Fashion

อลังการ.. แฟชั่นโชว์ครั้งสุดท้ายของ อเล็กซานเดอร์ แมคควีน

Pinterest LinkedIn Tumblr

งดงามสมกับการตั้งตารอของแฟนๆ Alexander Mcqueen เมื่อสัปดาห์ก่อน ในงาน ปารีส แฟชั่น วีก ออทัม/วินเทอร์ 2010 ได้เผยโฉมคอลเลกชันครั้งสุดท้ายของดีไซเนอร์ชื่อดัง ซึ่งฆ่าตัวตายเมื่อเดือนที่แล้ว ผลงานดีไซน์เสื้อผ้าอันวิจิตรบวกกับใบหน้าอันแสนเศร้าของนางแบบในครั้งนี้ ทำเอาผู้เข้าชมน้ำตาซึม งานนี้จัดขึ้น ณ The conciergerie เมื่อวันจันทร์ ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

แมคควีนผลิตผลงานครั้งสุดท้ายของเขาเสร็จ ก่อนจะฆ่าตัวตายเพียงหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งดูเหมือนว่าคอลเลกชันนี้จะนำเสนออีกด้านชีวิตของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะทั้งสีสันและเสื้อผ้าเน้นความสนุกสนาน สร้างสีสันให้ชีวิต ด้วยรูปแบบของเสื้อผ้าสุดหรู ทั้งเสื้อในรูปแบบHigh neckใส่คู่กับกระโปรงสีขาว หรือเสื้อคลุมสีแดงประดับด้วยเลื่อมทองแวววาว ซึ่งเขาได้แรงบันดาลใจจากผลงานของศิลปินคนดัง อย่าง Hieronymus Bosch, Botticelli และ Hugo van der Goes มาออกแบบลายพิมพ์ผ้าไหม รวมถึงรองเท้าบู๊ตหนังจระเข้ ทำให้คอลเลกชันนี้ดูมีเสน่ห์ ลึกลับน่าค้นหา

Jonathan Akeroyed ประธานบริหารของแบรนด์ กล่าวว่า แมคควีนใส่แรงบันดาลใจและพัฒนารูปแบบของแพตเทิร์นเองทุกอย่าง ซึ่งทีมงานใช้เวลาถึง 4 สัปดาห์ ที่จะผลิตออกมาจนเสร็จสมบูรณ์

แม้แฟชั่นโชว์ครั้งนี้จะเป็นแฟชั่นโชว์ที่เล็กที่สุดในประวัติศาสตร์ การทำงานของอดีตดีไซเนอร์คนดัง แต่ผลงานครั้งนี้ของเขากลับยิ่งใหญ่ตราตรึงใจผู้เข้าชมไปตลอดกาล

Comments are closed.

Pin It