Fashion

“ออม เกศคณี” ชวนแต่งเท่ให้น้องหมาตามเทรนด์แฟชั่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


กระแสคนรักน้องหมาเดี๋ยวนี้ ต้องหาเสื้อผ้าสวยๆ แอคเซสเซอรีเก๋ๆ มาประดับให้ลูกสาว ลูกชายตัวเล็ก ทำให้ ออม-เกศคณี สุยะนันทน์ ทายาทเจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ชื่อดังย่านสุขุมวิท ต้องเบนเข็มจากการทำงานในวงการแฟชั่น หันมาออกแบบเสื้อผ้าให้น้องหมา ภายใต้ชื่อแบรนด์ Doodletons และขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Health & Living อย่างแบรนด์ Sketch มาตอบโจทย์ผู้เลี้ยงหมา

ออม-เกศคณี กล่าวถึงเทรนด์การเลี้ยงน้องหมาในยุคนี้ว่า “ปัจจุบันคนเป็นโสดกันมากขึ้น หลายคนหันมาเลี้ยงสุนัขเพื่อเป็นเพื่อนข้างกาย ธุรกิจเสื้อผ้าและของใช้สุนัขจึงบูมไม่แพ้แฟชั่น เจ้าของหลายคนจะจับน้องหมาแต่งตัวให้เข้ากันกับเจ้าของ หรือบางคนก็ซื้อทุกลาย ทุกสี มีตู้เสื้อผ้าสำหรับน้องหมาเปลี่ยนไปตามสีสันที่เจ้าของสวมใส่ แอคเซสเซอรีต่างๆ เช่น ปลอกคอ สายจูง กระเป๋า ก็ยังต้องมิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้ากับสีน้องหมาอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมา เสื้อผ้าน้องหมาที่เราเห็นกัน ก็จะเน้นลายการ์ตูน หรือสีชมพูสำหรับหมาตัวเมีย และสีฟ้าสำหรับหมาตัวผู้ ออมจึงอยากสร้างความแตกต่างให้แก่เจ้าของ ด้วยการผลิตเสื้อผ้าสไตล์เรียบเท่และมิกซ์แอนด์แมตช์ได้เหมือนของคน”

คอนเซ็ปต์ของดูเดิลตันส์ชัดเจนว่า คนแต่งสวยหล่อได้แบบไหน น้องหมาก็เก๋ไก๋ได้ไม่แตกต่าง ออมเลือกผลิตเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายเส้นใยธรรมชาติ ผสมกับลินินบ้าง ให้น้องหมาได้แต่งหล่อแต่งสวย โดยแยกว่า หากเป็นเสื้อคอเชิ้ตจะมีไว้สำหรับหมาตัวผู้ และเสื้อคอบัวจะสำหรับหมาตัวเมีย ความท้าทายไม่ได้อยู่ที่การแมตช์ลายและสี ซึ่งเจ้าตัวมีพรสวรรค์ด้านนี้อยู่แล้ว แต่อยู่ที่การตัดเย็บและสื่อสารกับช่าง จนสาวออมถึงกับต้องไปเรียนพื้นฐานแฟชั่นให้พอมีความรู้

“เสื้อผ้าตัวเล็กๆ จะทำยากมาก แถมออมยังให้ช่างเก็บรายละเอียดให้เนี้ยบเหมือนเสื้อผ้าผู้ใหญ่ และออกเป็นคอลเลกชันมาให้เจ้าของน้องหมาได้สะสม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าฝ้ายลายเรียบเท่ เสื้อแขนตุ๊กตา เสื้อยีนส์ตอกตาไก่ เสื้อนิต หรือแม้แต่ คาร์ดิแกน รูปทรงก็จะเน้นแฟชั่นแบบคนเช่นสไตล์สลิมฟิต ซึ่งเสื้อผ้าน้องหมาเหล่านี้ก็จะมีไซส์ให้เลือก โดยจะเน้นน้องหมาขนาดเล็กและขนาดกลาง”

หลังจากได้รับการตอบรับจากการทำเสื้อผ้าน้องหมาแล้ว ออมจึงตัดสินใจขยายธุรกิจของน้องหมาเพิ่มขึ้น โดยสร้างแบรนด์ Sketch ของใช้สุนัข ที่ผสมผสานระหว่างดีไซน์กับฟังก์ชั่นเป็นหลัก และมีสัตวแพทย์เป็นผู้ให้คำปรึกษาในขั้นตอนพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นสายรัดอก สายจูง กระเป๋า เบาะนอน ฯลฯ


“น้องหมาก็เหมือนคน เขาต้องการผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับขนาดและพันธุ์ เสื้อผ้าน้องหมาจะเหมาะกับหมาตัวเล็ก ขนสั้นๆ ส่วนหมาขนยาวหรือขนฟู จะเน้นแต่งด้วยแอคเซสเซอรีแทน เช่นปลอกคอที่เข้ากับสีขน ติดโบว์ หรือกิ๊บให้แทนค่ะ”

เติมฟังก์ชั่นด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ให้เจ้าของหมา และน้องหมาอย่างครบครันแล้ว เจ้าของแบรนด์ก็ยังไม่หยุดพัฒนาและขยายผลิตภัณฑ์ ล่าสุด เธอเตรียมสินค้าเพื่อสุขภาพสุนัข เพื่อใช้ในการรักษาให้กับสัตวแพทย์ตามโรงพยาบาลสัตว์ เช่น เสื้อผ้าที่ช่วยซัพพอร์ตการผ่าตัด, กระเป๋าใส่แมวดุ ฯลฯ และไม่ลืมที่จะทำขนมกึ่งสำเร็จรูปเอาใจน้องหมา และแม้แต่การเป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่สนใจทำสนามวิ่งเล่นให้สุนัข หรือ Dog Living Unit เช่น คอฟฟี่ชอป โรงแรมสุนัข สระว่ายน้ำสุนัข และยังเตรียมลุยธุรกิจเกี่ยวกับงานศพสุนัข เช่น จัดทำโลงศพสุนัข โดยวางแผนร่วมมือกับโรงพยาบาลสัตว์ ที่มีบริการจัดการเรื่องศพให้สุนัขอีกด้วย











Comments are closed.

Pin It