Fashion

จับจิ๋วแต่งให้เจิด! เคล็ดลับแต่งตัวให้ลูกน้อยในหน้าร้อน

Pinterest LinkedIn Tumblr


อากาศร้อนอบอ้าว คุณพ่อคุณแม่ต้องเลือกเสื้อผ้าที่ลูกๆ สวมใส่สบาย งานนี้คอตตอน ยูเอสเอ ร่วมกับอองฟองต์ ชวนพ่อแม่มือใหม่เลือกเสื้อผ้าให้แก่ลูกน้อยพร้อมแนะเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมตช์ให้เด็กๆ ได้สวมใส่ตลอดช่วงซัมเมอร์

ไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า “สำหรับในช่วงซัมเมอร์ที่มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวกว่าปกติผิวพรรณของเด็กอาจเกิดผดผื่นแพ้ได้ง่าย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากธรรมชาติที่สัมผัสนุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิวจึงเป็นปัจจัยลำดับต้นๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่สัมผัสกับผิวของลูกน้อยโดยตรง ควรเลือกไอเท็มที่ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติคุณภาพสูง 100 % เพราะคุณสมบัติอันโดดเด่นในแง่ของการระบายอากาศได้ดี ไม่ดูดซับความร้อน อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดระคายเคืองต่อผิว ที่สำคัญไม่ควรใส่เสื้อผ้าหนาเกินไปเพราะจะทำให้เหงื่อและความร้อนระเหยออกไปยาก จนเกิดผดผื่นตามมาในที่สุด

นอกจากนั้นยังได้กูรูเสื้อผ้าเด็กอย่าง สุวิทย์ วงศ์เจริญวุฒภร ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เด็ก ENFANT บมจ. ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้มาแนะวิธีมิกซ์แอนด์แมทช์ให้ลูกน้อยได้สดใสตลอดทั้งซัมเมอร์ “การมิกซ์แอนด์แมตช์ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยอัพลุคความสดใสได้เพิ่มขึ้น โดยเลือกเสื้อผ้าที่มีลักษณะบางเบา ไม่รัดตัวเด็ก จนทำให้รู้สึกอึดอัด สำหรับเด็กผู้ชาย คุณแม่อาจลองเลือกหยิบเสื้อยืดสีขาวเนื้อบางเบากับเสื้อเชิ้ตมาใส่ทับซ้อนกัน สวมด้วยกางเกงขาสั้นสี่หรือห้าส่วน ส่วนเด็กผู้หญิงนั้นอาจลองหยิบไอเดียการแต่งกายของผู้ใหญ่เข้ามาผวาน เช่นแมตช์เสื้อพิมพ์ลายดอกไม้หรือเชิ้ตผ้าฝ้ายลูกชายเสื้อ้านข้างสวมทับกับกางเกงยีนส์ขาสั้น หรือกระโปร่งสั้นเพื่อเพิ่มลุคเปรี้ยวให้กับสาวน้อยก็ได้ ส่วนโทนสีของชุดในซีซั่นนี้ ควรเลือกชุดที่มีโทนสีสันสดใสที่ให้ความรู้สึกสนุกสนาน อาทิ ส้ม แดง หรือสีชมพูช็อคกิ้งพิ้งค์ หรือโทนสีธรรมชาติ อย่าง สีฟ้า หรือขาว เพื่อเพิ่มความเย็นสบายสดชื่นให้แก่เด็กๆ ได้

รู้วิธีเลือกเสื้อผ้า และการแต่งตัวให้ลูกน้อยแบบนี้แล้ว คุณพ่อคุณแม่ที่อยากสนุกกับการแต่งตัวให้ลูก อย่าลืมนึกถึงสไตล์โปรดของลูกด้วย
ไกรภพ แพ่งสภา
สุวิทย์ วงศ์เจริญวุฒภร


Comments are closed.

Pin It