments are closed.

Pin It