Fashion

“จากธรรมชาติ สู่ลายยีนส์ตัวเก่ง” ผลงานชนะเลิศของ มายน์-อุษณา

Pinterest LinkedIn Tumblr


มายน์-อุษณา สินธนาวีวงศ์
เพราะรักในงานออกแบบ โดยเฉพาะ การออกแบบลายผ้า ทำให้ ยังก์ดีไซเนอร์ อย่าง มายน์-อุษณา สินธนาวีวงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จากมหาวิทยาลัยศิลปากร สามารถคว้าร้างวัลอันดับ 1 จากการประกวดออกแบบลายเสื้อและกางเกงยีนส์ ภายใต้โครงการ “Mc Jeans Best Design ยีนส์มีลาย Never Die Contest” ซึ่งเธอสามารถตอบโจทย์โชว์ไอเดียสุดบรรเจิดแล้ว ยังต้องสวมใส่ได้จริงอีกด้วย

มายน์-อุษณา เล่าว่า “เป็นชาวจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่า ภาคใต้ของเรามีชื่อเสียงเกี่ยวกับผ้าบาติก ส่วนตัวชอบและสนใจในการออกแบบลวดลายผ้าอยู่แล้ว และคิดว่า อยากจะพัฒนาการออกแบบลวดลายผ้าไทย ให้โด่งดังและเป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากขึ้น จึงนำความสวยงามของธรรมชาติ และลวดลายต่างๆ ที่ธรรมชาติสร้างขึ้นไม่เคยซ้ำแบบกัน จึงนำแรงบันดาลใจนี้มาออกแบบกางเกงยีนส์”


กางเกงยีนส์ ผลงานชนะเลิศ “Naturalism” ตัวนี้ เน้นรูปทรงกางเกงมาจากความโค้งของต้นไม้ระหว่างลำต้นจรดราก ลวดลายของผ้านำมาจากเปลือกไม้ที่มีลายสวยงาม รวมทั้งแสดงเงาที่กระทบกับลำต้น ในขั้นตอนการผลิต การทำลายผ้าต้องใช้คลอรีนในการกัดเพื่อให้มีลวดลายตามต้องการ ส่วนขากางเกงต้องเลือกผ้าให้มีสีโทนเดียวกัน เพื่อที่จะปรับรูปทรงให้เป็นไปตามแบบ ทั้งนี้ ยังต้องคำนึงถึงการสวมใส่จริง “ผลงานที่ผลิตออกมานี้ เป็นผลงานชิ้นตัวอย่างที่ออกมาจากไอเดียโดยตรง ถ้าถึงขั้นตอนเพื่อจัดจำหน่าย จะต้องมีการลดและปรับรูปทรง เพื่อให้เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตจริงได้” อุษณา กล่าวเสริม


“ต้องขอบคุณทาง Mc Jeans ที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นกล้าที่จะคิดและทำในสิ่งที่ชอบ ทำให้ได้รับประสบการณ์ดีๆ หลายอย่าง ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้ เพราะส่วนตัวสนใจการออกแบบลายผ้าอยู่แล้วและโครงการนี้ต่างจากโครงการอื่นๆ เพราะเป็นการออกแบบลวดลายผ้าโดยตรง” มายณ์-อุษณากล่าวปิดท้าย

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It