Fashion

จับตา 4 แบรนด์ดังสุดฮิปจากแดนมังกร

Pinterest LinkedIn Tumblr

>> นอกจากลอนดอน มิลาน ปารีส และนิวยอร์กแล้ว มีแฟชั่นวีกอีกหนึ่งแห่งในเอเชียที่มีสีสันไม่แพ้เมืองตะวันตกอื่นๆ ได้แก่ “เซี่ยงไฮ้” ประเทศจีน เพราะธุรกิจเสื้อผ้าในประเทศนี้มีการแข่งขันสูง บรรดาแบรนด์ต่างๆ จึงสรรค์สร้างผลงานอันน่าสนใจมากมาย แต่ที่น่าจับตามองกว่าใครต้องยกให้ 4 แบรนด์แดนมังกร ต่อไปนี้
Neither Nor แบรนด์จีนสไตล์เด็กแนว
:: Neither Nor

“นิเธอร์ นอร์” หนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าจาก One By One Studio ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2004 โดยบริษัทดังกล่าวได้เริ่มจำหน่ายผลงานของดีไซเนอร์หน้าใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศจีนโดยใช้ชื่อว่า “One By One Boutique” มีคอลเลกชันทั้งเสื้อผ้า Ready to wear และเครื่องประดับสำหรับทั้งผู้หญิงและผู้ชายหลากหลายแบรนด์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มินิมัลลิสต์ อาว็อง-การ์ด” คือนำเสนอรูปแบบที่แตกต่างไม่เหมือนใคร มีความเป็นโมเดิร์นและเป็นอิสระจากกรอบเดิมๆ ด้วยฝีมือของดีไซน์ไดเรกเตอร์ “หวัง ฉู่เฉียว” แบรนด์นิเธอร์ นอร์จึงโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่นๆ ในเครือเดียวกัน
เรียบ หรู ชิก Rachelle Jim
:: Rachelle Jim

บัณฑิตสาขาวิศวกรรมโยธาและสถาปัตย์ “เรเชล จิม” ย้ายมาอยู่เซี่ยงไฮ้เพื่อสานความฝันแฟชั่นดีไซน์ให้เป็นจริง ดีไซเนอร์ผู้มุ่งมั่นคนนี้เริ่มสร้างแบรนด์ของตัวเองในปี 2005 เน้นเสื้อผ้าและเดรสกลางคืนสำหรับผู้หญิง แบรนด์เรเชล จิมเน้นรายละเอียดในเรื่องของผิวสัมผัส การตัดเย็บและรูปทรงเป็นพิเศษ ผลงานบางส่วนจากคอลเลกชันฟอลล์/วินเทอร์ของเธอถูกเลือกไปจัดแสดงในอีเวนต์ “China in Paris” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของปารีสแฟชั่นวีกนั่นเอง ปัจจุบันแบรนด์นี้กำลังได้รับความนิยมในหมู่คนดังและนางแบบชาวจีน
Croquis เท่แบบสบายๆ
:: Croquis

เปิดตัวเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปี 2005 “โครคี” แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้ชายอายุ 25-35 ปี เหมาะกับคนที่มีความคิดหลักแหลมและเข้าใจชีวิต ดีไซน์ ศิลปะอย่างลึกซึ้ง จากชื่อโครคีซึ่งแปลว่าภาพสเกตช์ คอลเลกชันของแบรนด์นี้จึงมีความเรียบง่ายเหมือนภาพร่าง โครคีมีสาขาทั้งในประเทศจีน รัสเซีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง แคนาดาและสิงคโปร์
ready to wear แบบหรูๆ ของ La Vie
:: La Vie

แบรนด์ระดับไฮเอนด์จากเซี่ยงไฮ้ “ลา วี” ดีไซเนอร์คนเก่ง “จี เชง” ออกแบบคอลเลกชันต่างๆ โดยมีคอนเซ็ปต์หลักคือ “ความสุข” เสื้อผ้าจึงมีลักษณะเป็นเรดี้ทูแวร์แบบหรูเรียบ ผสมผสานสไตล์จีนและสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีคอลเลกชันกูตูร์โดยใช้ชื่อว่า “The Wedding by La Vie” อีกด้วย ::Text by FLASH
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It