Fashion

“Shape Wear” ใส่แบบไหน ให้หุ่นสวยเป๊ะ! ดั่งเสกได้ แถมสบายตัว

Pinterest LinkedIn Tumblr

ปทุมา ใจสงฆ์
หลายคนคงเคยได้ยินคำว่าเนรมิตหุ่นสวยด้วยเชปแวร์ (Shape Wear) แต่พอแค่นึกถึงต้องใส่ชุดรัดๆ เพื่อเผยหุ่นเพรียวทั้งวันก็ทำเอาเหนื่อยแล้ว งานนี้กูรูด้านแฟชั่น จึงอาสามาเผยเคล็ดลับเลือกสวมเชปแวร์เพื่อเผยสัดส่วนอย่างถูกต้อง โดยมีความสบายตัวเป็นของแถม ในงานเปิดตัวชุดชั้นในกรับทรวดทรง “สแกนเดิล” จากฝรั่งเศส

ปทุมา ใจสงฆ์ บรา แอดไวเซอร์ ในฐานะผู้นำเข้า “สแกนเดิล” กล่าวว่า สแกนเดิลเป็นแบรนด์เชปแวร์จากฝรั่งเศสที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ปีค.ศ. 1932โดยมีแรงบันดาลใจมาจากความงดงาม อ่อนช้อย และในคอลเลกชันประจำออทั่ม-วินเทอร์ นี้ ก็ได้ตอบโจทย์สาวๆ ที่อยากกระชับหุ่นกับ 2 ธีมอย่างฮาร์โมนี่ และซีรีน เพื่อให้สาวๆ ได้มั่นใจในทุกโอกาส

ด้านกวี ลักษณะสกุลชัย สไตลิสต์ชื่อดัง แนะนำสาวทำงานที่ต้องการหุ่นเป๊ะด้วยเชปแวร์ว่า สำหรับชุดทำงานประจำวัน ที่สาวๆ บางคนชอบเลือกสวมใส่เป็น ชุดเดรสหรือชุดเข้ารูปทั้งตัว ซึ่งต้องพบกับปัญหากวนใจอย่างหน้าท้องยื่น และรู้สึกไม่มีเอวหรือไม่มีส่วนเว้าส่วนโค้งนั้น แนะนำลองเลือกเชปแวร์ที่เป็นแบบ All in one ทั้งตัว เพราะนอกจากจะช่วยเก็บกระชับรูปร่างได้ทั้งตัวแล้ว ยังทำให้เมื่อสวมใส่เดรสแล้วหุ่นไม่ตรงทื่อ และยังดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งเพิ่มมากขึ้นด้วย หากเป็นชุดทำงานแบบแยกท่อน ก็สามารถเลือกเชปแวร์ใส่ตามปัญหาสรีระได้เช่น เลือกเฉพาะเสื้อชั้นในท่อนบนที่ช่วยเก็บกระชับทรง และเก็บเนื้อบริเวณแผ่นหลัง ช่วยให้สวมใส่เสื้อแล้วไม่เป็นปล้องได้ ส่วนท่อนล่างควรเลือกเชปแวร์แบบกระโปรงหรือกางเกงที่ช่วยเก็บกระชับหน้าท้อง สะโพกรวมถึงต้นขนโดยเฉพาะได้

สำหรับการเลือกเชปแวร์ใส่กับชุดลำลอง ความคล่องตัวและความสบายในการสวมใส่ถือเป็นหัวใจสำคัญ สาวๆ สามารถเลือกเชปแวร์ท่อนล่างแบบเป็นกางเกงที่มีทั้งแบบขาสั้นที่ช่วยเก็บหน้าท้อง และแบบขายาวที่ช่วยเก็บช่วงต้นขา พร้อมเลือกแบบเนื้อผ้าที่นุ่มลื่น สวมใส่สบาย ซึ่งจะช่วยให้ชุดลำลองนั้นดูสวยมากยิ่งขึ้นและไม่รู้สึกอึดอัดระหว่างวัน

สุดท้ายคือ ชุดราตรี หรือชุดสำหรับออกงานกลางคืน ซึ่งชุดราตรีส่วนใหญ่จะเป็นชุดเข้ารูป ที่ต้องสวยเป๊ะตลอดทั้งตัว ควรเลือกเชปแวร์แบบที่ท่อนล่างเป็นกระโปรงจะดีที่สุดเพราะจะทำให้ใส่ชุดราตรีได้สวย ไม่เห็นรอยตะเข็บชั้นใน เคล็ดลับสำคัญประการสุดท้ายก็คือ การเลือกเชปแวร์ที่มีดีไซน์สวย เพราะจะช่วยสร้างความมั่นใจจากข้างใน คุณผู้หญิงที่ได้สวมใส่จะรู้สึกสวยเซ็กซี่จากภายใน ส่งผลให้ชุดภายนอกที่ใส่สวยสง่าขึ้นได้ด้วยเช่นกัน
กวี ลักษณะสกุลชัย

Comments are closed.

Pin It