Fashion

นักศึกษาศิลปากรคว้าชัย สุดยอดยังก์ดีไซเนอร์ไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr

ผลงานคว้ารางวัลที่ 1
เป็นธรรมเนียมของทุกปีกับการประกวด “สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : สปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2012” โดยสยามเซ็นเตอร์ ศูนย์กลางแห่งแฟชั่น และผู้สนับสนุนหลัก สยาม ไวเนอรี่ ร่วมกันจัดขึ้น โดยเปิดรันเวย์อวดโฉมผลงานที่ผ่านรอบคัดเลือกและตัดสินผู้ชนะเลิศที่คว้าเงินรางวัลไปเรียบร้อย เมื่อเร็วๆ นี้

ผลงานกว่า 300 ผลงาน ถูกคัดเลือกจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการแฟชั่นของไทย ภายใต้แนวคิด Inspired by Dots โดยใช้แรงบันดาลใจจากผลิตภัณฑ์ของ SPY มาผสมผสานกับแรงบันดาลใจและจินตนาการของตัวเอง

ผู้ที่ได้รับรางวัลอันดับหนึ่ง คว้ารางวัล 50,000 บาท ได้แก่ ธัญญลักษณ์ พันธุฟัก และนันท์นภัส อรุโณทัยวิศรุต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ในผลงานชื่อ Genesis of the Sea

เจ้าของผลงานเผยว่า “ผลงานที่ส่งเข้าประกวดในครั้งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากปรากฏการณ์การปล่อยไข่เพื่อผสมพันธุ์ของปะการังที่ถูกกระตุ้นโดยการโคจรของดวงจันทร์ จึงทำให้ภายใต้ท้องทะเล เกิดความเปลี่นแปลงจากพื้นน้ำอันว่างเปล่าถูกระบายด้วยไข่ของปะการังจำนวนนับล้านล้านใบ จึงนำความประทับใจนี้ มาออกแบบเป็นเครื่องแต่งกายที่สามารถสวมใส่ได้จริง โดยนำสีสันที่สดใสของ Spy มาแสดงออกถึงการกำเนิดชีวิตใต้ท้องทะเล เน้นการใช้เทคนิคสกรีนฟอยด์ การปักด้ายลงบนกระดาษละลายน้ำ การปักลูกปัด และการตอกหมุดมาใช้”

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ตกเป็นของ ณิชมน พรหมชนก นักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กับผลงาน Blindness ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแบบทดสอบสายตาในเรื่องของตาบอดสี Ishihara Test โดยได้นำหลักการของแบบทดสอบนี้มาใช้ พร้อมกับนำรูปแบบลวดลาย และสีสันของ Spy มาปรับใช้

และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เจษฏา สุวรรณาลัย และวิชญาพร นิราช จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กับผลงานในคอลเลกชัน Connect Dot To 60s ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกมลากเส้นต่อจุด นำกลิ่นอายของยุค 50-60s มาประยุกต์ใช้กับสีสันจาก Spy เติ่มความสนุกได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ Inspiring Award สำหรับผลงานที่มีแรงบันดาลใจโดดเด่น ผลชนะได้แก่ นฤพันธ์ ว่องวุฒิญาณ และเสกสิทธิ์ พฤกษ์ชินวร 2 นักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร กับผลงาน Limitless Imagination of Spy คอลเลกชันที่นำฝาของผลิตภัณฑ์ SPY มาเป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบลายผ้า บวกกับศิลปะแบบ Optical Art เน้นการใช้เทคนิคปริ้นสกรีน ตัดต่อลายผ้า เลเซอร์คัท และปักด้าย และรางวัล Popular Vote ตกแป็นของ ชาญวุฒิ แดงชนะ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กับผลงาน Bambi Hindi ได้แรงบันดาลใจมาจาก Scarlet Bindi คือการแต้มจุดแดงกลางหน้าผากของศาสนา พราหม์-ฮินดู มาเติมสีสันให้คอลเลกชันนี้
เจ้าของผลงานชนะเลิศ
ผลงานรองชนะเิลิศอันดับ 1
เจ้าของผลงานรองชนะเลิศอันดับ 1
ผลงานรองชนะเลิศอันดับ 2
เจ้าของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2
ผลงานชนะเลิศรางวัล Insping Award
ผลงานชนะรางวัล Popular Vote

Comments are closed.

Pin It