Fashion

เป๊ะ! ตั้งแต่หัวจรดเท้า กูรูแฟชั่นกับโจทย์ที่ท้าทาย

Pinterest LinkedIn Tumblr

ไม่บ่อยครั้งที่แฟชั่นกูรูในเมืองไทยจะมาร่วมงานปาร์ตี้กันพร้อมหน้า แต่งาน “TONI&GUY Spring/Summer 2013 Hair Trend Announcement” ของ โทนี่ แอนด์ กาย ที่ผ่านมา เหล่าแฟชั่นไอค่อนคนดังร่วมใจกันนำแฟชั่นไอเท่มหลากสไตล์มามิกซ์แอนด์แมตช์ เข้ากับทรงผมที่เข้ากั๊น เข้ากัน

เริ่มตั้งแต่ คณชัย เบญจรงคกุล ช่างภาพแฟชั่ นมาดเนี้ยบที่วันนี้มา ในคอนเซป Simple B&W กล่าวว่าสาหรับฤดูร้อนและใบไม้ผลิรู้สึกเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างชิล ดังนั้นการทาผมและแต่งตัวจึงเน้นความสบาย ๆ เรียบ ๆ ไม่มากเกินไป แต่ถ้าไปงานจะใช้วิธีมิกซ์แอนด์แมทช์ให้บางไอเท็มมีดีเทลที่โดดเด่น ส่วนที่เน้น จริง ๆ คือสไตล์ของผมที่คิดมักจะเซ็ทให้เข้ากับคอนเซ็ปท์งานในแต่ละงานอย่างงาน วันนี้ก็จะออกแนวขี้เล่น คือดูเซ็ทมาแต่ไม่ให้ดูแข็งจนเกินไป และเน้นความมี เท็กซ์เจอร์ให้เข้ากับเสื้อเชิ้ตของ Valentino กางเกง Topman และรองเท้า Prada

ด้านแฟชั่นนิสต้าสาว ชวพร เลาหพงศ์ชนะ เผยเคล็ดลับการแต่งตัวว่ายึดคอนเซปท์ HAIR MEET WARDROBE คือเวลาแต่งตัวจะไม่ใช่มิกซ์แอนด์แมทช์เฉพาะเสื้อผ้า แต่จะผสมผสานลุคตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าให้มีความลงตัวกันทั้งชุด ทรงผม และสไตล์การแต่งหน้า “สำหรับงาน TONI&GUY วันนี้เห็นว่าเป็นคอนเซ็ปกึ่งแฟชั่นกึ่งเฮ้าส์ ปาร์ตี้ เลยเน้นความสบายแต่ก็ต้องมีสไตล์เอาให้คนพอจำได้ พลอยเลยเลือกทรงผม ปล่อยสยายแต่เน้นผมให้มีเท็กซ์เจอร์ให้ดูมีอะไร ส่วนเดรสก็เป็นของแบรนด์ตัวเอง Chava แล้วหยิบกระเป๋า Chanel มาสะพายคู่กัน”

ตามด้วยเจ้าของแว่นตาวินเทจ จุฬำลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล บอกว่าเวลา ไปงานปาร์ตี้เสื้อผ้าจะต้องมีความสบาย เวลาเคลื่อนไหวหรือแดนซ์จะได้สะดวก แต่ว่าคัตติ้งต้องเนี้ยบและเป๊ะ “สำหรับงาน TONI&GUY ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำ หมูเลือกที่จะมิกซ์แอนด์แมทช์กระโปรงขนฟูของ Topshop กับเสื้อ ลายโพลก้าดอตของ Zara และใส่รองเท้าของ Valentino เพื่อให้ลุคออกมา Casual แบบซัมเมอร์แต่ยังคงความแกลมในตัว แต่ที่ขาดไม่ได้คือทรงผมซิกเนเจอร์คือผมบ๊อบหน้าม้าที่ไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วเพราะ เข้าได้กับทุกลุค เพียงแค่สไตล์ลิ่งให้ได้ฟีลลิ่งที่แตกต่างในแต่ละคอนเซ็ปท์งาน”

ปิดท้ายที่ กรัชเพชร อิสสระ ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่มาในลุค Casual สบาย ๆ กับเสื้อเอวลอยของแบรนด์ตัวเอง KemIssara และรองเท้าของ Philip Lim เข้ากันได้ดีกับทรงผมแคชชัวร์ในเทรนด์ Play it Cool ด้วยการถักเปีย หลวม ๆ แล้วขมวดเป็นปมเดี่ยวม PomPom Nod ด้านบนที่มาแรงทีเดียวบนเวที London Fashoin Week Spring/Summer2013 ซึ่งปลาเข็มกระซิบว่าตอนนี้ปอมปอมน็อตเป็นทรงผมที่ทา บ่อยมากที่สุด

Comments are closed.

Pin It