Fashion

ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามอง

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เราแอบมาเกาะติดรันเวย์ที่ New York สังเกตว่ามีหลายแบรนด์หน้าใหม่ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และตอนนี้ก็มีดีไซเนอร์ฝีมือดีมากมายที่น่าจับตามอง เช่นพวกเค้าเหล่านี้

1.Darlene และ Lizzy Okpo
สองสาวดีไซเนอร์ฝาแฝด ชาวไนเจีย Darlene และ Lizzy Okpo เจ้าของแบรนด์ William Okpo ซึ่งชื่อแบรนด์ก็มาจากชื่อคุณพ่อของพวกเธอ และฝีมือของสองสาวพี่น้องก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจาก New York Fashion Week ที่ผ่านมา ด้วยสไตล์เสื้อผ้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคุณพ่อสมัยหนุ่มที่ย้ายจากไนจีเรียมาอเมริกา โดยสองแฝดพี่น้องได้ผสมผสานวัฒนธรรมทางแถบแอฟริกากับเสื้อผ้าสบายๆ แบบอเมริกัน การมิกซ์แอนด์แมตช์ที่ลงตัวกับสีสันสดใส ทำให้ได้ลุคที่ดูสนุกสนาน




2.Samantha Pleet
Samantha Pleet ดีไซเนอร์สาวจาก Brooklyn ผู้นี้ สร้างสรรค์ผลงานโดยการเดินทางไปรอบโลกเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการออกแบบ ผลงานของเธอจึงมีการผสมผสานมากมาย และที่เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างก็คือการจับเดรปด้วยมือ และลายพรินต์ที่มาจากภาพวาดงานศิลปะ ประวัติศาสตร์ และภาพถ่าย ที่ดีไซเนอร์สาวได้ถ่ายทอดประสบการณ์ที่เธอพบเจอผ่านเสื้อผ้าในคอลเลกชันต่างๆ




3.Mathieu Mirano
ดีไซเนอร์หนุ่มวัย 21 ปี Mathieu Mirano หนึ่งในดีไซเนอร์อายุน้อยที่มีความสามารถโดดเด่น ศิษย์เก่า Parsons School ที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดเข้าสู่การเป็นดีไซเนอร์ด้วย Lookbook คอลเลกชันแรก ซึ่งถ่ายทำกันในอพาร์ตเมนต์ของเค้า และไม่นานก็ได้รับการเรียกตัวจาก Women's Wear Daily หนังสือพิมพ์แฟชั่นชื่อดัง ด้วยดีไซน์ เนื้อผ้า สีสัน รวมถึงเครื่องประดับที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว จึงทำให้เสื้อผ้าของเค้าสามารถทำให้ผู้หญิงดูมีเสน่ห์น่าค้นหา เช่น Nicole Richie ที่เลือกใช้บริการชุดของเค้าอยู่บ่อยๆ เวลาอยู่ในงานพรมแดงต่างๆ



4.Matthew Edelstein
Matthew Edelstein ผู้หลงในแฟชั่นมาตั้งแต่เด็ก และมีเป้าหมายที่แน่ชัดก็คือการเป็นดีไซเนอร์ เขาจึงเข้าเรียนที่ Parsons School จากนั้นมีโอกาสทำงานให้กับนิตยสารแฟชั่นหลายเล่ม เช่น W Magazine, Harper's Bazaar และ Details (ในตำแหน่ง Assistant) ความฝันเริ่มใกล้เข้ามา เมื่อแมทธิวก้าวเข้าสู่เส้นทางสายแฟชั่นด้วยการเป็น Freelance Stylist เค้าและเพื่อนๆ มีความคิดอย่างเดียวกันคือ อยากจะสร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้น Matthew Edelstein, Friends & Associates จึงได้เกิด ดีไซเนอร์หนุ่มและเพื่อนๆ สร้างสรรค์เสื้อผ้าให้มีความแปลกใหม่และเท่ไม่เหมือนใคร โดยการนำรูปแบบของยูนิฟอร์มต่างๆ เช่น ชุดของนักกีฬา ชุดเชียร์ลีดเดอร์ ชุดทหาร ชุดกะลาสีเรือ หรือชุดลูกเสือ มามิกซ์แอนด์แมตช์กับสีสัน และครีเอตปรับแต่งให้ดูทันสมัยและสนุกสนานขึ้น :: Text by FLASH


Comments are closed.

Pin It