Fashion

ปล่อยวางความหรูหรา พักกายริมทะเล ด้วย Holiday Collection

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เข้าสู่ฤดูที่เหมาะกับการพักผ่อน ล่องเรือสำราญ หรือเอนกายริมทะเลในรีสอร์ตหรู ช่วงเวลาตากอากาศของชาวตะวันตกแบบนี้ก็ต้องนึกถึง Holiday Collection ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่เหมาะจะใส่เดินในเมืองร้อนแบบบ้านเราได้ เพราะเนื้อผ้าจะบางเบาเน้นสวมใส่สบาย นำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากสไตล์ อย่าง Cruise และ Resort Collection 2014 ที่เซเลบออนไลน์จะพาชม เริ่มจาก
กุชชี่ (Gucci) Cruise Collection 2014
กุชชี่ (Gucci) คอลเลกชันนี้ใช้ลายเส้นที่ดูผ่อนคลายและสัดส่วนแบบโอเวอร์ไซส์ จัมป์สูทและเครื่องแต่งกายชั้นนอก คาดด้วยเข็มขัดระดับสะโพก เสื้อทูนิกจับคู่กับกางเกงทรงหลวม ภาพโดยรวมเน้นความเป็นผู้หญิง และเดรสทรงเชิ้ตตัวยาว มีทั้งเดรสสไตล์กิโมโนแบบใหม่ หรือ แรป เดรส (wrap dress) จับพลีตเล่นระดับชายกระโปรง ชุดลำลองที่สวมใส่ได้ทุกวันแนวชุดนักกีฬา ผสานเข้ามาในคอลเลกชันด้วยเสื้อแจ็กเกตนักบิน เสื้อกันลม เสื้อยืดที่ได้แรงบันดาลใจจากเสื้อกล้ามของนักบาสเกตบอล และกางเกงขาสั้นต่อชายแบบแม็กซี่ เสน่ห์ชวนหลงใหลของหญิงสาวถูกจำกัดความออกมาเป็นเดรสผูกปมบิกินี นอตช่วงอก กระโปรงบานยาวระดับเข่า และการเน้นช่วงสะโพก เดรสสั้นสไตล์สปอร์ตชวนให้นึกถึงอารมณ์สบายๆ ของเสื้อยืด ขณะที่ยังคงดูมีเสน่ห์และร่าเริง เฉดสีที่ชวนให้นึกถึงพระอาทิตย์ตกที่แอฟริกาใต้ ตั้งแต่สีเหลืองทรายกับขาวมุก สีส้มสนิมและสีน้ำตาลทองแดง สีเหลืองออกน้ำตาล สีพีช สีชมพูนู้ด สีชมพูปะการัง สีเหลืองเสาวรส สีเขียวทะเลสาบ สีเขียวกีวี ไปจนถึงสีแดงราสเบอร์รี เนื้อผ้าที่ใช้สะท้อนแสงไฟ
กุชชี่ (Gucci) Cruise Collection 2014
กุชชี่ (Gucci) Cruise Collection 2014
กุชชี่ (Gucci) Cruise Collection 2014
Dior Cruise Collection 2014
Dior ผลงานการออกแบบโดย Raf Simons จุดเด่นอยู่ที่ความคล่องตัวที่ได้ผสมผสานกลิ่นอายของเสื้อผ้าสำหรับเล่นกีฬาเข้ากันกับความงามแบบร่วมสมัย ความงามของผ้าลูกไม้ถูกสอดแทรกไว้ในทุกอณูของคอลเลกชันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ลาย การปัก การผูก หรือแม้แต่การเคลือบบนเนื้อผ้าชนิดต่างๆ รูปทรงของ Bar Jacket เอกลักษณ์ของห้องเสื้อดิออร์ ถูกปรับเปลี่ยนให้ดูโค้งมนและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น แบบชุดกระโปรงยาวถูกปรับเปลี่ยนโดยการติดซิปยาว การตัดเย็บด้วยผ้าชนิดใหม่ๆ และการสวมทับชุดว่ายน้ำแบบถักที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดว่ายน้ำในสมัยก่อน ความผ่อนคลายที่ได้จากคอลเลกชันนี้จะดูเด่นชัดขึ้นเมื่อสวมรับกับรองเท้าส้นสูง รองเท้าส้นเข็มและส้นโค้งงอในสไตล์ของ Vivier ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์จากห้องเสื้อสุดหรู Dior หรือแม้แต่เครื่องประดับเคลือบเงาทั้งสร้อยคอและกำไลที่ล้วนนำเสนอความเป็น Sport ของคอลเลกชันนี้ได้อย่างลงตัว
Dior Cruise Collection 2014
Dior Cruise Collection 2014
Louis Vuitton Cruise Collection 2014
หลุยส์ วิตตอง ภาพหญิงสาวชาวฝรั่งเศสที่สวยเก๋ เป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องพยายามถูกสะท้อนให้เห็นผ่าน ครูซ คอลเลกชัน 2014 ดึงเอาแรงบันดาลใจจากซับในของเสื้อโอเวอร์โค้ตสุดคลาสสิก มาสร้างสรรค์เสื้อแบบป้ายตัวนอกทำจากแคชเมียร์สองหน้า นำมาใส่พันทับแบบสบายๆ ทับเดรสผ้าเครปลายดอกไม้จางๆ เสื้อผ้าของผู้ชายกลายมาเป็นทางเลือกให้กับผู้หญิงที่ต้องการลุคที่เหนือความคาดหมาย เช่นในเวลาที่เธอสวมเสื้อเบลเซอร์ผ้าซาตินสีขาว ทับซันเดรสผ้าชอมเบรย์เรียบๆ และเติมความสมบูรณ์แบบให้กับลุคด้วยรองเท้าคล็อกส้นหนาอันเป็นไอเท็มยอดฮิตประจำซีซันนี้ ผ้าทวีต ถูกนำมาผสมกับหนังและตัดเป็นชุดสูทและกางเกงให้ลุคเท่ๆ จับเข้าคู่กับรองเท้าโลฟเฟอร์ส้นแบน เพียงเท่านี้ก็พร้อมแล้วสำหรับวันใหม่ เสื้อยืดตัวโคร่งถูกนำมาจับคู่กับกระโปรงมินิสเกิร์ตที่ตัดเย็บด้วยผ้าดัชเชสซาตินพร้อมลายทอเป็นจุดเล็กๆ เสื้อมารินิแยร์ที่เรียบง่ายถูกนำมาตีความใหม่โดยการใช้ขนมิงก์ เดรสลายดอกบางเบา เผยให้เห็นช่วงไหล่แบบเซ็กซี่ ปักประดับด้วยลูกปัดสีดำขนาดเล็ก กลิ่นอายแบบร็อกแอนด์โรลเห็นได้จากงานปักหมุดบนเดรสสีเหลืองสดทำจากผ้าเครปเนื้อพลิ้วบาง
Louis Vuitton Cruise Collection 2014
Louis Vuitton Cruise Collection 2014
Louis Vuitton Cruise Collection 2014
Tory Burch Resort 2014
Tory Burch การผสมผสานระหว่างหมวกสไตล์โมร็อกกัน กับงานภาพวาดแนว Modern Art ของศิลปินชาวฝรั่งเศส Édouard Manet ออกมาเป็นผลงานที่ลงตัว และเป็นที่มาของแรงบันดาลใจให้กับคอลเลกชัน Resort 2014 ทอรีได้หยิบยกการ ‘mix’ มาเป็นหัวใจสำคัญของคอลเลกชันนี้ ไม่ว่าจะเป็นลายเพนต์ของดอกไม้นานาชนิด ที่นำมามิกซ์กับการปักด้วยจิวเวลรีชิ้นน้อยใหญ่ หรือจะเป็นผ้าชีฟองอัดพลีตบวกกับลายพรินต์หมวกที่เด่นสะดุดตา อีกทั้งยังนำฟางสานมาผสมเข้ากับหนังงูจนเกิดเครื่องหนังสุดชิก ขณะเดียวกัน เครื่องประดับแต่ละชิ้น รวมถึงรองเท้า ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่น สบายๆ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นเตี้ยลายต่างๆ สวมใส่ง่าย กระเป๋าสานประดับด้วยลูกปัดจากหินและเปลือกหอย และกำไลข้อมือสไตล์ cuff ที่มีลายละเอียดอยู่ตรงลายฉลุ นับว่าเป็นคอลเลกชันสั้นๆ ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว
Tory Burch Resort 2014
Tory Burch Resort 2014
Tory Burch Resort 2014
Bottega Veneta Cruise Collection 2014
Bottega Veneta เค้าโครงของเสื้อผ้าโดยรวมให้ความรู้สึกสบายๆ ไม่ซับซ้อน และเป็นธรรมชาติ เสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีสั้นลงกว่าในฤดูกาลก่อน ในขณะที่ยังคงความอ่อนช้อยแบบหญิงสาวไว้เช่นเดิม เหมาะจะสวมใส่ทั้งที่ริมชายหาดและในเมืองใหญ่ โทนสีมีทั้งที่ดูเรียบง่ายและสีสันที่ฉูดฉาด อาทิ สีดำ น้ำตาลวอลนัต ขาวหินปูน และขาวเหลือบมุก เช่นเดียวกับสีน้ำเงินเข้มเฉดปรัสเซียนบลู และน้ำเงินสดโทนอิเล็กทริกบลู เขียวมินต์ เขียวสดแบบใบโคลเวอร์ สีแดงในเฉดต่างๆ สีส้ม และชมพูอ่อนสำหรับสุภาพสตรี วัสดุที่ใช้มีความหนาที่ต่างกันไป เนื้อผ้าฝ้าย ผ้าแพรชานตุง ผ้าชีฟอง และผ้าวูล พิมพ์และปักลายด้วยหลากหลายเทคนิคที่รวมไปถึงการใช้วัสดุซ้อนกันเป็นชั้นๆ จากนั้นจึงพิมพ์ด้วยบล็อก ปักลายซ้ำ และใช้พู่ห้อยประดับตกแต่งชายด้วย
Bottega Veneta Cruise Collection 2014
Bottega Veneta Cruise Collection 2014
Kenzo Resort 2014
เคนโซ เล่นกับความสดใสของฤดูร้อน การจับคู่ของเสื้อครอปกับกางเกงขายาวเอวสูงทรงแครอต หรือกางเกงขาสั้นเข้าคู่กับแจ็กเกตครอปกราฟิกลายพิมพ์ 2 เฉดสีทำจากผ้าคอตตอนป็อปลิน และลายเพนต์สไตล์ญี่ปุ่น เดนิมและผ้าสปันจี้เจอร์ซี (SPONGEY JERSEY) เดรสทรงโอเวอร์ไซส์ทำจากผ้าคอตตอนสีสดใสมันเงา รวมไปถึงการเพิ่มรูปทรงแบบ 3 มิติด้วยการใช้ผ้าคอตตอนรังผึ้ง (Honeycomb) มาช่วยสร้างโครงสร้างให้ดูมีวอลุ่ม ผ่านเฉดสีที่แลดูสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูบับเบิลกัม สีเทาอ่อน สีพีชและสีฟ้าใส รวมไปถึงลายพิมพ์ภาพต้นปาล์มและลายดอกไม้สีสวย ด้านแอกเซสซอรียังแสดงออกถึงความกระปรี้กระเปร่า คล่องแคล่วแลดูร่าเริง ผ่านการเลือกใช้สีส้มและ สีเขียวสะท้อนแสงแต่งแต้มให้กระเป๋าเรนดร็อปล็อก (Rain Drop Lock Bag) รองเท้าเวจส้นสูงหนังนูบัก (Nubuck) และยาง (Neoprene) ในสีชมพูพีชและสีฟ้าเทอควอยซ์ รวมไปถึงรองเท้าสายรัดหมุดกราฟิก ส้นแบน กระเป๋าสตางค์เวลโคร (Velcro) กำไลข้อมือทำจากแผ่นเพล็กซิกลาส (Plexiglass) และสร้อยคอลายหินอ่อน นอกจากนี้ยังมีหมวกสานปีกกว้างสีชมพูขุ่น เขียวแอปเปิลและน้ำเงินนาวี จากความร่วมมือระหว่างเคนโซและบอร์ซาลิโน (Borsalino) แบรนด์หมวกชื่อดังจากอิตาลี ที่มาร่วมกันแต่งแต้มเติมสีสันให้กับฤดูร้อนนี้ ชวนให้รำลึกถึงความสนุกสมัยวัยเยาว์ :: Text by FLASH
Kenzo Resort 2014

Comments are closed.

Pin It