Fashion

“อิสระผสานความอ่อนช้อย” คอลเลกชันแรกของ “วทานิกา”

Pinterest LinkedIn Tumblr



“แรงบันดาลใจจากการใช้ชีวิตในต่างประเทศ ทำให้ตัวเองได้ค้นพบตัวตนผ่านประสบการณ์ที่เจอ โดยเฉพาะ การใช้ชีวิตอยู่อย่างอิสระ จึงเกิดคอลเลกชันแรก Rich Freedom ของแบรนด์ค่ะ” แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ผู้ก่อตั้งแบรนด์และดีไซเนอร์แบรนด์ Vatanika ซึ่งเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ไปเมื่อเร็วๆ นี้

แพร กล่าวว่า “ประสบการณ์ในต่างแดน เกิดขึ้นตั้งแต่การเข้าเรียนที่ Central Saint Martins ในระดับ Diploma in Art & Designs หลังจากนั้น ก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อในสาขาเกี่ยวกับการตัดเย็บผู้หญิง (Womenswear) ที่ London College of Fashion ซึ่งนอกจากเรียนเกี่ยวกับเสื้อผ้าแล้ว ระหว่างนั้นก็ได้ร่วมงานออกแบบกระเป๋าให้บริษัทต่างๆ ควบคู่ไปด้วย จนได้ย้ายมาศึกษาต่อทาง Product Design & Development ในมหาวิทยาลัยเดียวกันค่ะ”


หลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากต่างแดน ทั้งในเรื่องขั้นตอนการออกแบบ การผลิต และการบริหาร แพรจึงเลือกกลับมาสร้างแบรนด์กระเป๋าของตัวเองภายใต้ชื่อ “Vatanika” ตั้งแต่ปี 2010 “แพรเลือกที่จะทำในรูปแบบ Made to Order และวางขายในเว็บไซต์ของตัวเองค่ะ”


เมื่อแบรนด์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เจ้าตัวจึงตัดสินใจผลิตทั้งเสื้อผ้าและกระเป๋าให้แบรนด์ตัวเองอย่างเต็มรูปแบบ


“คอลเลกชัน Rich Freedom เป็นคอลเลกชันแรกค่ะ แพรนำเอาประสบการณ์อิสระจากต่างแดนมาผสมผสานความทรงจำในวัยเยาว์ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดความคิดอ่านและรสนิยมจากคุณย่า ทำให้มีความอ่อนช้อย สะเอียดอ่อน แสดงถึงความ Femininity ที่เข้ามาบรรจบกับความอิสระ และความเด็ดเดี่ยวจากการใช้ชีวิตของตนเองที่แฝงความเป็น Masculinity ถ่ายทอดผ่านทางเสื้อผ้าและเครื่องหนังในคอลเลกชันนี้ค่ะ”


เสื้อผ้าคอลเลกชันนี้ เน้นความอ่อนช้อยด้วยการผสมผสานผ้าชนิดต่างๆ ทั้งผ้าชีฟอง ลูกไม้ และหนัง ในรูปแบบ เดรสสั้น กางเกงขาสั้น เสื้อเชิ้ตชีฟอง สูทผ้าซีทรูผสมกับหนังแกะสำหรับสาวทำงาน และเดรสตัวยาวกระโปรงทรงสอบที่เดรปทิ้งตัวด้วยไหมชีฟอง รวมไปถึง Playsuit แบบต่างๆ ส่วนกระเป๋ายังคงแบบคลาสสิก เน้นฟังก์ชั่นให้บรรจุสิ่งของได้อย่างครบครัน


ใครเป็นแฟน Vatanika เจ้าของแบรนด์เชิญชวนไปอุดหนุนได้ที่ สาขาแรก ดิเอ็มโพเรียม ในเดือนตุลาคมนี้ และสยามพารากอน ซึ่งจะเปิดในเดือนธันวาคมนี้






 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It