Fashion

ส่งเสริมนักออกแบบรุ่นใหม่ ใช้วัสดุท้องถิ่นกับแนวคิดสมัยใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


สยามพิวรรธน์ ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์ สานฝันนักออกแบบไทยสู่เวทีโลก นำโปรเจกต์พิเศษ Qurated X ICONCRAFT สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ในธีม Sawasdee KL คอลเลกชันมัลติแบรนด์ที่สวยงามและสุดพิเศษ ต่อยอดงานศิลป์ภูมิปัญญาไทยและขยายโอกาสสู่นานาชาติ เปิดตัวเป็นครั้งแรกให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าชาวมาเลเซียรู้จัก ภายในงานกัวลาลัมเปอร์แฟชั่นวีก สิงหาคม 2565


Qurated X ICONCRAFT มุ่งเน้นการสร้างสรรค์ด้านแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์จากภูมิปัญญาไทย บ่มเพาะแบรนด์และเจ้าของกิจการ 40 ราย เพื่อสร้างสรรค์คอลเลกชัน Spring/Summer 2023 โดยคัดเลือกนักออกแบบมือใหม่จากทั่วประเทศ เพื่อร่วมเวิร์กชอปที่เข้มข้น และครอบคลุมทั้งแฟชั่นเทรนด์ การวิเคราะห์ตลาด การสร้างแบรนด์ กระบวนการออกแบบคอลเลกชัน และ การตลาดดิจิทัล โดยมีผู้เชี่ยวชาญและกูรูด้านแฟชั่นที่มีชื่อเสียงร่วมให้คำปรึกษา เพื่อให้แนวทางและคำปรึกษาแก่นักออกแบบแต่ละคน


สำหรับความพิเศษของแฟชั่นโชว์ Sawasdee KL อยู่ที่ ทุกดีไซน์มีเรื่องราวของตัวเอง บ่งบอกเรื่องราวของประเทศไทย อย่าง กรุงเทพฯ เมืองแห่งแสงสีกรุงเทพฯ และความสวยงามของชายหาดในกระบี่ ภูเขาในเชียงราย และนาข้าวในสุโขทัย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมไทย ภูมิปัญญา และจิตวิญญาณของดีไซเนอร์ สีสันของคอลเลกชันนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นอยู่ที่ดี พลังงาน และความร่าเริงของคนไทย เป็นการออกแบบโดยใช้เทคนิคการใช้สี อย่าง การมัดย้อม มาตัดกับสีนีออนเพื่อสร้างโทนสีใหม่ ลดความเข้มและความร้อนแรงของสีผ้าบาติก ด้วยสีพาสเทลที่ให้รัศมีของความนุ่มนวล สีมัดย้อมสีน้ำเงินเข้ม ผสานกับการพิมพ์แบบสกรีนในรูปแบบสตรีทสไตล์สมัยใหม่ของคนเมือง นอกจากนี้ ยังมีงานออกแบบที่ฉีกกฎการพิมพ์แบบบล็อกของชาวม้งทางภาคเหนือของไทย ด้วยลวดลายแบบฮิปสเตอร์


วัสดุที่ใช้ผลิตขึ้นจากแนวคิดร่วมสมัย เป็นวัสดุดั้งเดิมที่ใช้เทคนิคสมัยใหม่ ผ้าไหมไทยที่หรูหรา อย่าง ผ้ามัดหมี่ ที่ได้รับการออกแบบในสไตล์ของคนรุ่นใหม่และสไตล์โบฮีเมียน งานถักโครเชต์ถูกนำมาใช้สร้างสรรค์เสื้อผ้าที่สวยงามหรูหรา กระเป๋าใบจิ๋ว และกระเป๋าคลัทช์ ทั้งยังมีเครื่องประดับทันสมัยที่ผลิตจากจากวัสดุที่ยั่งยืนและวัสดุธรรมชาติ อาทิ กัญชง หวาย และเส้นใยจากใบปาล์ม

ทั้งนี้ ยังสามารถชมแฟชั่นโชว์ Sawasdee KL ได้ที่ Pavilion Bukit Jalil ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ วันที่ 29 ส.ค.-30 ก.ย. 65 ติดตามผ่าน Facebook และ Instagram ได้ที่ @DiscoverSiamOfficical

Comments are closed.

Pin It