Event

คนดังสายกรีนสานต่อมิชชั่นรักษ์โลก

Pinterest LinkedIn Tumblr

รวิศรา จิราธิวัฒน์
ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดแคมเปญรักษ์โลก “CENTRAL/ROBINSON LOVE THE EARTH” ผนึกกำลังกรมป่าไม้ และนัปแสดงหนุ่มรักธรรมชาติ “กลัฟ–คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ รวมทั้งเหล่าเซเลบริตีสายกรีน ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศผ่านกิจกรรมแจก “กล้าไม้” ฟรี! 75,000 ต้น พร้อมสานต่อมิชชั่นรักษ์โลก เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมตลอด 75 ปีและตลอดไป

ธนกร ศรีอรทัยกุล
ทายาทธุรกิจจิวเวลรีชื่อดัง “พรู๊ฟ-ธนกร ศรีอรทัยกุล” แบ่งปันไอเดียจากไลฟ์สไตล์หนุ่มสายกรีนว่า “แนวทางการรักษาสิ่งแวดล้อมของผม เริ่มจากวิถีชีวิตประจำวันเล็กๆ น้อยๆ ครับ คือถ้าได้ไปชอปปิ้ง ผมก็จะพกถุงผ้าที่จุข้าวของได้มากหน่อย เท่านี้ก็ช่วยลดการสร้างขยะได้ จริงๆ พฤติกรรมการรักษาสิ่งแวดล้อมของเราไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ ขอแค่เริ่มต้นช่วยกันคนละไม้ละมือ ซึ่งถ้าค่านิยมนี้ได้รับการปลูกฝังและแผ่ขยายออกไปได้มากขึ้น จากเจนเนอเรชันของพวกเราสู่เด็กรุ่นใหม่ เพียงเท่านี้ก็ถือว่าไม่เป็นการเพิ่มภาระด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่โลกได้แล้วครับ”

อรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร
ต่อกันที่อีกหนึ่งนักลงทุนสาวรุ่นใหม่ ที่สนใจเรื่องการลงทุนในสไตล์กรีนอินเวสเมนท์ อย่าง “นิว-อรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร” เล่าว่า “นิวเล็งเห็นถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมว่า ส่วนหนึ่งมีผลมาจากอุตสาหกรรม นิวจึงให้ความสำคัญกับการลงทุนในอุตสาหกรรม ที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม ล่าสุด เตรียมลงทุนหุ้นในอุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานทางเลือก เพราะในอนาคตผู้คนจะหันมาใช้รถยนต์ประเภทนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงภาระค่าใช้จ่ายจากพลังงานเชื้อเพลิงแบบเดิม ยิ่งอุตสาหกรรมนี้เติบโตเท่าไหร่ สิ่งที่ผู้บริโภคจะได้กลับไปด้วยคือ การมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

ปภัชญา อิทธิชนานันท์
ปิดท้ายที่ “ต้นข้าว-ปภัชญา อิทธิชนานันท์” แชร์ไอเดียรักษ์โลกว่า “ปัจจุบันปัญหาสภาพอากาศและมลภาวะชัดเจนขึ้นมาก โดยเฉพาะ การจราจรในกรุงเทพฯ ยิ่งใช้รถยนต์ส่วนตัวกันมาก ก็ยิ่งสร้างภาระให้สิ่งแวดล้อมอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทุกวันนี้ต้นข้าวเริ่มหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะ อย่าง รถไฟฟ้า ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในเมืองและยังประหยัดพลังงาน ส่วนการใช้ถุงผ้า หรือแก้วน้ำส่วนตัว ก็ช่วยลดการสร้างขยะได้เช่นกัน”

ณัฐธีรา บุญศรี

Comments are closed.

Pin It