Fashion

หนู แมททิวส์ อวดสตูดิโอโอต์ กูตูร์ เทียบชั้นแบรนด์เนมนิวยอร์ก

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นอีกหนึ่งห้องเสื้อหรูที่มาแรงในวงการแฟชั่นไทยในขณะนี้ Nhoo Matthews โดยดีไซเนอร์หนู-สุดาภรณ์ แมทธิวส์ ที่นำประสบการณ์จากห้องเสื้อชื่อดังระดับโลกอย่าง Zac Posen และ Marchesa ในมหานครนิวยอร์ก มาเปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้สัมผัสภายใต้ชื่อ Nhoo Matthews Atelier (หนู แมทธิวส์ อะทัลลิเย่) แสนเก๋ไก๋ตั้งอยู่ที่อาคารเทรนดี้ ชั้น 21

หนู-สุดาภรณ์ เล่าที่มาของการสร้างสตูดิโอสุดหรูแห่งนี้ว่า “อยากนำประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานในห้องเสื้อที่ แซค โพเซน และมาร์เคซ่า มาให้บริการลูกค้าคนไทย นั่นคือสตูดิโอที่อยู่ในอาคารออฟฟิศชั้นสูง มีโชว์รูม ห้องทำงาน ห้องตัดเย็บรวมอยู่ในที่เดียวกัน ทำให้ได้บรรยากาศแห่งความคิดสร้างสรรค์ อบอุ่น และใส่ใจกับลูกค้าคนพิเศษ อย่างเช่นสมัยที่ทำงานกับห้องเสื้อทั้งสองแห่งนั้น พอมีเซเลบอย่าง คิม คาแดชเชี่ยน มาถึง แซค โพเซน เค้าก็จะพาชมสตูดิโอก่อนค่ะ แล้วอธิบายว่าเราทำอะไรอยู่ แนะนำทักทายกับช่างบ้าง ให้เค้าเห็นบรรยากาศการทำงานแบบกูตูร์จริงๆ แล้วถึงจะไปคุยกันเรื่องชุดว่าอยากได้ชุดประมาณไหน สำหรับงานใด มีการลองชุด แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เลือกผ้ากัน สเก็ตคร่าวๆ หรือเดรปผ้าขึ้นหุ่น เผลอๆอาจจะเดรปขึ้นตัวเซเลปคนนั้นๆไปเลยก็มี ซึ่งทุกๆ ขั้นตอนที่ทำนั้นจะใช้เวลาประมาณหนึ่งเดือน จะมากน้อยกว่านี้ก็แล้วแต่คิว แล้วแต่แบบ เมื่อชุดเสร็จแล้วอาจมีการนัดฟิตติ้งกันมากกว่าหนึ่งครั้งค่ะ”

ชุดที่หนู แมททิวส์ รังสรรค์ขึ้นนั้นเป็นเสื้อผ้าสไตล์โอต์ กูตูร์ ชุดวิวาห์ ชุดราตรี ชุดคอคเทล ชุดเด็กแบบกูตูร์ ผ้าและลูกไม้ส่วนใหญ่จะนำเข้าจากต่างประเทศ สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือชิ้นงานที่ได้ต้องช่วยเสริมสร้างให้ผู้ใส่ดูสง่างามและยังคงบุคลิกความเป็นตัวของตัวเอง มีความคลาสสิกที่มีกลิ่นอายของความโมเดิร์นแฝงอยู่ด้วย และมีความเป็นผู้หญิงค่อนข้างสูง โดยจะจัดดีเทลเล็กๆอย่างลูกไม้และ trimming ที่ดีไซเนอร์เลือกสรรมาเองจากนิวยอร์กให้ลงตัวกับแต่ละชุดที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ

“จุดเด่นของ หนู แมททิวส์ คือ สวยในแบบนิวยอร์กเกอร์ เป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง เช่น ชุดเจ้าสาวก็จะไม่ดูเป็นเจ้าสาวมากเกินไป แต่จะเป็นชุดที่เสริมความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเจ้าสาวเองให้ดูโดดเด่น ดีไซเนอร์จึงต้องลงดีเทลไปจนถึงทำความรู้จักกับเจ้าสาวและพูดคุยถึงดีเทลความต้องการผสมผสานสไตล์ของหนู จึงจะสรุปงานสเก็ต ขึ้นโครงเสื้อผ้าฟิตติ้ง และตัดเย็บออกมาเป็นชุดที่เจ้าสาวต้องการมากที่สุด อย่างเช่น Swan Leg คอลเลกชันล่าสุดของเรา ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์สั้นที่เป็นฉากในห้องซ้อมบัลเลต์ในยุค ’70 และตัวละครบัลเลอริน่าทั้งไวท์สวอน และแบล็คสวอน จึงมีทั้งความคลาสสิค โมเดิร์น หรูหรา และมีความเป็นแฟมินีน” ดีไซเนอร์คนเก่งเล่า

ใครอยากเป็นเจ้าสาวที่มีเอกลักษณ์ติดตาม Nhoo Matthews Atelier ได้ที่ www.nhoomatthews.com, facebook.com/nhoomatthews.atelier และ instagram.com/nhoomatthews


ศรีริต้า เจนเซ่น ในชุด Nhoo Matthews
ศรีริต้า เจนเซ่น ในชุด Nhoo Matthews

Comments are closed.

Pin It