Fashion

“ดนัย สรไกรกิติกูล” รังสรรค์เสื้อเพื่อสาวกไลก้า

Pinterest LinkedIn Tumblr

ดนัย สรไกรกิติกูล
ดนัย สรไกรกิติกูล ผู้บริหาร ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์ ชวนศิลปินชื่อดัง “โน้ต-กฤษดา ภควัตสุนทร” เจ้าของผลงานสไตล์พอร์เทรต, ดีใจ โกสิยพงษ์ ช่างภาพอายุน้อยดีกรีฝีมือภาพถ่ายระดับโลก และศิลปินคนอื่นๆ อีก ร่วมถ่ายทอดตัวตนผ่าน เสื้อยืดไลก้ารุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์มาให้แฟนๆ ได้จับจองกันตลอดทั้งปี

กฤษดา ภควัตสุนทร
ศิลปินแต่ละคนร่วมออกแบบลายเสื้อสุดพิเศษ 4 คอลเลกชัน ผลิตเพียง 100 ตัวสำหรับแต่ละเดือน ราคาตัวละ 1,590 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์และที่ Leica Store สาขาเกษรวิลเลจ และ ดิ เอ็มควอเทียร์


ประเดิมด้วย โน้ต-กฤษดา สำหรับคอลเลกชันแรกในเดือนมีนาคมเป็น “ภาพชายหนุ่มตัดสกินเฮดพร้อมไถโลโก้ไลก้าด้านหลัง” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความประทับใจแรกเมื่อครั้งอยู่ต่างประเทศแล้วมองออกไปนอกหน้าต่างพบว่า หิมะขาวโพลนปกคลุมไปทั่วท้องถนน ผู้คนต่างใส่เสื้อผ้าสีเข้ม ให้ความรู้สึกสุขปนเศร้า จึงเลือกถ่ายทอดความรู้สึกดังกล่าวผ่านคอลเลกชันนี้


ตามด้วยลายที่ 2 เป็น “ภาพใบหน้าที่มีกล้องไลก้าทาบอยู่ครึ่งหนึ่ง” ต้องการสื่อว่าเมื่อยกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพแล้ว จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของใบหน้า จึงเกิดเป็นแนวคิดไซบอร์ก (Cyborg) ที่รวมความเป็นมนุษย์และส่วนประกอบของกล้องเข้าไว้ด้วยกัน โดยได้เลือกกล้องไลก้ารุ่นดังอย่างรุ่น M (เอ็ม) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของภาพ


ลายที่ 3 เป็น “ภาพลายเส้นมือที่กำลังถือเลนส์กล้อง” ใช้ลักษณะการจับหรือโพสเจอร์ของมือเข้ามาเป็นส่วนหลักของลาย สื่อถึงความรู้สึกของการได้สัมผัสเลนส์แบบเต็มอุ้งมืออย่างทะนุถนอม


ปิดท้ายด้วยคอลเลกชันสุดท้าย “ภาพสเก็ตช์กล้องไลก้ารุ่น Ur-Leica” ด้วยความที่ชอบสวมใส่เสื้อฮาวายและเชิ้ตทรงคิวบาอยู่แล้ว จึงคิดหลุดกรอบออกจากการเป็นเสื้อยืด เติมภาพสเก็ตช์กล้องรุ่นแรกสุดหายาก อย่าง Ur-Leica ที่มีขนาดใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุดลงไป จัดวางเป็นชิ้นส่วนวัสดุ และสเต็ปการวาด

Comments are closed.

Pin It