Fashion

ป่าปะทะทะเล คอนเซ็ปต์เก๋ๆ แต่งกายรับร้อน

Pinterest LinkedIn Tumblr

หนุ่มและหน่อย
เอาใจแฟชั่นนิสต้าระดับเอลิสต์โดยเฉพาะ เมื่อ ห้างสรรพสินค้าเกษร จัดงาน “เกษร ซัมเมอร์ บลิทซ์ – Gaysorn Summer Blitz” อวดไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าจากแบรนด์เนมชั้นนำทั้งไทยและเทศ ให้สาวๆ แต่งสวย โดยได้แฟชั่นนิสต้าสาว หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ และหนุ่ม-อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ มาร่วมแนะนำ 3 คีย์ลุคในการแต่งสวย

งานนี้นำการตีความแรงบันดาลใจของสปริง/ซัมเมอร์ 2012 ผ่านสื่อรูปแบบใหม่คือ บอลลูน อาร์ตส ซึ่งเป็นศิลปะการพิมพ์ลาย ลงบนบอลลูนขนาดยักษ์ โดยร่วมกับ 18 ดีไซน์เนอร์ไทยแบรนด์ชั้นนำของประเทศในการนำเสนอแฟชั่นความแปลกใหม่ที่เป็นมากกว่าแฟชั่นรันเวย์ ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน พร้อมการนำเสนอคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2012 ที่จับมือกับอินเตอร์เนชั่นแนลแบรนด์มาร่วมโชว์คอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับล่าสุด ส่งตรงจากรันเวย์และนำเสนอออกมาเป็นคอนเซ็ปต์การแต่งตัวให้เข้ากับกิจกรรมและโอกาสพิเศษในช่วงฤดูร้อน ภายใต้ธีม “ซัมเมอร์ บลิทซ์”

ด้าน 2 กูรูแฟชั่น หน่อย-บุษกร และ หนุ่ม-อภิวัฒน์ มาแนะเทรนด์การแต่งกายรับหน้าร้อนออกเป็น 3 คอนเซปต์ โดยการมิกซ์แอนด์แมทซ์เสื้อผ้าตามกิจกรรมที่ได้รับความนิยมตลอดช่วงซัมเมอร์

เริ่มจาก “Out of Africa” แพ็คกระเป๋าท่องดินแดนทุ่งหญ้าและขุนเขา ด้วยเทรนด์ที่กำลังอยู่ในความนิยมของซัมเมอร์นี้ เน้นเสื้อผ้าที่มีลายพิมพ์ หรือการเลือกใช้สีที่มีกลิ่นไอของความเป็นธรรมชาติ แต่ได้รับการประยุกต์ให้มีความทันสมัย อาทิ Burberry นำเสนอผ้าพิมพ์ลายสีน้ำตาลเปลือกไม้ซึ่งเป็นลายชนเผ่าที่ได้รับการตัดทอนลายลงเพื่อให้ดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น ส่วน Ferragamo และ La Perla ใช้ผ้าพิมพ์ลวดลายของม้าลายสื่อความกระฉับกระเฉง สวมใส่กับเสื้อเชิร์ตและกระโปรง เพิ่มความเก๋ด้วยผ้าพันคอ ดูทะมัดทะแมงเข้ากัน สุภาพบุรุษ มีการใช้ผ้าลินิน จาก Boss ที่มีเนื้อผ้าบางเบา แต่คงความหรูหรา เหมาะสำหรับฤดูร้อน

สาวๆ ที่รักทะเล ต้อง “In the Navy” ออกเดินทางสู่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ ด้วยเทรนด์สีน้ำเงินเข้ม ผสานกับลูกไม้ จาก Nini Ricci ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะเกิดเป็นเส้นลายพริ้วไหวรับสายลมเย็น นอกจากนั้น Bally นำคอนเซปต์งานพรอม ซึ่งเป็นงานเลี้ยงฉลองจบการศึกษาที่สนุกสนานของหนุ่มสาววัยเรียน ออกแบบเป็นคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์ นำหนังที่มีความนุ่มน่าสัมผัสมาผสมผสานได้อย่างลงตัว สำหรับสุภาพบุรุษ แนะนำเลือกสวมใส่เบลเซอร์ที่มีสีเข้ม จาก Ferragamo เข้ากับกางเกงผ้าลินิน ซึ่งเป็นเนื้อผ้าที่เหมาะสำหรับฤดูร้อน เพราะมีเนื้อบางเบา และดำลำลอง นอกจากนั้น การสวมใส่เสื้อเชิ้ตที่มีสีหรือลวดลายเดียวกับเบลเซอร์ จาก Bally ยังทำให้ดูโดดเด่นและเพิ่มความหรูหราขึ้นได้อีกด้วย

ปิดท้ายด้วย “Copacabana” ปลดปล่อยความสนุกสนานไปกับหาดทรายและแสงแดด ด้วยเทรนด์การแต่งกายเสื้อผ้าที่มีความพริ้วไหว สวมใส่ง่าย เบาสบาย แต่ยังคงความหรูหรา ด้วยชุดเดรสยาวพิมพ์ลายจาก Emilio Pucci หรือจะเป็นซันเดรสจาก La Perla ที่แฝงความเซ็กซี่ไว้ด้วยบิกินีตัวโปรดสวมใส่ไว้ด้านใน ขณะที่สุภาพบุรุษ โดดเด่นบนชายหาดได้ด้วย การสวมใส่เบลเซอร์ที่มีสีสัน กับกางเกงขาสั้น จาก Boss ทำให้ดูผ่อนคลาย แต่ซ่อนความเท่สมาร์ทไว้ข้างใน โดยสามารถเปลี่ยนลุคได้หลากหลายจากเสื้อผ้า 1 ชุด เพื่อไปปาร์ตี้ได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

ใครรักคอนเซ็ปต์ไหน นำไอเดียวิธีมิกซ์แอนด์แมตช์เหล่านี้ไปใช้ได้เลย













Comments are closed.

Pin It