Fashion

แพลตฟอร์มแฟชั่น Pomelo เปิดพื้นที่ให้ทุกคนแสดงตัวตน

Pinterest LinkedIn Tumblr


Pomelo ผู้นำแพลตฟอร์มแฟชั่นของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดโอกาสให้ชาว Pomelo ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน อินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงลูกค้าของ Pomelo ได้มีพื้นที่แสดงอัตลักษณ์ของตัวเองอย่างเต็มที่ โดยที่ผ่านมาของการเฉลิมฉลอง Pride Month ในปีนี้ นำเสนอผ่านธีมหลัก #PomeloPride และสโลแกน “ใครแคร์? เป็นตัวเองก็พอ!” โดยมีจุดมุ่งหมายในการทลายกรอบความเข้าใจแบบเดิมของคำว่า “เพศ” และ “เพศวิถี”


ด้วยการนำเสนอคอลเลกชันเสื้อผ้าหลากหลายขนาดในสไตล์ที่แตกต่างกัน เพื่อให้ Pomelo เป็นแฟชั่นที่โอบรับอัตลักษณ์ ความชอบ รูปร่าง รวมถึงเพศวิถีที่แตกต่างกันของผู้คนอย่างไร้ข้อจำกัด และเปิดโอกาสให้คอมมิวนิตีชาว Pomelo ได้สนับสนุนกันอย่างเต็มที่ผ่านแคมเปญ #PomeloPride ที่ให้พื้นที่คอมมิวนิตีกับชาว Pomelo ในการบอกเล่าและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของตัวเอง ผ่านการร่วมมือกับกลุ่มผู้มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น ป๊อบปี้ ชัชชญา, แพม ปภาดา, ‎ซิลวี่ ภาวิดา, มิ้น มิณฑิตา และเตย สุพิชชา อีกทั้ง พนักงานของ Pomelo ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวแคมเปญนี้ด้วย โดยมีการเผยแพร่เรื่องราวจากบทสัมภาษณ์ทางบล็อกและโซเชียลมีเดียของ Pomelo เพื่อนำเสนอเส้นทางการยอมรับตัวตนและการรักตัวเอง ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละคน และแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการยอมรับความหลากหลาย


ปิยะนุช ลิมาภรณ์วณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทรัพยากรบุคคล (Chief People Officer) กล่าวว่า “Pomelo มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเปิดรับคนทำงานที่หลากหลายผ่านกระบวนการที่โปร่งใส เพื่อการสร้างสถานที่ทำงานซึ่งมอบโอกาสให้ทุกคนอย่างเท่าเทียม เราในฐานะองค์กรแฟชั่นเทคต้องทำหน้าที่โอบรับความแตกต่างหลากหลายในทุกรูปแบบ เพื่อให้คนของเราได้ทำงานและได้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเองอย่างเต็มที่ การยอมรับตัวตนของกันและกันจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างพื้นที่ที่โอบรับความหลากหลายอย่างแท้จริง”


พร้อมจัดกิจกรรม Ideation Day ให้พนักงาน Pomelo ได้เข้าร่วม ในหัวข้อ การสร้างแบรนด์ที่โอบรับความแตกต่างหลากหลาย, แฟชั่นไร้ข้อจำกัดเรื่องเพศ, ความงามอย่างไร้ข้อจำกัด โดยตัวแทนจากแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำอย่าง Maybelline, ความปลอดภัยเชิงจิตวิทยาในที่ทำงาน และการสร้างความยั่งยืนไปพร้อมกับการโอบรับความหลากหลาย โดยเชิญวิทยากรจากแบรนด์ Reviv มากไปกว่านั้น Pomelo ในฐานะพื้นที่แห่งการเรียนรู้ ยังได้มอบสิทธิ์ให้พนักงานลงทะเบียนเรียนคอร์สต่างๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับความหลากหลายทางเพศ ผ่าน Udemy ตัวอย่างเช่น วิธีการสร้างแบรนด์ให้โอบรับความหลากหลายทางเพศและเป็นมิตร กับกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) เพราะความเข้าใจจะเป็นกุญแจสำคัญสู่การสร้างพื้นที่แห่งการยอมรับ


นอกจากนี้ Pomelo ยังบริจาคเงินจำนวน 500,000 บาท ให้มูลนิธิ Voices of the Children และองค์กร Insight องค์กรสิทธิมนุษยชนภาคเอกชนของยูเครน ที่ต่อสู้เพื่อสนับสนุนสิทธิที่เท่าเทียม อิสรภาพ และการยอมรับตัวตนของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ

Comments are closed.

Pin It